I/.Nhiệm vụ:
- Giới thiệu nội dung mục tiêu nội dung chương trình thể dục lớp 11.
- Học bài thể dục 1-6(nam),1-2 (nữ).
II/ Mục tiêu:
- Nắm được nội dung mục tiêu và chương trình.
- Nắm được k/t đ/t mới.
- Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.
- Đảm bảo an tồn trong tập luyện
III/ Địa điểm, phương tiện:
-Sân trường :
IV/ Tiến trình lên lớp:
71 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 160 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 11 - Tiết 1 đến Tiết 36 - Năm học 2010-2011, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n và định lượng
Phương pháp tổ chức.
I/Mở đầu:
-Nhận lớp.
-Phổ biến y/c&n/v
-Khởi động.
-Kiểm tra bài cũ
8’
6’
-Cán sự điểm danh báo cáo.
-Ngắn gọn chính xác.
-Nhận lớp.
-(h1)cách 1 cánh tay.
-Làm theo g/v hoặc cán sự.
-Không kiểm tra.
II/Cơ bản:
-Bóng chuyền
+Ôn k/t chuyền bóng cao tay bằng 2 tay,phát bóng thấp tay(nữ),cao tay (nam).
-Đấu tập:
-Củng cố.
-Thả lỏng.
32’
16’
16’
-G/v theo dõi và sữa sai cho học sinh.(h2)
+Tập dưới dạng kiểm tra.
-Ôn tập (h2)
x
x
x
x x
x
x
x
-(h2) G/v
-Đấu tập theo tổ,phải di chuyển đội hình khi đối phương giao bóng.
-Đấu tập(h2&h3)
x
x
x
x x
x
x
x
(h3)
- 2 h/s thực hiện k/t phát bóng thấp tay và cao tay.
III/Kết thúc:
-Nhận xét.
-Phổ biến g/a sau.
-Xuống lớp.
5’
-Tinh thần giờ học.
-Bóng chuyền.
-G/v giải tán h/s khoẻ.
IV.Bổ sung và rút khinh nghiệm
--------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
TUẦN: 16
TIẾT :31
KIỂM TRA BÓNG CHUYỀN
I/Nhiện vụ:
-Kiểm tra k/t phát bóng thấp tay(nữ),cao tay(nam).
II/Yêu cầu:
-Phát huy hết khả năng trong kiểm tra,
-Nghiêm túc trong giờkiểm tra.
- Đảm bảo an tồn trong tập luyện
III/Địa điểm và dụng cu:
-Sân trường và22 quả bóng..
Nội dung
Thời gian và định lượng
Phương pháp tổ chức.
I/Mở đầu:
-Nhận lớp.
-Phổ biến y/c&n/v
-Khởi động.
8’
6’
-Cán sự điểm danh báo cáo.
-Ngắn gọn chính xác.
-Nhận lớp.
-(h1)cách 1 cánh tay.
-Làm theo g/v hoặc cán sự.
II/Cơ bản:
-Kiểm tra k/t phát bóng cao tay(nam) k/t phát bóng thấp tay(nữ)
-Thả lỏng.
32’
-Phương pháp:Mỗi lần kiểm tra 2 học sinh bóng cao tay(nam),thấp tay(nữ)
-Cách tính điểm:
+Mỗi học sinh thực hiện 5 lần phát bóng vào trong sân kẽ điểm sẵn.
-Kiểm tra(h20
x
x
2 1
2 1
-(h3) G/v
-Tại chỗ.
III/Kết thúc:
-Nhận xét.
-Phổ biến g/a sau.
-Xuống lớp.
5’
-Tuyên dương những h/s đạt 8-9-10 điểm..
-Nhảy cao,cầu lông,chạy bền
-G/v giải tán h/s khoẻ.
IV.Bổ sung và rút khinh nghiệm
--------------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
TUẦN: 16
TIẾT :32
ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KỲ I
BÓNG CHUYỀN
I/Nhiện vụ:
-Ôn k/t chuyền bóng cao tay,đệmbóng.
II/Yêu cầu:
-Nhớ kiến thức củ,
-Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.
- Đảm bảo an tồn trong tập luyện
III/Địa điểm và dụng cu:
-Sân trường và20 quả bóng..
Nội dung
TG và định lượng
Phương pháp tổ chức.
I/Mở đầu:
-Nhận lớp.
-Phổ biến y/c&n/v
-Khởi động.
-Kiểm tra bài củ
8’
6’
-Cán sự điểm danh báo cáo.
