Giáo án Thể dục 5 bài 3: Đội hình đội ngũ, trò chơi “chạy tiếp sức”

I. MỤC TIÊU:

* Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ: Cách chào và báo cáo khi bắt đầu và kết thúc bài học, cách xin phép ra, vào lớp, tập hợp hàng dọc, hàng ngang, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay sau; Trò chơi “Chạy tiếp sức”.

* Thực hiện được tập hợp hàng dọc, dóng hàng, cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, cách xin phép ra vào lớp; Biết caùch chôi vaø tham gia chôi ñöôïc caùc troø chôi.

* Giáo dục HS ý thức chấp hành những quy định của môn học, giờ học; Có tinh thần đoàn kết, hợp tác với bạn; Có ý thức tổ chức kỉ luật.

II. SÂN BÃI, DỤNG CỤ:

* Thầy: còi, 2 - 4 lá cờ đuôi nheo, vẽ sân chơi.

* Trò: Ôn các động tác đã học.

* Cơ sở vật chất: Sân trường sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện.

 

doc2 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1395 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 5 bài 3: Đội hình đội ngũ, trò chơi “chạy tiếp sức”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY THỂ DỤC TUẦN : 2 NGÀY SOẠN: 20/08/2011 TÊN BÀI: Đội hình đội ngũ TÊN TRÒ CHƠI: “Chạy tiếp sức”. LỚP DẠY: 51 ; 53; 55; 52; 54; NGÀY DẠY: 22, 23, 25/08/2011 TIẾT: 3 I. MỤC TIÊU: * Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ: Cách chào và báo cáo khi bắt đầu và kết thúc bài học, cách xin phép ra, vào lớp, tập hợp hàng dọc, hàng ngang, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay sau; Trò chơi “Chạy tiếp sức”. * Thực hiện được tập hợp hàng dọc, dóng hàng, cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, cách xin phép ra vào lớp; Biết caùch chôi vaø tham gia chôi ñöôïc caùc troø chôi. * Giáo dục HS ý thức chấp hành những quy định của môn học, giờ học; Có tinh thần đoàn kết, hợp tác với bạn; Có ý thức tổ chức kỉ luật. II. SÂN BÃI, DỤNG CỤ: * Thầy: còi, 2 - 4 lá cờ đuôi nheo, vẽ sân chơi. * Trò: Ôn các động tác đã học. * Cơ sở vật chất: Sân trường sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP I. Phần mở đầu: 6 – 8 phút €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ (2) GV €€€€ €€€€ €€€€ €€€€ €€€€ €€€€ GV (1) + Ổn định: Tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu. + Khởi động: Đứng tại chỗ hát và vỗ tay. - Xoay các khớp. 1 lần 1 lần x 8 nhịp. ĐH (2) 2. Phần cơ bản: 18– 22 phút €€€€ €€€€ €€€€ €€€€ €€€€ €€€€ GV (1) * Ôn bài cũ: Ôn cách chào và báo cáo khi bắt đầu và kết thúc bài học, cách xin phép ra, vào lớp, tập hợp hàng dọc, hàng ngang, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay sau - Giáo viên điều khiển. 2 lần € € € € € € € € € € € € € € € € GV (4) € € € € € € € € € € € € € € € € - Cho học sinh tập luyện theo tổ. - Cho học sinh trình diễn các động tác. 4 tổ €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ GV (5) * Trò chơi “Chạy tiếp sức”. - Giáo viên giới thiệu trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi. 1 lần € €€ € € €€ € € €€ € € €€ € € €€ € € €€ € € €€ € € €€ € GV (6) - Cho học sinh chơi thử. 1 lần - 1 tổ thực hiện. - Cho học sinh chơi, giáo viên quan sát. - Các tổ thực hiện. 3. Phần kết thúc: 1 – 5 phút + Thả lỏng: Đi theo vòng tròn, vừa đi vừa làm động tác thả lỏng. 1 – 3 lần. € € € € € € € € € € € € € € € € GV (3) € €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ (2) GV + Hệ thống bài, giáo dục. + Nhận xét dặn dò. 1 lần ĐH (2)

File đính kèm:

  • docTiết 3 - 5 - Bai 3 r.doc