I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Ôn 7 động tác đã học của bài thể dục phát triển chung; Học động tác điều hoà; Trò chơi “Thăng bằng”.
* Biết cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân, thăng bằng, nhảy và điều hòa của bài thể dục phát triển chung. Biết cách chơi và tham gia chơi được.
* Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
* Sân trường đảm bảo an toàn tập luyện.
* Thầy: 1 còi, tranh động tác điều hoà; kẻ sân chơi trò chơi.
* Trò: Ôn các động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân, thăng bằng, nhảy.
2 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 2141 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 5 bài 27: Học động tác điều hòa, trò chơi “thăng bằng”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY THỂ DỤC
TUẦN : 14
NGÀY SOẠN:
06/11/2011
TÊN BÀI:
Học động tác điều hòa
TÊN TRÒ CHƠI: “Thăng bằng”.
LỚP DẠY:
51 ; 53; 55; 52; 54;
NGÀY DẠY:
14, 15,17/11/2011
TIẾT: 27
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Ôn 7 động tác đã học của bài thể dục phát triển chung; Học động tác điều hoà; Trò chơi “Thăng bằng”.
* Biết cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân, thăng bằng, nhảy và điều hòa của bài thể dục phát triển chung. Biết cách chơi và tham gia chơi được.
* Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
* Sân trường đảm bảo an toàn tập luyện.
* Thầy: 1 còi, tranh động tác điều hoà; kẻ sân chơi trò chơi.
* Trò: Ôn các động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân, thăng bằng, nhảy.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP
I. Phần mở đầu:
6 – 8 phút.
+ Ổn định: Tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu.
(2) GV
+ Khởi động: Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn.
- Xoay các khớp.
1 lần.
1 x 8 nhịp.
(3) GV
+ Trò chơi “Kết bạn”.
1 lần.
ĐH (3)
2. Phần cơ bản:
18 – 22 phút.
* Học động tác Điều hoà. Giáo viên nêu tên động tác, vừa làm mẫu vừa phân tích.
Động tác Điều hoà
~ Nhịp 1: Bước chân trái sang trái rộng bằng vai, hai tay đưa ra tru7o1c bàn tay sấp, lắc hai bàn tay (lắc gập lên – xuống hoặc lắc sang hai bên).
~ Nhịp 2: Đưa hai tay dang ngang, lắc hai bàn tay.
~ Nhịp 3: Như nhịp 1.
~ Nhịp 4: Về TTCB.
~ Nhịp 5: Bước chân phải sang phải rộng bằng vai, hai tay giơ cao, lòng bàn tay hướng vào nhau, đầu ngửa, mắt nhìn theo tay, lắc hai bàn tay.
~ Nhịp 6: Đưa hai tay ra trước, lắc hai bàn tay.
~ Nhịp 7: Như nhịp 2.
~ Nhịp 8: Về TTCB.
1 lần.
(2) GV
- Giáo viên hướng dẫn động tác theo tranh. Sau đó gọi học sinh phân tích theo tranh
1 lần.
ĐH (2)
- Giáo viên hô nhịp cho học sinh tập.
2 lần, 2 x 8 nhịp
ĐH (2)
- Cho học sinh tập luyện theo tổ.
(4) GV
- Cho học sinh trình diễn các động tác.
1 lần.
(5) GV
* Ôn 5 động tác: Vặn mình, toàn thân, thăng bằng, nhảy, điều hoà.
- Giáo viên điều khiển cho học sinh tập.
1 lần, 2 x 8 nhịp
(2) GV
* Trò chơi “Thăng bằng”.
- Giáo viên giới thiệu trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi.
1 lần.
(6) GV
- Cho học sinh chơi thử.
1 lần.
- 2 HS chơi thử.
- Cho học sinh chơi, giáo viên quan sát.
- Cả lớp thực hiện.
3. Phần kết thúc:
1 – 5 phút.
+ Thả lỏng: Cúi người thả lỏng, bật nhảy nhẹ nhàng.
(2) GV
+ Hệ thống bài, giáo dục.
ĐH (2)
+ Nhận xét, dặn dò.
ĐH (2)
File đính kèm:
- The duc 5 - Bai 27.doc