-Ngắn gọn chính xác.
-Nhận lớp.
-K/đ(h1)cách 1 cánh tay.
-Làm theo g/v hoặc cán sự.
-Không kiểm tra.
II/Cơ bản:
-Ôn k/t chuyền bóng cao tay.
-Ôn k/t đệm bóng.
-Củng cố.
-Thả lỏng.
32’
16’
16’
-G/v nhắc lại k/t chuyền bóng cao tay và đệm bóng, phát bóng thấp tay cho h/s nắm,tập luyện (h2&h3).
-Tập luyện (h2&h3)
x
x
x
x x
x
x
x
-(h2) G/v
x
x
x
x x
x
x
x
(h3)
-G/v sữa sai cho h/s.
-Thực hiện lại k/t đệm và chuyền bóng
-Tại chỗ.
III/Kết thúc:
-Nhận xét.
-Phổ biến g/a sau.
-Xuống lớp.
5’
-Tinh thần giờ học.
-Ôn tập k/t đệm và chuyền bóng chuyền.
-G/v giải tán h/s khoẻ.
IV.Bổ sung và rút khinh nghiệm
--------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
TUẦN: 17
TIẾT :33
ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KỲ I
BÓNG CHUYỀN
I/Nhiện vụ:
-Ôn k/t chuyền bóng cao tay,đệmbóng.
II/Yêu cầu:
-Nhớ kiến thức củ,
-Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.
- Đảm bảo an tồn trong tập luyện
III/Địa điểm và dụng cu:
-Sân trường và20 quả bóng..
Nội dung
TG và định lượng
Phương pháp tổ chức.
I/Mở đầu:
-Nhận lớp.
-Phổ biến y/c&n/v
-Khởi động
-Kiểm tra bài cũ
8’
6’
-Cán sự điểm danh báo cáo.
-Ngắn gọn chính xác.
-Nhận lớp.
-(h1)cách 1 cánh tay.
-Làm theo g/v hoặc cán sự.
-Không kiểm tra.
II/Cơ bản:
-Ôn k/t chuyền bóng cao tay.
-Ôn k/t đệm bóng.
-Củng cố.
-Thả lỏng.
32’
16’
16’
-G/v nhắc lại k/t chuyền bóng cao tay và đệm bóng, phát bóng thấp tay cho h/s nắm,tập luyện (h2&h3).
-Tập luyện (h2)
x
x
x
x x
x
x
x
-(h2) G/v
x
x
x
x x
x
x
x
(h3)
-G/v sữa sai cho h/s.
-Thực hiện lại k/t đệm và chuyền bóng
-Tại chỗ.
III/Kết thúc:
-Nhận xét.
-Phổ biến g/a sau.
-Xuống lớp.
5’
-Tinh thần giờ học.
-Ôn tập k/t đệm và chuyền bóng chuyền.
-G/v giải tán h/s khoẻ.
IV.Bổ sung và rút khinh nghiệm
--------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
TUẦN: 17
TIẾT :34
ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KỲ I
BÓNG CHUYỀN
I/Nhiện vụ:
-Ôn k/t chuyền bóng cao tay,đệmbóng.
II/Yêu cầu:
-Nhớ kiến thức củ,
-Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.
- Đảm bảo an tồn trong tập luyện
III/Địa điểm và dụng cu:
-Sân trường và20 quả bóng..
Nội dung
TG và định lượng
Phương pháp tổ chức.
I/Mở đầu:
-Nhận lớp.
-Phổ biến y/c&n/v
-Khởi động.
-Kiểm tra bài cũ
8’
6’
-Cán sự điểm danh báo cáo.
-Ngắn gọn chính xác.
-Nhận lớp.
-(h1)cách 1 cánh tay.
-Làm theo g/v hoặc cán sự.
-Không kiểm tra.
II/Cơ bản:
-Ôn k/t chuyền bóng cao tay.
-Ôn k/t đệm bóng.
-Củng cố.
-Thả lỏng.
32’
16’
16’
-G/v nhắc lại k/t chuyền bóng cao tay và đệm bóng, phát bóng thấp tay cho h/s nắm,tập luyện (h2&h3).
-Tập luyện (h2&h3)
x
x
x
x
x
x
x
x
-(h2) G/v
x
x
x
x
x
x
x
x
(h3)
-G/v sữa sai cho h/s.
-Thực hiện lại k/t đệm và chuyền bóng
-Tại chỗ.
III/Kết thúc:
-Nhận xét.
