Bước 1 : Tìm hiểu cách viết chữ P hoa
(?) - Chữ P cỡ vừa cao mấy li ? Gồm mấy nét ?
- Cao 5 li, gồm 2 nét, 1 nét giống nét chữ B, nét 2 là nét cong trên có hai đầu uốn vào trong không đều nhau.
HS quan sát
* Cách viết:
+ Nét 1: ĐB trên ĐK6 viết nét móc ngoặc trái như nét 1 của chữ B. ĐB trên ĐK2
+ Nét 2: Từ điểm DB của nét 1, lìa bút lên ĐK5, viết nét cong trên có 2 đầu uốn vào trong, ĐB ở ĐK4 và ĐK5.
- Giáo viên viết mẫu chữ P
- Cho học sinh viết bảng.
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1285 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập viết Lớp 2 Tuần 19 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TẬP VIẾT: CHỮ HOA P
Các hoạt động
1Kiểm tra bài cũ : 5’
Hoạt động cụ thể
* Nhận xét những tồn tại học sinh thường vấp ở học kì I
2 Bài mới:
Hoạt động 1:
-Hướng dẫn quan sát và nhận xét chữ P
. Hướng dẫn viết chữ hoa
MT:- Biết viết chữ P theo cỡ chữ vừa và nhỏ
- Biết viết ứng dụng cụm từ. Phong cảnh hấp dẫn theo cỡ nhỏ, chữ viết đúng mẫu, đều nét và nối chữ đúng quy định
ĐD: Bảng phụ , chữ mẫu
PP: Quan sát,nhận xét, luyện tập
Bước 1 : Tìm hiểu cách viết chữ P hoa
(?) - Chữ P cỡ vừa cao mấy li ? Gồm mấy nét ?
- Cao 5 li, gồm 2 nét, 1 nét giống nét chữ B, nét 2 là nét cong trên có hai đầu uốn vào trong không đều nhau.
HS quan sát
* Cách viết:
+ Nét 1: ĐB trên ĐK6 viết nét móc ngoặc trái như nét 1 của chữ B. ĐB trên ĐK2
+ Nét 2: Từ điểm DB của nét 1, lìa bút lên ĐK5, viết nét cong trên có 2 đầu uốn vào trong, ĐB ở ĐK4 và ĐK5.
- Giáo viên viết mẫu chữ P
- Cho học sinh viết bảng.
Bước 2: Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng
- Gọi 1 học sinh đọc từ ứng dụng
- Học sinh đọc Phong cảnh hấp dẫn
- Phong cảnh đẹp làm cho mọi người muốn đến thăm.
- Học sinh nêu cách hiểu cụm từ trên
- Hướng dẫn học sinh quan sát cụm từ ứng dụng.
* Nhận xét độ cao của chữ cái.
Cao 2,5 li: P, h, g
Cao 2 li: p, d
Cao 1 li: Các chữ còn lại
- Học sinh viết bảng con
- Giáo viên viết mẫu chữ Phong
- Cho học sinh viết chữ Phong vào bảng con nhiều lần
Hoạtđộng 2 : 12’
e. Hướng dẫn học sinh viết vào vở
MT: HS luyện viết vào VTV đúng và đẹp
ĐD: Bút và vỡ tập viết của học sinh
PP: Dạy học cá nhân
- Học sinh viết vào vở
Học sinh ngồi đúng tư thế và viết đẹp
Viết theo yêu csầu của vỡ in
- 1 dòng chữ P cỡ vừa, 2 dòng chữ P cỡ nhỏ.
- 1 dòng chữ Phong cỡ vừa, 1 dòng chữ Phong cỡ nhỏ.
- 2 dòng cụm từ ứng dụng cỡ nhỏ
Giáo viên thường xuyên nhắc nhỡ học sinh viết đẹp - Đặc biệt chú ý đến những em viết chưa đẹp
3 Dặn dò
MT: Nắm được những em có ý thức rèn chữ đẵ có tiến bộ trong lớp
PP: HS tự kiểm tra sau đó HS kiểm tra lại
Chấm bài cả lớp Chơi trò chơi ai viết đẹp nhất Cả lớp cùng được chơi
HS: viết vào bảng con chữ P, B
Nhận xét tiết học
Dặn dò : Bài sau : Q
TẬP VIẾT: LUYỆN TẬP
CHỮ HOA P
Các hoạt động
1 kiểm tra bài cũ : 5’
Hoạt động cụ thể
Nhận xét những tồn tại học sinh thường vấp ở học kì
2 Bài mới
Hoạt động 1: 15’
-Hướng dẫn quan sát và nhận xét chữ P
. Hướng dẫn viết chữ hoa
MT:- Biết viết chữ P theo cỡ chữ vừa và nhỏ
- Biết viết ứng dụng cụm từ. Phong cảnh hấp dẫn theo cỡ nhỏ, chữ viết đúng mẫu, đều nét và nối chữ đúng quy định
ĐD: VBT
PP: Quan sát,nhận xét, luyện tập
Bước 1 : Tìm hiểu cách viết chữ P hoa
(?) - Chữ P cỡ vừa cao mấy li ? Gồm mấy nét ?
- Cao 5 li, gồm 2 nét, 1 nét giống nét chữ B, nét 2 là nét cong trên có hai đầu uốn vào trong không đều nhau.
HS quan sát
* Cách viết:
+ Nét 1: ĐB trên ĐK6 viết nét móc ngoặc trái như nét 1 của chữ B. ĐB trên ĐK2
+ Nét 2: Từ điểm DB của nét 1, lìa bút lên ĐK5, viết nét cong trên có 2 đầu uốn vào trong, ĐB ở ĐK4 và ĐK5.
- Giáo viên viết mẫu chữ P
- Cho học sinh viết bảng.
Bước 2: Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng
- Gọi 1 học sinh đọc từ ứng dụng
- Học sinh đọc Phong cảnh hấp dẫn
- Phong cảnh đẹp làm cho mọi người muốn đến thăm.
- Học sinh nêu cách hiểu cụm từ trên
- Hướng dẫn học sinh quan sát cụm từ ứng dụng.
* Nhận xét độ cao của chữ cái.
Cao 2,5 li: P, h, g
Cao 2 li: p, d
Cao 1 li: Các chữ còn lại
- Học sinh viết bảng con
- Giáo viên viết mẫu chữ Phong
- Cho học sinh viết chữ Phong vào bảng con nhiều lần
Hoạt động 2: 10’
Hướng dẫn học sinh viết vào vở
MT: HS luyện viết vào VTV đúng và đẹp
ĐD: Bút và vỡ tập viết của học sinh
PP: Dạy học cá nhân
- Học sinh viết vào vở
Học sinh ngồi đúng tư thế và viết đẹp
Viết theo yêu csầu của vỡ in
- 1 dòng chữ P cỡ vừa, 2 dòng chữ P cỡ nhỏ.
- 1 dòng chữ Phong cỡ vừa, 1 dòng chữ Phong cỡ nhỏ.
- 2 dòng cụm từ ứng dụng cỡ nhỏ
Giáo viên thường xuyên nhắc nhỡ học sinh viết đẹp - Đặc biệt chú ý đến những em viết chưa đẹp
3. Củng cố - dặn dò: 5’
Chấm bài cả lớp Chơi trò chơi ai viết đẹp nhất Cả lớp cùng được chơi
HS: viết vào bảng con chữ P, B
xét
File đính kèm:
- TAPVIET.doc