Giáo án Tập viết Lớp 2 Tuần 16, 17 Trường Tiểu học Nhân Chính

I. Mục tiêu:

Giúp học sinh:

- Viết đúng chữ hoa O (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), chữ và câu ứng dụng Ong (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), Ong bay bướm lượn (3 lần).

- Giáo dục HS có ý thức giữ vở sạch viết chữ đẹp

II. Đồ dùng dạy học:

- Chuẩn bị của thày: Tranh minh hoạ, bảng phụ, phấn màu.

- Chuẩn bị của trò: Vở tập viết, bảng con, phấn.

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1189 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập viết Lớp 2 Tuần 16, 17 Trường Tiểu học Nhân Chính, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tuần 16 Tập viết Thứ ngày tháng năm 200 Tiết: 16 SGK: 134 Chữ hoa O I. Mục tiêu: Giúp học sinh: Viết đúng chữ hoa O (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), chữ và câu ứng dụng Ong (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), Ong bay bướm lượn (3 lần). Giáo dục HS có ý thức giữ vở sạch viết chữ đẹp II. Đồ dùng dạy học: Chuẩn bị của thày: Tranh minh hoạ, bảng phụ, phấn màu. Chuẩn bị của trò: Vở tập viết, bảng con, phấn. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung dạy học Hoạt động của GV Hoạt động HS 4 1 7 9 11 2 1 A - Bài cũ: - Nhận xét bài trước - Tập viết chữ N và chữ Nghĩ vào bảng B - Bài mới: 1 - Giới thiệu bài 2 - Hướng dẫn viết chữ hoa a) Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét chữ O : - Nhận xét: + Chữ cao mấy li, gồm mấy đường kẻ ngang? Được viết bởi mấy nét? - Cách viết: ĐB trên ĐK 6, đưa bút sang trái, viết nét cong khép kín, phần cuối lượn vào trong bụng chữ, DB ở phía trên ĐK - GV viết mẫu chữ O b) Hướng dẫn HS viết trên bảng con 3 - Hướng dẫn viết câu ứng dụng: Giới thiệu câu ứng dụng + Tả cảnh ong, bướm bay đi tìm hoa, rất đẹp và thanh bình Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét: + ChữO, g, b, y và l cao mấy li? + Những chữ còn lại cao mấy li? + Dấu thanh được đặt ở đâu? + Các chữ viết cách nhau một khoảng bằng chừng nào? - GV viết mẫu chữ Ong Hướng dẫn HS viết chữ Ong vào bảng con 4 - Hướng dẫn HS viết vở tập viết: + 1 dòng chữ O cỡ vừa, 2 dòng chữ O cỡ nhỏ + 1 dòng chữ Ong cỡ vừa, 1 dòng chữ Ong cỡ nhỏ + 2 dòng câu ứng dụng cỡ nhỏ 5 - Chấm chữa bài C – Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Nhắc HS hoàn thành nốt bài tập viết GV nhận xét GV nêu yêu cầu GV đánh giá GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học, ghi bảng GV treo chữ mẫu GV hỏi GV chỉ chữ mẫu và miêu tả GV hướng dẫn cách viết GV vừa viết vừa nhắc lại cách viết GV nhận xét, uốn nắn GV chốt GV hỏi GV vừa viết vừa nhắc HS lưu ý nét 1 của chữ n nối với cạnh phải của chữ O GV nhận xét, uốn nắn GV nêu yêu cầu viết GV theo dõi , giúp đỡ HS yếu, kém GV chấm 5 - 7 bài GV nhận xét bài viết của HS GV nhận xét, dặn dò HS nghe 2 HS viết bảng lớp Cả lớp viết bảng con HS nghe 1 - 2 HS nhắc lại đầu bài HS quan sát HS trả lời HS quan sát HS quan sát HS quan sát 2 HS viết bảng lớp Cả lớp viết bảng con HS đọc câu ứng dụng: Ong bay bướm lượn HS nêu HS trả lời HS nghe 2 HS viết bảng lớp Cả lớp viết bảng con HS viết bài vào vở HS nghe HS nghe IV. Rút kinh nghiệm bài dạy: ....................................................................