-Phổ biến g/a sau.
-Xuống lớp.
5’
-Tinh thần giờ học.
-Ôn tập k/t đệm và chuyền bóng chuyền.
-G/v giải tán h/s khoẻ.
IV.Bổ sung và rút khinh nghiệm
--------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
TUẦN: 118
TIẾT :35
ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KỲ I
BÓNG CHUYỀN
I/ Nhiện vụ:
-Ôn k/t chuyền bóng cao tay,đệmbóng.
II/ Yêu cầu:
-Nhớ kiến thức cũ,
-Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.
- Đảm bảo an tồn trong tập luyện
III/ Địa điểm và dụng cu:
-Sân trường và20 quả bóng..
Nội dung
Thời gian và định lượng
Phương pháp tổ chức.
I/Mở đầu:
-Nhận lớp.
-Phổ biến y/c&n/v
-Khởi động.
-Kiểm tra bài củ
8’
6’
-Cán sự điểm danh báo cáo.
-Ngắn gọn chính xác.
-Nhận lớp.
-(h1)cách 1 cánh tay.
-Làm theo g/v hoặc cán sự.
-Không kiểm tra.
II/Cơ bản:
-Ôn k/t chuyền bóng cao tay.
-Ôn k/t đệm bóng.
-Củng cố.
-Thả lỏng.
32’
16’
16’
-G/v nhắc lại k/t chuyền bóng cao tay và đệm bóng, phát bóng thấp tay cho h/s nắm,tập luyện (h2&h3).
-Tập luyện (h2&h3)
x
x
x
x x
x
x
x
-(h2) G/v
x
x
x
x x
x
x
x
(h3)
-G/v sữa sai cho h/s.
-Thực hiện lại k/t đệm và chuyền bóng
-Tại chỗ.
III/Kết thúc:
-Nhận xét.
-Phổ biến g/a sau.
-Xuống lớp.
5’
-Tinh thần giờ học.
-Kiểm tra học kì (k/t đệm và chuyền bóng chuyền).
-G/v giải tán h/s khoẻ.
IV.Bổ sung và rút khinh nghiệm
--------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
TUẦN: 18
TIẾT :36
KIỂM TRA BÓNG CHUYỀN
I/Nhiện vụ:
-Kiểm tra k/t chuyền bóng cao tay,đệm bóng
II/ Yêu cầu:
-Phát huy hết khả năng trong kiểm tra,
-Nghiêm túc trong giờ kiểm tra.
- Đảm bảo an tồn trong tập luyện
III/Địa điểm và dụng cu:
-Sân trường và22 quả bóng..
Nội dung
Thời gian và định lượng
Phương pháp tổ chức.
I/Mở đầu:
-Nhận lớp.
-Phổ biến y/c&n/v
-Khởi động.
8’
6’
-Cán sự điểm danh báo cáo.
-Ngắn gọn chính xác.
-Nhận lớp.
-(h1)cách 1 cánh tay.
-Làm theo g/v hoặc cán sự.
II/Cơ bản:
-Kiểm tra k/t phát bóng cao tay(nam) k/t phát bóng thấp tay(nữ)
-Thả lỏng.
32’
-Phương pháp:Mỗi lần kiểm tra 1 học sinh được thực hiện 5 quả do một h/s khác tung bóng.
-Kiểm tra (h2)
G/v
(h2)
o
o
X
xxxxxx
xxxxxx
-Cách tính điểm:
+ 9-10:Chuyền và đệm 5 quả có độ cao 3m so với mặt đất điểm rơi vào ô đúng k/t đ/t.
+ 7-8: Chuyền và đệm 4 quả có độ cao 3m so với mặt đất điểm rơi vào ô đúng k/t đ/t.
+ 5-6: Chuyền và đệm 3 quả có độ cao 3m so với mặt đất điểm rơi vào ô đúng k/t đ/t
+ 3-4: Chuyền và đệm 2 quả có độ cao 3m so với mặt đất điểm rơi vào ô đúng k/t đ/t.
+ 1-2: Chuyền và đệm không đạt quả nào.
-Tại chỗ.
III/Kết thúc:
-Nhận xét.
-Phổ biến g/a sau.
-Xuống lớp.
5’
-Tuyên dương những h/s đạt 8-9-10 điểm..
-Nhảy cao,cầu lông,chạy bền
-G/v giải tán h/s khoẻ.
IV.Bổ sung và rút khinh nghiệm
--------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- giao an the duc 11 chuan 2012.doc