Giáo án Mĩ thuật Lớp 5 - Bài 26: Tập kẻ kiểu chữ in hoa nét thanh nét đậm - Trường Tiểu học Ngô Quang Tám - Năm học 2010-2011

1) Ổn định lớp học: (1’) Cho lớp hát một bài hát.

2) Kiểm tra bài cũ: (2’) Kiểm tra dụng cụ học vẽ.

 3) Giới thiệu bài: (1’)

Hoạt động 1 (4’)

Quan sát nhận xét:

- Gv giới thiệu một số dòng chữ có kiểu chữ in hoa nét thanh nét đậm ( kẻ đúng và chưa đúng)

+ Kiểu chữ.

+ Chiều cao chiều rộng của dòng chữ so với khổ giấy.

+ Khoảng cách giữa các con chữ và các tiếng.

 Gv: yêu cầu h/s tìm ra dòng chữ đúng và đẹp.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 836 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 5 - Bài 26: Tập kẻ kiểu chữ in hoa nét thanh nét đậm - Trường Tiểu học Ngô Quang Tám - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 09/03/2010 Tiết 26: BÀI 26: Vẽ trang trí: TẬP KẺ KIỂU CHỮ IN HOA NÉT THANH NÉT ĐẬM I ) Mục tiêu: - HS nhận biết được đặc điểm kiểu chữ in hoa nét thanh nét đậm. - HS xác định được vị trí của nét thanh, nét đậm và nắm được cách kẻ chữ. - HS cảm nhận được vẻ đẹp của kiểu chữ in hoa nét thanh nét đậm. II ) Chuẩn bị: *) Giáo viên: - Hình gợi ý cách vẽ. - Bảng mẫu kiểu chữ in hoa nét thanh nét đậm. - Một số bài vẽ của Hs các năm trước. *) Học sinh: - Vở tập vẽ và giấy A4. - Bút chì, tẩy, màu vẽ các loại. III ) Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Ổn định lớp học: (1’) Cho lớp hát một bài hát. Kiểm tra bài cũ: (2’) Kiểm tra dụng cụ học vẽ. 3) Giới thiệu bài: (1’) Hoạt động 1 (4’) Quan sát nhận xét: - Gv giới thiệu một số dòng chữ có kiểu chữ in hoa nét thanh nét đậm ( kẻ đúng và chưa đúng) + Kiểu chữ. + Chiều cao chiều rộng của dòng chữ so với khổ giấy. + Khoảng cách giữa các con chữ và các tiếng. Gv: yêu cầu h/s tìm ra dòng chữ đúng và đẹp. - HS hoạt động cá nhân Hoạt động 1 - HS hoạt động cả lớp - HS quan sát và nhận xét + Kiểu chữ. + Chiều cao chiều rộng của dòng chữ so với khổ giấy. + Khoảng cách giữa các con chữ và các tiếng Hoạt động 2(4’) Hướng dẫn Hs cách kẻ chữ: - Gv vẽ lên bảng kết hợp nêu câu hỏi: + Những nét đưa lên nét ngang là nét thanh. + Nét kéo xuống (nét nhấn mạnh) là nét đậm. + Gv kẻ mẫu lên bảng cho học sinh quan sát từ Quang Trung - Yêu cầu Hs tìm khuôn khổ chữ xác định vị trí nét thanh nét đậm. Hoạt động 2. - HS hoạt động cả lớp HS quan sát lắng nghe QUANG TRUNG - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV không nên kẻ to, bé quá so với khổ giấy. Hoạt động 3(20’) Thực hành. - Tập kẻ các chữ A,B,M,N - Vẽ màu vào các con chữ và nền. - Gv nhắc Hs vẽ ra chính giữa khổ giấy. - Gv bao quát lớp và kịp thời hướng dẫn cho các em còn yếu. Hoạt động 3 - HS tiến hành vẽ bài. - Hs chú ý lắng nghe. Hoạt động 4 (2’) Nhận xét đánh giá - Gv chọn một số bài vẽ đạt và chưa đạt để nhận xét: H, Em có nhận xét gì về các bài vẽ ? H, Em thích bài nào nhất? Vì sao? - Gv nhận xét và tuyên dương. * Khen ngợi những nhóm, cá nhân tích cực phát biểu ý kiến xây dựng bài và có bài đẹp. Nhắc một số em chưa hoàn thành về nhà thực hiện tiếp. 4) Dặn dò: (1’) - Chuẩn bị bài sau: Bài 27:Vẽ tranh: Đề tài Môi trường. Hoạt động 4 - HS hoạt động cá nhân - Hs quan sát, nhận xét về: + Hình vẽ. + Màu sắc, độ đậm nhạt. - Chọn bài mình thích. - Hs chú ý lắng nghe. - HS hoạt động cả lớp

File đính kèm:

  • docmy thuat 5 tuan 26.doc
Giáo án liên quan