I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Chơi trò chơi “Chạy nhanh theo số”; Ôn 4 động tác vươn thở, tay, chân, và vặn mình của bài thể dục phát triển chung.
* Biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay, chân và vặn mình của bài thể dục phát triển chung. Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
* Giáo dục HS: Tự giác chấp hành những quy định trong giờ học, tham gia tích cực vào các hạt động; Đoàn kết, giúp bạn; Có ý thức giữ trật tự, rèn luyện tác phong khéo léo, nhanh nhẹn, kỉ luật.
2 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 2862 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 5 bài 20: Trò chơi “Chạy nhanh theo số”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY THỂ DỤC
TUẦN : 10
NGÀY SOẠN:
09/10/2011
TÊN BÀI:
Trò chơi “Chạy nhanh theo số”
TÊN TRÒ CHƠI: “Chạy nhanh theo số”.
LỚP DẠY:
53; 51 ; 52; 55; 54;
NGÀY DẠY:
18, 20, 21/10/2011
TIẾT: 20
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Chơi trò chơi “Chạy nhanh theo số”; Ôn 4 động tác vươn thở, tay, chân, và vặn mình của bài thể dục phát triển chung.
* Biết cách thực hiện động tác vươn thở, tay, chân và vặn mình của bài thể dục phát triển chung. Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
* Giáo dục HS: Tự giác chấp hành những quy định trong giờ học, tham gia tích cực vào các hạt động; Đoàn kết, giúp bạn; Có ý thức giữ trật tự, rèn luyện tác phong khéo léo, nhanh nhẹn, kỉ luật.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
* Sân trường đảm bảo an toàn tập luyện.
* Thầy: còi, kẻ sân chơi trò chơi.
* Hướng dẫn trò chơi: “Chạy nhanh theo số”
+ Mục đích: Rèn phản xạ, kĩ năng chạy và phát triển sức nhanh.
+ Chuẩn bị:
@. Kẻ hai vạch chuẩn bị và vạch đích cách nhau 2 – 3 m, cách vạch đích 10 – 15 m cắm 1 cờ nhỏ hoặc để 1 vật làm chuẩn
@. Mỗi đợt tập hợp thành hai hàng dọc, mỗi hàng là một đội thi đấu. HS đứng sau vạch chuẩn bị, cách nhau 0, 5 - 0, 6 m, điểm số từ 1 đến hết. GV chỉ định 2 HS làm nhiệm vụ xác định ai về trước sau mỗi lần chạy.
+ Cách chơi: Khi GV gọi số nào, thì số đó của hai đội nhanh chóng tách khỏi hàng chạy nhanh về trước vòng qua cờ về đích, ai về trước, không phạm quy, người đó thắng, đội đó được 1 điểm, Trò chơi tiếp tục như vậy với các số khác nhau cho đến hết, đội nào đạt nhiều điểm nhất, đội đó thắng cuộc.
* Trò: Ôn các động tác đã học.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP
I. Phần mở đầu:
6 – 8 phút
+ Ổn định: Tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu.
(2) GV
+ Khởi động: Chạy một vòng quanh sân.
- Xoay các khớp.
1 lần
1 lần x 8 nhịp.
ĐH (2)
+ Trò chơi “Làm theo hiệu lệnh”.
ĐH (2)
2. Phần cơ bản:
18 – 22 phút.
* Ôn bài cũ: Ôn 4 động tác đã học: vươn thở, tay, chân, vặn mình.
- Giáo viên điều khiển cho học sinh ôn 4 động tác thể dục.
2 lần x 8 nhịp.
ĐH (2)
- Cho học sinh ôn 4 động tác thể dục.
2 lần x 8 nhịp.
ĐH (2)
- Cho học sinh tập luyện theo tổ.
(4) GV
- Cho học sinh trình diễn kết hợp các động tác.
4 tổ
(5) GV
* Học trò chơi:“Chạy nhanh theo số”.
- Giáo viên giới thiệu trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi.
1 lần.
(6) GV
- Cho học sinh chơi thử.
1 lần
- 1 tổ chơi thử.
- Cho học sinh chơi, giáo viên quan sát.
- Cả lớp thực hiện.
3. Phần kết thúc:
1 – 5 phút
+ Thả lỏng: Vỗ tay hát một bài.
1 lần.
(2) GV
+ Hệ thống bài, giáo dục.
ĐH (2)
+ Nhận xét dặn dò.
1 lần
ĐH (2)
Rút kinh nghiệm cuối tuần
Ký duyệt
.
.
.
.
.
.
.
File đính kèm:
- The duc 5 - Bai 20.doc