Giáo án Tập viết Lớp 2 Tuần 19 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước

Bước 1 : Tìm hiểu cách viết chữ P hoa

(?) - Chữ P cỡ vừa cao mấy li ? Gồm mấy nét ?

- Cao 5 li, gồm 2 nét, 1 nét giống nét chữ B, nét 2 là nét cong trên có hai đầu uốn vào trong không đều nhau.

HS quan sát

* Cách viết:

+ Nét 1: ĐB trên ĐK6 viết nét móc ngoặc trái như nét 1 của chữ B. ĐB trên ĐK2

+ Nét 2: Từ điểm DB của nét 1, lìa bút lên ĐK5, viết nét cong trên có 2 đầu uốn vào trong, ĐB ở ĐK4 và ĐK5.

- Giáo viên viết mẫu chữ P

- Cho học sinh viết bảng.

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1283 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập viết Lớp 2 Tuần 19 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TẬP VIẾT: CHỮ HOA P Các hoạt động 1Kiểm tra bài cũ : 5’ Hoạt động cụ thể * Nhận xét những tồn tại học sinh thường vấp ở học kì I 2 Bài mới: Hoạt động 1: -Hướng dẫn quan sát và nhận xét chữ P . Hướng dẫn viết chữ hoa MT:- Biết viết chữ P theo cỡ chữ vừa và nhỏ - Biết viết ứng dụng cụm từ. Phong cảnh hấp dẫn theo cỡ nhỏ, chữ viết đúng mẫu, đều nét và nối chữ đúng quy định ĐD: Bảng phụ , chữ mẫu PP: Quan sát,nhận xét, luyện tập Bước 1 : Tìm hiểu cách viết chữ P hoa (?) - Chữ P cỡ vừa cao mấy li ? Gồm mấy nét ? - Cao 5 li, gồm 2 nét, 1 nét giống nét chữ B, nét 2 là nét cong trên có hai đầu uốn vào trong không đều nhau. HS quan sát * Cách viết: + Nét 1: ĐB trên ĐK6 viết nét móc ngoặc trái như nét 1 của chữ B. ĐB trên ĐK2 + Nét 2: Từ điểm DB của nét 1, lìa bút lên ĐK5, viết nét cong trên có 2 đầu uốn vào trong, ĐB ở ĐK4 và ĐK5. - Giáo viên viết mẫu chữ P - Cho học sinh viết bảng. Bước 2: Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng - Gọi 1 học sinh đọc từ ứng dụng - Học sinh đọc Phong cảnh hấp dẫn - Phong cảnh đẹp làm cho mọi người muốn đến thăm. - Học sinh nêu cách hiểu cụm từ trên - Hướng dẫn học sinh quan sát cụm từ ứng dụng. * Nhận xét độ cao của chữ cái. Cao 2,5 li: P, h, g Cao 2 li: p, d Cao 1 li: Các chữ còn lại - Học sinh viết bảng con - Giáo viên viết mẫu chữ Phong - Cho học sinh viết chữ Phong vào bảng con nhiều lần Hoạtđộng 2 : 12’ e. Hướng dẫn học sinh viết vào vở MT: HS luyện viết vào VTV đúng và đẹp ĐD: Bút và vỡ tập viết của học sinh PP: Dạy học cá nhân - Học sinh viết vào vở Học sinh ngồi đúng tư thế và viết đẹp Viết theo yêu csầu của vỡ in - 1 dòng chữ P cỡ vừa, 2 dòng chữ P cỡ nhỏ. - 1 dòng chữ Phong cỡ vừa, 1 dòng chữ Phong cỡ nhỏ. - 2 dòng cụm từ ứng dụng cỡ nhỏ Giáo viên thường xuyên nhắc nhỡ học sinh viết đẹp - Đặc biệt chú ý đến những em viết chưa đẹp 3 Dặn dò MT: Nắm được những em có ý thức rèn chữ đẵ có tiến bộ trong lớp PP: HS tự kiểm tra sau đó HS kiểm tra lại Chấm bài cả lớp Chơi trò chơi ai viết đẹp nhất Cả lớp cùng được chơi HS: viết vào bảng con chữ P, B Nhận xét tiết học Dặn dò : Bài sau : Q TẬP VIẾT: LUYỆN TẬP CHỮ HOA P Các hoạt động 1 kiểm tra bài cũ : 5’ Hoạt động cụ thể Nhận xét những tồn tại học sinh thường vấp ở học kì 2 Bài mới Hoạt động 1: 15’ -Hướng dẫn quan sát và nhận xét chữ P . Hướng dẫn viết chữ hoa MT:- Biết viết chữ P theo cỡ chữ vừa và nhỏ - Biết viết ứng dụng cụm từ. Phong cảnh hấp dẫn theo cỡ nhỏ, chữ viết đúng mẫu, đều nét và nối chữ đúng quy định ĐD: VBT PP: Quan sát,nhận xét, luyện tập Bước 1 : Tìm hiểu cách viết chữ P hoa (?) - Chữ P cỡ vừa cao mấy li ? Gồm mấy nét ? - Cao 5 li, gồm 2 nét, 1 nét giống nét chữ B, nét 2 là nét cong trên có hai đầu uốn vào trong không đều nhau. HS quan sát * Cách viết: + Nét 1: ĐB trên ĐK6 viết nét móc ngoặc trái như nét 1 của chữ B. ĐB trên ĐK2 + Nét 2: Từ điểm DB của nét 1, lìa bút lên ĐK5, viết nét cong trên có 2 đầu uốn vào trong, ĐB ở ĐK4 và ĐK5. - Giáo viên viết mẫu chữ P - Cho học sinh viết bảng. Bước 2: Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng - Gọi 1 học sinh đọc từ ứng dụng - Học sinh đọc Phong cảnh hấp dẫn - Phong cảnh đẹp làm cho mọi người muốn đến thăm. - Học sinh nêu cách hiểu cụm từ trên - Hướng dẫn học sinh quan sát cụm từ ứng dụng. * Nhận xét độ cao của chữ cái. Cao 2,5 li: P, h, g Cao 2 li: p, d Cao 1 li: Các chữ còn lại - Học sinh viết bảng con - Giáo viên viết mẫu chữ Phong - Cho học sinh viết chữ Phong vào bảng con nhiều lần Hoạt động 2: 10’ Hướng dẫn học sinh viết vào vở MT: HS luyện viết vào VTV đúng và đẹp ĐD: Bút và vỡ tập viết của học sinh PP: Dạy học cá nhân - Học sinh viết vào vở Học sinh ngồi đúng tư thế và viết đẹp Viết theo yêu csầu của vỡ in - 1 dòng chữ P cỡ vừa, 2 dòng chữ P cỡ nhỏ. - 1 dòng chữ Phong cỡ vừa, 1 dòng chữ Phong cỡ nhỏ. - 2 dòng cụm từ ứng dụng cỡ nhỏ Giáo viên thường xuyên nhắc nhỡ học sinh viết đẹp - Đặc biệt chú ý đến những em viết chưa đẹp 3. Củng cố - dặn dò: 5’ Chấm bài cả lớp Chơi trò chơi ai viết đẹp nhất Cả lớp cùng được chơi HS: viết vào bảng con chữ P, B xét

File đính kèm:

  • docTAPVIET.doc