MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
2. Giới thiệu nội dung - yêu cầu:
3. Kiểm tra bài cũ:: Chuyền bóng cao tay bằng hai tay.
4. Khởi động : Chung
Chuyên môn
- Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
- Gv nhận lớp giới thiệu nội dung yêu cầu giờ học.
- Thực hiện cơ bản đúng các yêu cầu đề ra.
- Gv nhận xét và cho điểm
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp tòan thân, ép dọc, ép ngang, ép dẻo, duỗi các cơ, khớp tay – chân – lưng – bụng,.
12 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 540 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 6 - Tiết 31+32 - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.
* Lưu ý : Biên độ và nhịp điệu của động tác cần nhanh, chậm, nhịp nhàng tùy theo độ khó của từng động tác.
KẾT THÚC
1. Củng cố:
2. Thả lỏng:
3. Nhận xét:
4. Dặn dò:
- Động tác phối hợp.
- Thả lỏng toàn thân - Chân,đấm lưng nhẹ
- Ưu điểm, khuyết điểm tiết ôn tập học kì I.
- Ôn tập 9 động tác bài Thể dục phát triển chung.
MỤC TIEÂU Tiết theo ppct:33
- Biết tên và cách thực hiện các động tác: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, NS: 16/12/12
phôi hợp, nhảy, điều hòa. ND: 18/12/12
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình,
phối hợp, nhảy, điều hòa.
ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: Sâaân trường, Giaùo aùn, còi
Thời gian
PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
6 - 8’
1-3’
1x1l
2lx8n
- Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
- Gv nhận lớp – Hs tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
- Đội hình 4 hàng ngang cự li rộng, so le,
dưới sự điều khiển của ban cán sự lớp.
- Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp. CSL
28-30’
2-3 lần/đt
5-6 lần/đt
* Ôn và tập luyện 9 động tác bài thể dục phát triển chung.
p
- Sử dụng phương pháp tập đồng loạt, làm mẫu, giảng giải, sửa sai.
* Nhóm nam: Tập từ động tác 1-5 * Nhóm nữ: Tập từ động tác 6-9
* CSL * CSL
p p
- Sử dụng phương pháp phân nhóm, luyện tập, sửa sai.
* Đội hình hoán đổi vị trí giữa hai nhóm.
5 - 7’
1x1l
2lx8n
1x1l
1x1l
- Đội hinh 4 hàng ngang cự li hẹp
- Đội hình 4 hang so le cự li rộng
- Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
pGv
Giáo án: 34 NỘI DUNG BÀI DẠY
Tiết theo ppc: 34 Bài Thể dục: Ôn 9 động tác bài TD phát triển chung .
NS: 16/12/12 ( Vươn thở-Tay-Ngực-Chân-Bụng-Vặn mình-Phối hợp-Nhảy-Điều hòa)
Hòan thiện bài thể dục
PHẦN NỘI DUNG
YÊU CẦU PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
2. Giới thiệu nội dung - yêu:
3. Kiểm tra bài cũ::
4. Khởi động: Chung
Chuyên môn
- Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
- Gv nhận lớp giới thiệu nội dung yêu cầu tiết ôn tập học kì I.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp toànn thân, ép dọc, ép ngang, ép dẻo, duỗi các cơ, khớp tay – chân – lưng – bụng,...
CƠ BẢN
Bài Thể dục: Hòan thiện 9 động tác bài thể dục phát triển chung.
Yêu cầu : - Biết tên và thực hiện cơ bản đúng các động tác bài Thể dục phát triển chung (gồm 9 động tác).
- Gv làm mầu toàn bộ kĩ thuật của 9 động tác bài thể dục phát triển chung.
+ Các động tác Vươn thở – Điều hòa cần thực hiện nhịp nhàng kết hợp với nhịp thở khi luyện tập.
+ Các động tác Bụng – Vặn mình – Phối hợp cần thực hiện với biện độ và nhịp điệu vừa phải, mắt nhìn theo chân, tay.
+ Các động tác còn lại cần thực hiện nhịp nhàng, chú ý đện nhịp điệu của từng động tác.
+ Động tác nhảy cần thực hiện nhanh kết hợp với nhịp thở và hướng di chuyển của chân.
* Lưu ý : Biên độ và nhịp điệu của động tác cần nhanh, chậm, nhịp nhàng tùy theo độ khó của từng động tác.