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................................................................... tuần 17 Tập viết Thứ ngày tháng năm 200 Tiết: 17 SGK: Chữ hoa Ô, Ơ I. Mục tiêu: Giúp học sinh: Viết đúng chữ hoa Ô, Ơ (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ Ô hoặc Ơ), chữ và câu ứng dụng Ơn (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), Ơn sâu nghĩa nặng (3 lần). Giáo dục HS có ý thức giữ vở sạch viết chữ đẹp II. Đồ dùng dạy học: Chuẩn bị của thày: Mẫu chữ Ô, Ơ ,bảng phụ, phấn màu. Chuẩn bị của trò: Vở tập viết, bảng con, phấn III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung dạy học Hoạt động của GV Hoạt động HS 4 1 7 9phút 11 2 A - Bài cũ: - Nhận xét bài trước - Tập viết chữ O và chữ Ong vào bảng B - Bài mới: 1 - Giới thiệu bài 2 - Hướng dẫn viết chữ hoa a) Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét chữ Ô, Ơ : - Nhận xét: + Chữ cao mấy li, gồm mấy đường kẻ ngang? Được viết bởi mấy nét? + Chữ hoa Ô, Ơ viết giống như chữ nào? - Cách viết: + Chữ Ô : viết chữ O hoa, sau đó thêm dấu mũ có đỉnh nằm trên ĐK 7 + Chữ Ơ : viết chữ O hoa, sau đó thêm dấu râu vào bên phải chữ (đầu dấu râu cao hơn ĐK 6 một chút) - GV viết mẫu chữ Ô, Ơ b) Hướng dẫn HS viết trên bảng con 3 - Hướng dẫn viết câu ứng dụng: Giới thiệu câu ứng dụng + Có tình nghĩa sâu nặng với nhau Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét: + ChữƠ, g và h cao mấy li? + Chữ s cao mấy li? + Những chữ còn lại cao mấy li? + Dấu thanh được đặt ở đâu? + Các chữ viết cách nhau một khoảng bằng chừng nào? - GV viết mẫu chữ Ơn Hướng dẫn HS viết chữ Ơn vào bảng con 4 - Hướng dẫn HS viết vở tập viết: + 1 dòng chữ Ô và chữ Ơ cỡ vừa, 1 dòng chữ Ô cỡ nhỏ, 1 dòng chữ Ơ nhỏ + 1 dòng chữ Ơn cỡ vừa, 1 dòng chữ Ơn cỡ nhỏ + 2 dòng câu ứng dụng cỡ nhỏ 5 - Chấm chữa bài GV nhận xét GV nêu yêu cầu GV đánh giá GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học, ghi bảng GV treo chữ mẫu GV hỏi GV chỉ chữ mẫu và miêu tả GV hướng dẫn cách viết GV vừa viết vừa nhắc lại cách viết GV nhận xét, uốn nắn GV chốt GV hỏi GV vừa viết vừa nhắc HS lưu ý nét 1 của chữ n nối với cạnh phải của chữ Ơ GV nhận xét, uốn nắn GV nêu yêu cầu viết GV theo dõi , giúp đỡ HS yếu, kém GV chấm 5 - 7 bài GV nhận xét bài viết của HS GV nhận xét, dặn dò HS nghe 2 HS viết bảng lớp Cả lớp viết bảng con HS nghe 1 - 2 HS nhắc lại đầu bài HS quan sát HS trả lời HS quan sát HS quan sát HS quan sát 2 HS viết bảng lớp Cả lớp viết bảng con HS đọc câu ứng dụng: Ơn sâu nghĩa nặng HS nêu HS trả lời HS nghe 2 HS viết bảng lớp Cả lớp viết bảng con HS viết bài vào vở HS nghe 2’ IV. Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét tiết học, khen HS viết sạch, dẹp, có tiến bộ - Nhắc HS hoàn thành nốt bài tập viết - GV nhận xét, dặn dò. - HS lắng nghe IV. Rút kinh nghiệm bài dạy: ....................................................................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................................................................... .......................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docTViet 1617KTKN moiTrPhuongNhanChinh.doc
Giáo án liên quan