I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Ôn động tác đi đều theo 1 – 4 hàng dọc; Học trò chơi “Lò cò tiếp sức”.
* Thực hiện được tập hợp hàng ngang nhanh, trật tự, dóng hàng thẳng. Biết cách đi theo nhịp 1 – 4 hàng dọc. Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
* Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
2 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 3282 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 3 bài 40: Học trò chơi “Lò cò tiếp sức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY THỂ DỤC
TUẦN : 20
NGÀY SOẠN:
10/12/2011
TÊN BÀI:
Học trò chơi “Lò cò tiếp sức”
TÊN TRÒ CHƠI: “Lò cò tiếp sức”.
LỚP DẠY:
3 5; 3 4; 3 7; 3 6;
NGÀY DẠY:
05, 06/01/2012
TIẾT: 40
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Ôn động tác đi đều theo 1 – 4 hàng dọc; Học trò chơi “Lò cò tiếp sức”.
* Thực hiện được tập hợp hàng ngang nhanh, trật tự, dóng hàng thẳng. Biết cách đi theo nhịp 1 – 4 hàng dọc. Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
* Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
* Sân trường đảm bảo an toàn tập luyện.
* Thầy: 1 còi, dụng cụ; kẻ sân chơi trò chơi.
* Hướng dẫn trò chơi “Lò cò tiếp sức”:
+ Chuẩn bị: Kẻ một vạch xuất phát, cách vạch xuất phát 4 – 5m kẻ một vạch giới hạn hoặc cắm 2 – 4 lá cờ, hay các vật làm chuẩn và để trong 2 – 4 vòng tròn cò đường kính 0,5m. Tập hợp HS thành 2 – 4 hàng dọc sau vạch xuất phát thẳng hướng với cờ (vật chuẩn), số lượng HS trong các hàng phải bằng nhau.
+ Cách chơi: Khi có lệnh chơi, những em số 1 của mỗi hàng nhanh chóng nhảy lò cò bằng một chân về phía trước vòng qua lá cờ (không được giẫm vào vòng tròn) rồi lại nhảy lò cò trở lại vạch xuất phát và đưa tay chạm vào người số 2, sau đó đi về đứng ở cuối hàng. Em số 2 lại nhảy lò cò như em số 1 và cứ tiếp tục như vậy cho đến hết. hàng nào lò cò xong trước, ít phạm quy là thắng cuộc.
* Trò: Ôn các động tác ĐHĐN.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP
I. Phần mở đầu:
6 – 8 phút.
+ Ổn định: Tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu.
(2) GV
+ Khởi động: Chạy theo vòng tròn.
- Xoay các khớp.
1 lần.
1 x 8 nhịp.
(3) GV
+ Trò chơi “Qua đường lội”.
ĐH (3)
2. Phần cơ bản:
18 – 22 phút.
* Ôn đi đều theo 1 - 4 hàng dọc.
- Giáo viên hô nhịp cho học sinh tập.
(2) GV
- Cho học sinh tập luyện theo tổ.
(4) GV
- Cho học sinh trình diễn các động tác.
4 tổ.
(5) GV
* Học trò chơi “Lò cò tiếp sức”.
- Giáo viên giới thiệu trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi.
1 lần.
(6) GV
- Cho học sinh chơi thử.
1 lần.
- 1 nhóm chơi thử.
- Cho học sinh chơi, giáo viên quan sát.
- Cả lớp thực hiện.
3. Phần kết thúc:
1 – 5 phút.
+ Thả lỏng: Đứng tại chỗ vỗ tay hát.
(2) GV
+ Hệ thống bài, giáo dục.
ĐH (2)
+ Nhận xét, dặn dò.
ĐH (2)
Rút kinh nghiệm cuối tuần
Ký duyệt
.
.
.
.
.
.
.
File đính kèm:
- The duc 3 - Bai 40.doc