- Cái quý nhất của con người là sức khỏe và trí tuệ. Có sức khỏe tốt sẽ tạo điều kiện cho trí tuệ được phát triển tốt hơn và ngược lại.
- Giúp học sinh có được sức khỏe tốt, từ đó học tập các môn học và tham gia các họat động ở nhà trường đạt hiệu quả cao hơn, chính là phần nâng cao chật lượng giáo dục, để các em trở thành những người có ích cho xã hội
- Khi tham gia các hoạt động TDTT đòi hỏi phải có tính kỉ luật, tinh thần, trách nhiệm trước tập thể, tác phong nhanh nhẹn, sự cố gắng, tính thật thà, trung thực chính là góp phần giáo dục nhân cách, đạo đức của học sinh.
- Tập luyện TDTT thường xuyên, có kế hoạch giúp các em có một nếp sống lành mạnh, vui tươi, học tập và làm việc khoa học.
- Tập luyện TDTT có tác dụng phòng chống, chữa bệnh và phát triển các tố chất thể lực của cơ thể như : Sức Nhanh – Mạnh – Bền – Sự khéo léo chính xác.
14 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 246 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 6 - Tiết 1+2 - Năm học 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
gang so le cự li rộng
- Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
pGv
Giáo án số: 03 NỘI DUNG BÀI DẠY
Tiết theo ppct: 03 ĐHĐN: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng ngang, dồn hàng
NS: 25/08/13
Bài TD: Ôn 3 động tác ( Vươn thở – Tay – Ngực).
Học : 2 động tác Chân – Bụng.
Chạy bền: Chạy vòng số 8.
PHẦN NỘI DUNG
YÊU CẦU PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
2. Giới thiệu nội dung, yêu cầu:
3. Kiểm tra bài cũ: 3 động tác bài TD đ học.
4. Khởi động : Chung
Chuyên môn
- Cán sự lớp tập hợp và báo cáo sĩ số của lớp.
- Gv nhận lớp giới thiệu nội dung - yêu cầu giờ học.
- Biết và thực hiện cơ bản đúng 3 động tác đã học.
- Gv nhận xét và cho điểm.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp tòan thân, ép dọc – ép ngang
- ép dẻo, duỗi các cơ, khớp tay – chân – lưng – bụng...
CƠ BẢN
1. ĐHĐN:
? Tập hợp hàng ngang.
? Dóng hàng.
Điểm số Từ 1-hết hoặc 1-2, 1-2 điểm số.
2. Bài Thể dục:
? Một số lỗi sai thường mắc
? Ôn 3 động tác: Vươn thở, Tay, Ngực.
Học: Động tác Chân.
Học: Động tác Bụng.
3. Chạy bền: Chạy vòng số 8.
Yêu cầu : - Thực hiện cơ bản đúng cách tập hợp hàng ngang dóng hàng, dàn hàng và điểm số.
* Khẩu lệnh : “ Thành 1( 2,3,4) hàng ngang tập hợp!”
* Động lệnh : Chỉ huy đứng ngay ngắn đưa tay trái sang ngang. Tổ trưởng tổ 1 đứng sát vai phải vào ngón tay chỉ hướng chỉ huy. Tổ trưởng tổ 2,3,4 lần lượt tập hợp sau tổ trưởng tổ 1 tạo thành 1 hàng dọc, người nọ cách người kia 0,6m, các thành viên dứng bên trái, người nọ cách người kia 0,2m
* Khẩu lệnh : “ Nhìn phải ( Trái) thăng!”
* Động lệnh : Tổ trưởng tổ 1 đứng nghiêm làm chuan các thành viên trong tổ quay đầu chếch sang phải(trái) liếc nhìn để dóng hàng cho thẳng. Các thành viên của các tổ không quay đấu chếch sang phải như tổ 1 mà liếc nhìn về phía tổ trưởng và các bạn đứng bên phải mình để dóng hàng
* Khẩu lệnh : “ Thôi!”
* Động tác : Các thành viên của tổ 1 quay mặt ra trước. Đứng nghiêm
* Khẩu lệnh : “Từng tổ ( hoặc cả lớp) từ 1-hết ( hoặc theo 1-2, 1-2 ĐS)
* Động tác : Lần lượt từ tổ 1 bắt đầu điểm số. Khi điểm số từng em quay mặt sang trái hô to số của mình, sau đó lại quay về nhìn thẳng phía trước.
Yêu cầu : - Biết tên và thực hiện cơ bản đúng các động tác bài TD đã học và các động tác mới.
- Không biết cách thở, thực hiện động tác với nhịp thở quá nhanh.
