- Trang bị cho HS một số hiểu biết , kỹ năng và rèn luyện sự khéo léo, chính xác, nhanh nhẹn để chuẩn bị học các kỹ thuật đá cầu.
- Bước đầu trang bị cho HS một số kỹ kỹ thuật về bật nhảy
- Rèn luyện tính tích cực của HS thông qua một số trò chơi.
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào trong cuốc sống hằng ngày.
49 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1766 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án thể dục 6 Tuần 20, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
...................................... ............................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tiết: 64 bài dạy Ngày dạy .../.../........
kiểm tra ném bóng
I. Mục đích, yêu cầu:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng nội dung Ném bóng
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi, Bóng 150g 10 quả.
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
10 (P)
Mỗi
đ. tác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra Ném bóng
Yêu cầu đi bộ thực hiện bốn bước cuối
Điểm
Nội dung
10
Thực hiện đúng, chính xác có N.Kkhiếu
9
Thực hiện đúng, chính xác
8
Thực hiện đúng, chính xác có sai sót
7
Thực hiện đúng
6
Thực hiện đúng, có sai sót ít
5
Thực hiện đúng, kỹ năng còn chậm
4
Các trường hợp còn lại
30 (P)
GV gọi lần lượt từng HS lên kiểm tra
Mỗi HS thực thiện 3 lần lần nào tốt thì lấy.
Giáo viên đánh giá cho điểm từng em
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra, và đánh giá nội dung học.
- Thông báo kết quả cho HS
3(P)
2(P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
IV.Kết quả giảng dạy:
Lớp
TSHS
9-10
7-8
5-6
3-4
1-2
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
6A
6B
6C
6D
6E
Cộng
Tiết: 65 bài dạy Ngày dạy .../.../........
Ôn tập học kỳ II
I. Mục đích, yêu cầu:
- Giúp HS cũng cố và nâng cao các bài tập trong học kỳ II
- Qua các bài tập để phát triền sức mạnh đôi tay, đôi chân, sức bền.....
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD, hố cát, đồng hồ, còi, bóng 150 gam.
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối.
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
10(P)
Mỗi
đtác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
3x20m
3x20m
3x20m
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
+ GV hướng dẫn cho HS k.động
B.Phần cơ bản
1.Bật nhảy:
* Ôn:
+ Đà 1-3 bước giậm nhảy vào hố cát
+ Bật xa tại chổ
2.Ném bóng:
+ Một số động tác bổ trợ
+ Đà 1 bước ném bóng xa.
+ Chạy đà tự do ném bóng đi xa
30 (P)
20 l
20 l
20 l
20 l
10 l
-GV hướng dẫn cho HS tập luyện
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
+ Cho HS khối lượng tập ở nhà
2 (P)
3 (P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
Tiết: 66 bài dạy Ngày dạy .../.../........
Ôn tập học kỳ II
I. Mục đích, yêu cầu:
- Giúp HS cũng cố và nâng cao các bài tập trong học kỳ II
- Qua các bài tập để phát triền sức mạnh đôi tay, đôi chân, sức bền.....
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD, hố cát, đồng hồ, còi, bóng 150 gam.
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối.
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
10(P)
Mỗi
đtác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
3x20m
3x20m
3x20m
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
+ GV hướng dẫn cho HS k.động
B.Phần cơ bản
1.Bật nhảy:
* Ôn:
+ Đà 1-3 bước giậm nhảy vào hố cát
+ Bật xa tại chổ
2.Ném bóng:
+ Một số động tác bổ trợ
+ Đà 1 bước ném bóng xa.
+ Chạy đà tự do ném bóng đi xa
30 (P)
20 l
20 l
20 l
20 l
10 l
-GV hướng dẫn cho HS tập luyện
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
+ Cho HS khối lượng tập ở nhà
2 (P)
3 (P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
Tiết: 67 bài dạy Ngày dạy .../.../........
