I/ Mục tiêu:
- Sơ lược chương trình TD 7 cho học sinh nắm .
- Cung cấp một số kiến thức cần thiết để học sinh chủ động phòng tránh chấn thương khi tham gia hoạt động TDTT.
II/ Địa điểm – phương tiện:
- Địa điểm: Phòng học
III/ Tiến trình dạy – học:
132 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 300 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 7 - Chương trình học cả năm - Năm học 2010-2011 - Nguyễn Văn Mỵ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
V
x x
x x
x x
x x
GV XP
- GV hướng dẫn một lần kĩ thuật.
- Luyện tập ở đội hình 02 hàng dọc.
x
Hố cát
GV
- GV hướng dẫn cách chơi cho HS nắm.
- Lớp chia thành hai nhóm thi đấu với nhau.
- Đội thắng nhận được 1 tràng vỗ tay.
- Đội thua phải lò cò một vòng quanh sân trường.
x x
x x
x x
GV XP
- Lớp chạy thành vòng tròn quanh sân theo hướng dẫn của giaó viên.
GV
-Lớp giản 4 hàng ngang thả lỏng
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
GV
-Lớp dồn hàng
-Làm thủ tục xuống lớp
Tuần: 34 Ngày soạn:18/04/2010
Tiết: 65 Ngày dạy: 28/04/2010
BẬT NHẢY- CHẠY BỀN
I/ Mục tiêu:
- Oân chạy đà tự do nhảy xa.Nhảy bước bộ trên không.Trò chơi.
- Tiếp tục luyện tập chạy bền.
II/ Địa điểm-phương tiện:
Sân tập - hố cát
III/ Tiến trình dạy học
NỘI DUNG
Đ. L
PHƯƠNG PHÁP
1/ Phần mở đầu:
-Nhận lớp:
-Khởi động:
+Xoay các khớp: cổ, vai, khuỷu tay,lưng bụng, hông, khớp gối, cổ tay, cổ chân
+Chạy bước nhỏ
+Nâng cao đùi
+Chạy gót chạm mông
+chạy đạp sau
2/ Phần cơ bản:
a/ Bật nhảy:
*Oân: +Chạy đà tự do nhảy xa.
+Nhảy bước bộ trên không.
-Trò chơi: nhảy vòng tiếp sức
b./ Chạy bền:
- Luyện tập: Nam 250m
Nữ: 200m
3/ Phần kết thúc:
-Hồi tỉnh- thả lỏng
+Hít thở sâu
+Cúi thả lỏng
+Rung cẳn chân- đùi
-Nhận xét
-Dặn dò: chuẩn bị kiểm tra bật nhảy
10’
2x8 nhịp
2x15m
30’
20’
3-4 lần
3-4 lần
3-5 hiệp
10’
5’
-Lớp trưởng tập hợp, điểm số,báo cáo
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
GV
x x
x x
x x
x x
GV XP
- GV hướng dẫn một lần kĩ thuật.
- Luyện tập ở đội hình 02 hàng dọc.
x
Hố cát
GV
- GV hướng dẫn cách chơi cho HS nắm.
- Lớp chia thành hai nhóm thi đấu với nhau.
- Đội thắng nhận được 1 tràng vỗ tay.
- Đội thua phải lò cò một vòng quanh sân trường.
x x
x x
x x
GV XP
- Lớp chạy thành vòng tròn quanh sân theo hướng dẫn của giaó viên.
GV
-Lớp giản 4 hàng ngang thả lỏng
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
GV
-Lớp dồn hàng
-Làm thủ tục xuống lớp
Tuần:34 Ngày soạn:24/04/2010
Tiết:66 Ngày dạy: 29/04/2010
KIỂM TRA BẬT NHẢY
I/ Mục tiêu:
-Đánh giá khă năng thực hiện kĩ thuật nhảy xa của từng học sinh.
-Học sinh thực hiện một cách nghiêm túc.
II/ Địa điểm-phương tiện:
Sân tập.
III/ Tiến trình dạy học
NỘI DUNG
Đ.L
PHƯƠNG PHÁP
1/ Phần mở đầu:
-Nhận lớp:
-GV phổ biến nội dung yêu cầu tiết kiểm tra
-Khởi động:
+Xoay các khớp: Cổ, Vai, Khiểu Tay,Lưng Bụng, Hông, Khớp Gối, Cổ Tay, Cổ Chân
2/ Phần cơ bản:
-ND kiểm tra: Chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi.
-Thang điểm:
+10: Nam 4,0m, Nữ 3.2m.