- Nhịp 1,5 khi đưa tay lên cao hạ thấp trọng tâm
- Nhịp 3,7 tay đưa sang ngang không đúng. Khi vỗ tay bị co
- Nhịp 1,3,5,7 khi đưa tay sang ngang cần đánh mạnh tay cho căng ngực
- Nhịp 5-6-7-8 giống như nhịp 1-2-3-4 nhưng đổi chân ( Xem hình 06)
- Nhịp 5 - 6 - 7 - 8 giống như nhịp 1- 2 - 3 - 4 nhưng đổi chân ( Xem hình trên )
KẾT THÚC
1. Củng cố:
2. Thả lỏng:
3. Nhận xét:
4. Dặn dò:
- 2 động tác bài TD ( Chân – Bụng )
- Thả lỏng tòan thân - Chân,đấm lưng nhẹ
- Nội dung – yêu cầu tiết học.
- Ôn tập ĐHĐN – 5 động tác bài TD chú ý đên biên độ động tác.
MỤC TIEÂU Tiết theo ppct: 03
- Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, NS:25/08/13
đứng nghỉ, nghiêm, quay phải, quay trái, quay sau, dàn hàng, dồn hàng . ND:27/08/13
- Thực hiện được tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đứng nghỉ, nghiêm,
quay phải, quay trái, quay sau, dàn hàng, dồn hàng.
- Biết tên và cách thực hiện các động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình.
- Thực hiện được và cơ bản đúng các động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình.
- Biết và tự thực hiện cơ bản đúng các bài tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: Sâaân trường, tranh ảnh, Giaùo aùn, soå ñieåm, còi
Thời gian
PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
6 - 8’
1-3’
1x1l
2lx8n/đt
2lx8n
- Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
- Gv nhận lớp – Hs tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
- Đội hình 4 hàng ngang cự li rộng so le, dưới sự
điều khiển của ban cán sự lớp.
- Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp. CSL
pGv
28-30’
12 – 14’
2 - 3l
2 – 3l
1 – 2l
12 – 14’
2-3lx8nhip/ đt
2 – 3l/ đ t
2 – 3l/ đt
3– 5’
- ĐH ĐN:
+ Bài tập 1: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng.
+ Bài tập 2: Điểm số.
+ Bài tập 3: Dàn hàng ngang, dồn hàng.
ß pGv
+ Sử dụng phương pháp đồng loạt, giảng giải, thuyết trình, làm mẫu, phân nhóm, luyện tập, sửa sai.
- Bài TD:
pGv
+ Bài tập 1: Ôn động tác vươn thở.
+ Bài tập 2: Ôn động tác tay.
+ Bài tập 3: Ôn động tác ngực.
+ Bài tập 4: Học động tác chn.
+ Bài tập 5: Học động tác bụng.
+ Sử dụng phương pháp đồng loạt, giảng giải, thuyết trình, làm mẫu, phân nhóm, luyện tập, sửa sai.
* Đội hình chia nhóm tập luyện:
- Nhóm 1: Ôn các kỹ năng về đội hình đội ngũ.
CSL
pGv
- Gv đi quan sát các nhóm tập luyện và sửa sai cho học sinh trong từng bài tập.
- Nhóm 2: Ôn 5 động tác bài thể dục (Vươn thở, tay, ngực ).
CSL pGv
- Gv đi quan sát các nhóm tập luyện và sửa sai cho học sinh trong từng bài tập.
- Đội hình hoán đổi vị trí giữa hai nhóm tập luyện.
- Đội hình 4 hàng dọc triển khai và tập luyện bài tập chạy vòng số 8.
pGv
4-6’
1x1l
2lx8n
1x1l
1’
- Đội hinh 4 hàng ngang cự li hẹp
- Đội hình 4 hàng so le cự li rộng
- Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
pGv
Giáo án số: 04 NỘI DUNG BÀI DẠY
Tiết theo ppct: 04 ĐHĐN : Giậm chân tại chỗ – Đ i đều – Đứng lai
NS: 25/08/13
Bài TD : Ôn 5 động tác ( Vươn thở – Tay – Ngực – Chân – Bụng )
Học : 2 động tác Vặn Mình – Phối hợp.
PHẦN NỘI DUNG
YÊU CẦU PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
2. Giới thiệu nội dung, yêu cầu:
3. Kiểm tra bài cũ: 5 động tác bài TD.
4. Khởi động : Chung
Chuyên môn
- Cán sự lớp tập hợp và báo cáo sĩ số của lớp.
- Gv nhận lớp giới thiệu nội dung - yêu cầu giờ học.
- Thuộc 5 động tác bài TD phát triển chung.
- Gv nhận xét và cho điểm.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp tòan thân, ép dọc – ép ngang, ép dẻo, duỗi các cơ, khớp tay – chân – lưng – bụng, ...
CƠ BẢN
1. ĐHĐN:
- Giậm chân tại chỗ.
- Đi đều.
- Đứng lại.
2. Bài Thể dục: Ôn 5 động tác “ Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng”.
Học: Động tác vặn mình.
Học: Động tác phối hợp.
* Khẩu lệnh : “ Giậm chân tại chỗ giậm!”