Ôn tập học kỳ II
I. Mục đích, yêu cầu:
- Giúp HS cũng cố và nâng cao các bài tập trong học kỳ II
- Qua các bài tập để phát triền sức mạnh đôi tay, đôi chân, sức bền.....
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD, hố cát, đồng hồ, còi, bóng 150 gam.
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối.
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
10(P)
Mỗi
đtác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
3x20m
3x20m
3x20m
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
+ GV hướng dẫn cho HS k.động
B.Phần cơ bản
1.Bật nhảy:
* Ôn:
+ Đà 1-3 bước giậm nhảy vào hố cát
+ Bật xa tại chổ
2.Ném bóng:
+ Một số động tác bổ trợ
+ Đà 1 bước ném bóng xa.
+ Chạy đà tự do ném bóng đi xa
30 (P)
20 l
20 l
20 l
20 l
10 l
-GV hướng dẫn cho HS tập luyện
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
+ Cho HS khối lượng tập ở nhà
2 (P)
3 (P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
Tiết:68 bài dạy Ngày dạy .../.../........
kiểm tra học kỳ II
I. Mục đích, yêu cầu:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng cho HS trong học kỳ II
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi, Bóng 150g 10 quả.
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
SL
TG
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
Mỗi
đ. tác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
3 (P)
7 (P)
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra Ném bóng
Yêu cầu đi bộ thực hiện bốn bước cuối
Điểm
Nội dung
10
Thực hiện đúng, chính xác có N.Kkhiếu
9
Thực hiện đúng, chính xác
8
Thực hiện đúng, chính xác có sai sót
7
Thực hiện đúng
6
Thực hiện đúng, có sai sót ít
5
Thực hiện đúng, kỹ năng còn chậm
4
Các trường hợp còn lại
30 (P)
GV gọi lần lượt từng HS lên kiểm tra
Mỗi HS thực thiện 3 lần lần nào tốt thì lấy.
Giáo viên đánh giá cho điểm từng em
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra, và đánh giá nội dung học.
- Thông báo kết quả cho HS
3(P)
2(P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
IV.Kết quả giảng dạy:
Lớp
TSHS
9-10
7-8
5-6
3-4
1-2
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
6A
6B
6C
6D
6E
Cộng
Tiết:69 bài dạy Ngày dạy .../.../........
kiểm tra tiêu chuẩn RLTT nội dung BậT NHảY
I. Mục đích, yêu cầu:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng về RLTT của học sinh lớp 6
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi, đồng hồ…
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
10(P)
Mỗi
đ. tác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra
Chuẩn RLTT:
Loại
Nam
Nữ
Giỏi
110 s
116 s
Khá
120 s
125 s
Đạt
130 s
140 s
30(P)
1
Lần
Kiểm tra mỗi lần 2 em .
GV hô XP và bấm thành tích cho HS
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra chuẩn RLTT
- Thông báo kết quả cho HS
3(P)
2(P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
IV.Kết quả giảng dạy:
Lớp
TSHS
Giỏi
Khá
Đạt
Cha đạt
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
6A
6B
6C
6D
6E
Cộng
Tiết:70 bài dạy Ngày dạy .../.../........
kiểm tra tiêu chuẩn RLTT nội dung NéM BóNG TRúNG ĐíCH
I. Mục đích, yêu cầu:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng về RLTT của học sinh lớp 6
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi, đồng hồ…
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
3 (P)
Mỗi
đ. tác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra
Chuẩn RLTT:
Loại
Nam
Nữ
Giỏi
4 quả
4 quả
Khá
3 quả
3 quả
Đạt
2 quả
2 quả
30 (P)
5
Lần
- Kiểm tra mỗi lần 1 em .
- Một em thực hiện ném 5 quả
- GV hô cho HS thực hiện
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra, và đánh giá nội dung học.
- Thông báo kết quả cho HS
3(P)
2(P)
- Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng
Kết quả giảng dạy:
Lớp
TSHS
Giỏi
Khá
Đạt
Cha đạt
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
6A
6B
6C
6D
6E
Cộng
File đính kèm:
- giao an(6).doc