+9: Nam3,7 - 3.99m, Nữ 3.0 -3.19m
+8: Nam3.5 - 3.69m, Nữ 2.8 -2.99m
+7: Nam 3.1 - 3.49m, Nữ 2,5 - 2.79m
+6: Nam 2.7 - 3.09m, Nữ 2.2 - 2.49m
+5: Nam 2.2 - 2.69m, Nữ 1.9 - 2.19m
+4: Nam2.0 - 2.19m, Nữ 1.7 - 1.89m
+ 1, 2, 3 tỳ theo thành tích mà định điểm.
3/ Phần kết thúc:
-Hồi tỉnh- thả lỏng
+Hít thở sâu
+Cúi thả lỏng
+Rung cẳn chân- đùi
-Nhận xét
-Dặn dò: Oân bai TD chuẩn bị kiểm tra HKII.
10’
2x8 nhịp
32’
3’
-Lớp trưởng tập hợp, điểm số,báo cáo
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
GV
Học sinh tập trung ngồi sang 2 bên
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
GV
- GV phổ biến nội dung kiểm tra.
- Mỗi học sinh nhảy 2 lần tính lần có thành tích cao nhất.
- HS sau khi tập xong về chổ ngồi ổn định
- Tiến hành gọi tên học sinh kiển tra.
x
Hố cát
GV
-Lớp giản 4 hàng ngang thả lỏng
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
GV
-Lớp dồn hàng
-Làm thủ tục xuống lớp.
Tuần:35 Ngày soạn:28/04/2010
Tiết:67 Ngày dạy: 05/05/2010
ÔN THI HỌC KÌ HAI
I/ Mục tiêu:
- Oânhoàn thiện bài thể dục phát triển chung, luyện tập chạy bền chuẩn bị kiểm tra.
- Yêu cầu lớp học nghiêm túc.
II/ Địa điểm-phương tiện:
Sân tập- hố cát
III/ Tiến trình dạy học
NỘI DUNG
Đ. L
PHƯƠNG PHÁP
1/ Phần mở đầu:
-Nhận lớp:
-Khởi động:
+Xoay các khớp: cổ, vai, khuỷu tay,lưng bụng, hông, khớp gối, cổ tay, cổ chân
+Chạy bước nhỏ
+Nâng cao đùi
+Chạy gót chạm mông
+chạy đạp sau
2/ Phần cơ bản:
a/ Bài thể dục phát triển chung:
- Oân bài thể dục 9 động tác.
b/ Chạy bền:
- Luyện tập chạy bền
3/ Phần kết thúc:
-Hồi tỉnh- thả lỏng
+Hít thở sâu
+Cúi thả lỏng
+Rung cẳn chân- đùi
-Nhận xét: thái độ, khả năng tiếp thu nội dung, v.v.v
-Dặn dò: Oân hai nội dung ôn chuẩn bị kiểm tra HKII.
10’
2x8 nhịp
2x15m
30’
20’
10’
Nam 300m
Nữ 250m
4’
-Lớp trưởng tập hợp, điểm số,báo cáo
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
GV
-Từ đội hình KĐ chung cho lớp quay sang trái (hoặc phải) để KĐ chuyên môn
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
- Lớp tập hợp 4 hàng ngang
- GV chú ý cho học sinh một số lỗi sai mà các em thường hay mắc phải.
- Chia nhóm luyện tập
- GV quan sát.
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
GV
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
- Lớp chạy thành vòng tròn quanh sân theo hướng dẫn của GV
GV
-Lớp giản 4 hàng ngang thả lỏng theo hướng dẫn của GV
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
GV
-Lớp dồn hàng.
-Làm thủ tục xuống lớp
Tuần:35-37 Ngày soạn:02/05/2010
Tiết:68-69 Ngày dạy:12/05/2010
THI HỌC KÌ II
I/ Mục tiêu:
-Đánh giá mức độ luyện tập của học sinh đối với môn GDTC.
-Học sinh thực hiện một cách nghiêm túc- đạt kết quả cao.
II/ Địa điểm-phương tiện:
Sân tập- mỗi học sinh hai cờ.
III/ Tiến trình dạy học
Nội dung
Đ. L
Phương pháp
1/ Phần mở đầu:
-Nhận lớp:
-Khởi động:
+Xoay các khớp: cổ, vai, khuỷu tay,lưng bụng, hông, khớp gối, cổ tay, cổ chân
+Chạy bước nhỏ
+Nâng cao đùi
+Chạy gót chạm mông
+chạy đạp sau
+Oân bai thể dục 9 động tác
2/ Phần cơ bản:
-ND kiểm tra: Kiểm tra bài thể dục phát triển chung.