* Động tác Hs đồng loạt nâng gối trái lên cao, tay trái đánh thẳng ra sau, tay phải đánh thẳng ra phía trước, cẳng tay gập vuông góc cao ngang ngực, sau đó bàn chân trái chạm đất đúng vào nhịp. Tiếp theo dồn trọng tâm vào chân trái, nâng chân phải lên cao, đổi chiều đánh của hai tay, sau đó đặt bàn chân phải chạm đất đúng vào nhịp 2. Động tác lặp lại nhiều lần.
* Khẩu lệnh : “ Đi đều bước!”
* Động tác: Hs đồng loạt bước chân trái ra trước 1 bước với độ dài vừa phải (0,34-0,45m) sao cho đặt chân trái chạm đất đúng vào nhịp 1. Tiếp theo dồn trọng tâm vào chân trái bước chân phải ra trước đồng thời đổi chiều đánh tay sao cho chân phải chạm đất đúng vào nhịp 2.
* Khẩu lệnh : “ Đứng lại đứng!”
* Động tác : Dự lệnh “Đứng lại” rơi vào chân phải, tiếp tục bước chân trái ra trước 1 bước, rồi chân phải ra trước chạm đất đúng vào động lệnh “Đứng” sau động lệnh tiếp tục bước chân trái ra trước 1 bước, đưa chân phải về với chân trái và đứng lại.
Yêu cầu: - HS nắm được các khẩu lệnh và thực hiện cơ bản đúng kĩ năng – giậm chân tại chỗ - đi đều – đứng lại.
Yêu cầu: - HS biết và thực hiện cơ bản đúng động tác “Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng”. Thực hiện đúng phương hướng, biên độ, nhịp điệu động tác; tập luyện nghiêm túc nhiệt tình
- Nhịp 5-6-7-8 giống như nhịp 1-2-3-4 nhưng đổi chân và hướng vặn mình.
- Nhịp 5-6-7-8 giống như nhịp 1-2-3-4 nhưng đổi chân ( Xem hình trên ).
Yêu cầu : - HS biết và thực hiện được động tác”vặn mình, phối hợp”. Thực hiện đúng phương hướng, biên độ, nhịp điệu động tác; tập luyện nghiêm túc nhiệt tình.
KẾT THÚC
1. Củng cố:
2. Thả lỏng:
3. Nhận xét:
4. Dặn dò:
- 2 động tác bài TD ( Vặn mình – Phối hợp).
- Thả lỏng tòan thân - Chân, đấm lưng nhẹ.
- Nội dung – yêu cầu tiết học.
- Ôn tập ĐHĐN – 7 động tác bài TD chú ý đên biên độ động tác.
MỤC TIÊU Tiết theo ppct: 04
- Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện các kĩ năng dóng hàng, điểm số, dàn hàng, NS: 25/08/13
dồn hàng, đi đều, đứng lại. . ND: 27/08/13
- Thực hiện được và cơ bản đúng dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng. Thực hiện
được giậm chân tại chỗ, đi đều, đứng lại.
- Biết tên và cách thực hiện các động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp.
- Thực hiện được và cơ bản đúng các động tác: Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp.
ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: Sân trường, tranh ảnh, Giáo án, sổ điểm, còi
Thời gian
PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
6 - 8’
1-3’
1x1l
2lx8n/đt
2lx8n
- Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
- Gv nhận lớp – Hs tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
- Đội hình 4 hàng ngang cự li rộng so le, dưới sự
điều khiển của ban cán sự lớp.
- Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp. CSL
pGv
28 - 30’
14 – 16’
3 - 4l
3 – 4l
1 x 4l
14 – 16’
3-4lx8nhip/ đt
2-3lx 8nhịp
2 - 3lx8nhip
* Học mới:
- Bài TD: Động tác vặn mình, phối hợp.
+ Sử dụng phương pháp đồng loạt, giảng giải, thuyết trình, làm mẫu, luyện tập, sửa sai.
pGv
- Nhóm 1: Ôn các kỹ năng về đội hình đội ngũ.
- Sử dụng phương pháp phân nhóm luyện tập, sửa sai.
+ Bài tập 1: Giậm chân tại chỗ, đứng lại.
+ Bài tập 2: Giậm chân tại chỗ, đi đều, đứng lại.
Å
Å
Å ĐL
pGv
- Nhóm 2: Ôn 7 động tác bài thể dục (Vươn thở, tay, ngực, chân, bụng, vặn mình, phối hợp ).
CSL pGv
- Sử dụng phương pháp luyện tập, sửa sai.
- Đội hình hoán đổi vị trí giữa hai nhóm tập luyện.
4 - 6’
1x1l
2lx8n
1x1l
1’
- Đội hinh 4 hàng ngang cự li hẹp
- Đội hình 4 hàng cự li rộng so le
- Đội hình 4 hàng ngang cự li hẹp
pGv
File đính kèm:
- giao an the duc 6 tuan 12 nam hoc 20132014.doc