KẾT THÚC
1. Củng cố:
2. Thả lỏng:
3. Nhận xét:
4. Dặn dò:
- Động tác Nhảy.
- Thả lỏng toàn thân - Chân,đấm lưng nhẹ.
- Ưu điểm, khuyết điểm tiết ôn tập học kì I.
- Ôn tập 9 động tác bài Thể dục phát triển chung.
MỤC TIÊU Tiết theo ppct:: 34
- Biết tên và cách thực hiện các động tác: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, NS: 16/12/12
phôi hợp, nhảy, điều hòa. ND: 18/12/12
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp,
nhảy, điều hòa.
ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: Sân trường, Giáo án, còi
Thời gian
PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
6 - 8’
1-3’
1x1l
2lx8n
- Đội hình 4 hng ngang cự li hẹp
- Gv nhận lớp – Hs tập hợp bo co sĩ số của lớp
- Đội hình 4 hng ngang cự li rộng, so le,
dưới sự điều khiển của ban cán sự lớp.
- Đội hình 4 hng ngang cự li hẹp. CSL
28-30’
4-5l
5-6l
* Ôn và tập luyện 9 động tác bài thể dục phát triển chung.
p
- Sử dụng phương pháp tập đồng loạt, làm mẫu, giảng giải, sửa sai.
* Nhóm nam: Tập từ động tác 6 - 9 * Nhóm nữ: Tập từ động tác 1 - 5
* CSL * CSL
p p
- Sử dụng phương pháp phân nhóm, luyện tập, sửa sai.
* Đội hình hoán đổi vị trí giữa hai nhóm.
5 - 7’
1x1l
2lx8n
1x1l
1x1ll
- Đội hinh 4 hàng ngang cự li hẹp
- Đội hình 4 hang so le cự li rộng
- Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
pGv
Giáo án : 35 NỘI DUNG BÀI DẠY
Tiết theo ppct : 35 Bài Thể dục : Hòan thiện bài thể dục, CBKT
NS: 23/12/12 ( Vươn thở-Tay-Ngực-Chân-Bụng-Vặn mình-Phối hợp-Nhảy-Điều hòa)
PHẦN NỘI DUNG
YÊU CẦU PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
2. Giới thiệu nội dung - yêu cầu:
3. Kiểm tra bài cũ::
4. Khởi động: Chung
Chuyên môn
- Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
- Gv nhận lớp giới thiệu nội dung yêu cầu tiết ôn tập học kì I.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp tòan thân, ép dọc, ép ngang, ép dẻo, duỗi các cơ, khớp tay – chân – lưng – bụng,...
CƠ BẢN
Bài Thể dục: Hoàn thiện 9 động tác bài thể dục phát triển chung.
Yêu cầu : Thuộc 9 động tác bài Thể dục.
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác bài Thể dục phát triển chung gồm 9 động tác
- Gv làm mầu toàn bộ kĩ thuật của 9 động tác bài thể dục phát triển chung.
Các động tác Vươn thở – Điều hòa cần thực hiện nhịp nhàng kết hợp với nhịp thở khi luyện tập
Các động tác Bụng – Vặn mình – Phối hợp cần thực hiện với biện độ và nhịp điệu vừa phải, mắt nhìn theo chân, tay.
Các động tác còn lại cần thực hiện nhịp nhàng, chú ý đện nhịp điệu của từng động tác
Động tác nhảy cần thực hiện nhanh kết hợp với nhịp thở và hướng di chuyển của chân.
9 động tác thực hiện tương đối chính xác, các động tác cần nhanh, mạnh, rõ ràng.
Lưu ý : Biên độ và nhịp điệu của động tác cần nhanh, chậm, nhịp nhàng tùy theo độ khó của từng động tác
KẾT THÚC
1. Củng cố:
2. Thả lỏng:
3. Nhận xét:
4. Dặn dò:
- Động tác Nhảy
- Thả lỏng toàn thân - Chân,đấm lưng nhẹ
- Ưu điểm, khuyết điểm tiết ôn tập học kì I.
- Ôn tập 9 động tác bài Thể dục phát triển chung tiết 36 kiểm tra học kì I.
MỤC TIÊU Tiết theo ppct:: 35
- Biết tên và cách thực hiện các động tác: vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, NS: 23/12/12
phôi hợp, nhảy, điều hòa. ND: 25/12/12
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp, nhảy, điều hòa.
ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: Sân trường, Giáo án, còi
Thời gian
PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
6 - 8’
1-3’
1x1l
2lx8n
- Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
- Gv nhận lớp – Hs tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
- Đội hình 4 hàng ngang cự li rộng, so le,
dưới sự điều khiển của ban cán sự lớp.
- Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp. CSL
28-30’
2-3 lần/đt
5-6l lần/đt
* Ôn và tập luyện 9 động tác bài thể dục phát triển chung.
p
- Sử dụng phương pháp tập đồng loạt, làm mẫu, giảng giải, sửa sai.
* Nhóm nam: Tập từ động tác 6 - 9 * Nhóm nữ: Tập từ động tác 1 - 5
* CSL * CSL
p p
- Sử dụng phương pháp phân nhóm, luyện tập, sửa sai.
* Đội hình hoán đổi vị trí giữa hai nhóm.
5 -76’
1x1l
2lx8n
1x1l
- Đội hinh 4 hàng ngang cự li hẹp
- Đội hình 4 hàng ngang so le cự li rộng
- Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
pGv
Giáo án: 36 NỘI DUNG BÀI DẠY
Tiết theo ppct: 36 KIỂM TRA HỌC KÌ I
NS: 23/12/12 Nội dung : Bài TD phát triển chung.
PHẦN NỘI DUNG
YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
2. Giới thiệu nội dung-yêu cầu tiết kiểm tra:
3. Kiểm tra bài cũ:
4. Khởi động : Chung
Chuyên môn
- Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
- Gv nhận lớp giới thiệu nội dung yêu cầu tiết ơn tập học kì I.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp tòan thân, ép dọc , ép ngang, ép dẻo, duỗi các cơ, khớp tay – chân – lưng – bụng,...
CƠ BẢN
1. BÀI THỂ DỤC: Ôn tập 9 động tác bài thể dục phát triển chung.
2.KIỂM TRA HỌC KÌ I: Bài TD phát chung.
Yêu cầu : Thuộc 9 động tác bài Thể dục.
- Thực hiện tương đối tốt các động tác bài Thể dục phát triển chung gồm 9 động tác
* Thang điểm kiểm tra:
+ Điểm “đạt”.
- Hoàn thiện cả 9 động tác của bài đều và đẹp
- Thực hiện đúng cả 9 động tác nhưng chưa đều chưa đẹp.
- Có 1-2 động tác sai, 7 động tác còn lại thực hiện tương đối chính xác.
+ Điểm “chưa đạt”.
- Có 03 động tác tập sai trở lên
- Các trường hợp khác do Gv quyết định.
KẾT THÚC
1. Củng cố:
2. Thả lỏng:
3. Nhận xét:
4. Dặn dò:
- Thả lỏng toàn thân, chân, đấm lưng nhẹ
- Ưu khuyết điểm tiết kiểm tra.
MỤC TIÊU Tiết theo ppct: 36
- Biết tên và cách thực hiện bài thể dục phát triển chung 9 động tác. NS: 23/12/12
- Thực hiện cơ bản đúng baøi TD phát triển chung 9 động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, ND: 25/12/12
bụng, vặn mình , phối hợp, nhảy, điều hòa.
ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: Sân trường, Giáo án, sổ điểm
Thời gian
PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
6 - 8’
1-3’
1x1l
2lx8n
- Đội hình 4 hng ngang cự li hẹp
- Gv nhận lớp – Hs tập hợp bo co sĩ số của lớp
- Đội hình 4 hng ngang cự li rộng, so le,
dưới sự điều khiển của ban cán sự lớp.
- Đội hình 4 hng ngang cự li hẹp. CSL
28-30’
2-3 lần/đt
4-6hs
TRỰC QUAN
* Ôn tập 9 động tác bài thể dục phát triển chung.
pGV
- Sử dụng phương pháp tập đồng loạt, làm mẫu, giảng giải, sửa sai.
+ Gv nêu những yêu cầu khi kiểm tra
+ Gv gọi 2-3 hs lên thực hiện
- Các nhóm khác chuẩn bị
- Kiểm tra lần 2 không quá điểm 8
pGV
5-7’
2lx8n
1x1l
- Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
- Đội hình 4 hàng ngang cự li rộng
- Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
p GV
File đính kèm:
- giao an the duc 6 tuan 161718.doc