-Thang điểm:
+10: Thực hiện đúng, đẹp các động tác
+9: Thực hiện đúng, có một động tác chưa đẹp
+8:Thực hiện đúng nhưng có vài động tác chưa đẹp
+7: Thực hiện đúng, có một động tác chưa đúng
+6: Thực hiện đúng, có 2-3 động tác chưa chính xác
+5: Thực hiện tương đối các động tác
+4: Thực hiện tương đối nhưng có 01 động tác sai
+3 1:Thực hiện các động tác chưa đúng tùy theo mức độ
3/ Phần kết thúc:
-Hồi tỉnh- thả lỏng
+Hít thở sâu
+Cúi thả lỏng
+Rung cẳn chân- đùi
-Nhận xét: thái độ, thành tích học tập (công bố điểm).
-Dặn dò: ôn chạy bền kiểm tra RLTDTD
10’
2x8 nhịp
2x15m
1 lần
32’
3’
-Lớp trưởng tập hợp, điểm số,báo cáo
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
GV
-Từ đội hình KĐ chung cho lớp quay sang trái (hoặc phải) để KĐ chuyên môn
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
- Lớp chia về 4 tổ ôn tập
- GV quan sát
- Mỗi học sinh tập 1 lần 9 động tác, mỗi lần tập 4 học sinh.
-Học sinh tập trung ngồi sang 2 bên
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
GV
-Nhờ 02 học sinh có khả năng thay phiên nhau điều khiển
-HS sau khi tập xong về chổ ngồi ổn định
-Lớp giãn 4 hàng ngang thả lỏng theo hướng dẫn của giáo viên.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
GV
-Lớp dồn hàng.
-Làm thủ tục xuống lớp.
Tuần:37 Ngày soạn:03/05/2010
Tiết:70 Ngày dạy: 15/05/2010
KIỂM TRA RÈN LUYỆN TDTT
I/ Mục tiêu:
-Đánh giá sức bền của học sinh, kiểm tra chạy bền.
-Yêu cầu thực hiện đúng kĩ thuật bước chạy, kiểm tra nghiêm túc , trật tự, đạt kết quả cao.
II/ Địa điểm-phương tiện:
Sân tập- 3 đường chạy , đồng hó bấm giờ
III/ Tiến trình dạy học
NỘI DUNG
Đ. L
PHƯƠNG PHÁP
1/ Phần mở đầu:
-Nhận lớp:
-GV phố biến nội dung, yêu cầu tiết kiểm tra
-Khởi động:
+Xoay các khớp: cổ, vai, khuỷu tay,lưng bụng, hông, khớp gối, cổ tay, cổ chân
+Chạy bước nhỏ
+Nâng cao đùi
+Chạy gót chạm mông
+chạy đạp sau
2/ Phần cơ bản:
-Tiến hành kiểm tra
-ND: Xuất phát cao chạy nhanh 60m
-Thang điểm:
+10: Nam 105s, Nữ 111s
+9: Nam 115s, Nữ 120s
+8: Nam 120s, Nữ 131s
+7: Nam 125s, Nữ 135s
+6: Nam 135s, Nư õ150s
+5: Nam 145s, Nữ 160s
+4: Nam 151s, Nữ 167s
+1,2,3: Tỳ theo thời gian(chạy không hết cự ly).
3/ Phần kết thúc:
-Hồi tỉnh- thả lỏng
+Hít thở sâu
+Cúi thả lỏng
+Rung cẳn chân- đùi
-Nhận xét: thái độ, thành tích học tập (công bố điểm).
-Dặn dò
8’
2x8 nhịp
2x15m
33’
4’
-Lớp trưởng tập hợp, điểm số,báo cáo
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
GV
-Từ đội hình KĐ chung cho lớp quay sang trái (hoặc phải) để KĐ chuyên môn
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
- Chọn 1 HS phát lệnh
- Một HS gọi tên
- GV bấm giờ ở vạch đích
- Mỗi HS kiểm tra 1 lần, mỗi lần 3 học sinh
- HS kiểm tra xong chạy nhẹ nhàng thả lỏng- trật tự
- HS chạy vòng tròn.
GV
-Lớp giản 4 hàng ngang thả lỏng
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
GV
-Làm thủ tục xuống lớp.
File đính kèm:
- giao an the duc 7(25).doc