I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân, lườn và bụng của bài thể dục phát triển chung; Học động tác toàn thân; Trò chơi “Nhóm ba nhóm bảy”.
* Biết cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân, lườn của bài thể dục phát triển chung. Bước đầu biết cách thực hiện động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung. Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
* GD học sinh ý thức trật tự, kĩ luật; Có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn.
2 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 3200 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 3 bài 22: Động tác toàn thân, trò chơi “nhóm ba nhóm bảy”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY THỂ DỤC
TUẦN : 11
NGÀY SOẠN:
09/10/2011
TÊN BÀI:
Động tác toàn thân
TÊN TRÒ CHƠI: “Nhóm ba nhóm bảy”.
LỚP DẠY:
3 5; 3 4; 3 7; 3 6;
NGÀY DẠY:
27, 28/10/2011
TIẾT: 22
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân, lườn và bụng của bài thể dục phát triển chung; Học động tác toàn thân; Trò chơi “Nhóm ba nhóm bảy”.
* Biết cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân, lườn của bài thể dục phát triển chung. Bước đầu biết cách thực hiện động tác toàn thân của bài thể dục phát triển chung. Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
* GD học sinh ý thức trật tự, kĩ luật; Có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN :
* Sân trường đảm bảo an toàn tập luyện.
* Thầy: 1 còi; Tranh động tác toàn thân; kẻ sân chơi trò chơi.
* Trò: Ôn các động tác đội hình đội ngũ.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP
I. Phần mở đầu:
6 – 8 phút
+ Ổn định: Tập hợp lớp. Phổ biến nội dung, yêu cầu.
(2) GV
+ Khởi động: - Xoay các khớp.
1 lần x 8 nhịp.
1 lần.
(3) GV
+ Trò chơi “Chui qua hầm”.
ĐH (3)
2. Phần cơ bản:
18 – 22 phút
* Bài mới: Học động tác Toàn thân. Giáo viên nêu tên động tác, vừa làm mẫu vừa phân tích.
Động tác Toàn thân
- Nhịp 1: Bước chân trái ra trước một bước, trọng tâm dồn vào chân trước, chân sau thẳng kiễng gót, hai tay đưa ra trước – lên cao thẳng hướng, lòng bàn tay hướng vào nhau, mắt nhìn theo tay.
- Nhịp 2: Đưa chân trái về với chân phải, đồng thời gập thân trên về trước - xuống thấp, hai chân và tay thẳng, hai bàn tay chạm mu bàn chân, mắt nhìn theo tay.
- Nhịp 3: Khuỵu gối (hai đầu gối sát nhau), lưng thẳng, hai tay dang ngang, bàn tay ngửa, mắt nhìn phía trước.
- Nhịp 4: Vể TTCB.
- Nhịp 5, 6, 7, 8 như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng ở nhịp 5, bước chân phải ra trước.
1 lần
(2) GV
- Giáo viên hướng dẫn động tác theo tranh và gọi học sinh phân tích theo tranh.
1 lần.
ĐH (2)
- Giáo viên hô nhịp cho học sinh tập.
2 lần x 8 nhịp.
ĐH (2)
- Cho học sinh tập luyện theo tổ.
(4) GV
- Cho học sinh trình diễn các động tác.
4 tổ
(5) GV
* Trò chơi “Nhóm ba nhóm bảy”.
- Giáo viên giới thiệu trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi.
1 lần
(3) GV
- Cho học sinh chơi thử.
1 lần
- Cho HS chơi, giáo viên quan sát.
- 1 nhóm chơi thử.
3. Phần kết thúc:
1 – 5 phút
- Cả lớp thực hiện.
+ Thả lỏng.
1 – 3 lần.
(2) GV
+ Hệ thống bài, giáo dục.
ĐH (2)
+ Nhận xét dặn dò.
1 lần
ĐH (2)
Rút kinh nghiệm cuối tuần
File đính kèm:
- The duc 3 - Bai 22.doc