Giáo án Tập làm văn Lớp 2 Tuần 20 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước

Bước 1:-

Gọi học sinh đọc yêu cầu của bài.

- 2 học sinh tiếp nối nhau đọc yêu cầu

-Bước 2: Thảo luận theo cặp : Học sinh trao đổi theo cặp rồi trả lời.

Bước 3:

 Nêu trước lớp ( cứ 1 em hỏi 1 em trả lời )

a. Những dấu hiệu nào báo mùa xuân đến ?

- Thơm nức mùi hương các loài hoa. Không còn ngửi thấy hơi nước lạnh lẽo, thay vào đó là thứ không khí đầy hương thơm và ánh nắng mặt trời. Cây cối thay áo mới.

b. Tác giả quan sát mùa xuân bằng những cách nào ?

- Ngửi: mùi hương thơm nức của các loài hoa, hương thơm của không khí đầy ánh nắng.

- Nhìn: ánh nắng mặt trời, cây cối đang thay màu áo mới.

 Để tả được quanh cảnh đầu xuân, nhà văn Tô Hoài đã quan sát rất tinh tế, sử dụng nhiều giác quan khi quan sát. Nhờ vậy ông đã viết được đoạn văn tả mùa xuân rất ngắn gọn mà thú vị, độc đáo. Các em muốn tả được cảnh vật xung quanh cũng cần học quan sát.- Các mùa đều đẹp em hãy viết mùa em yêu

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 4304 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập làm văn Lớp 2 Tuần 20 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TẬP LÀM VĂN TẢ NGẮN VỀ BỐN MÙA Các hoạt động Hoạt động cụ thể 1.Kiểm tra bài cũ :5’ KT:Kiểm tra bài cũ: 2 cặp học sinh thực hành đối đáp ( nói lời chào, tự giới thiệu – đáp lời chào, lời tự giới thiệu ) theo 2 tình huống. Lớp nhận xét * Giáo viên nhận xét 2.Bài mới : Hoạt động 1: 12’’ Hướng dẫn làm bài tập MT: HS trả lời đúng câu hỏi , thấy được nét đẹp của mùa Xuân ĐD: Tranh ảnh các mùa - Bảng phụ ghi bài thơ PP: Hỏi đáp - thảo luận nhóm 2 em Bước 1:- Gọi học sinh đọc yêu cầu của bài. - 2 học sinh tiếp nối nhau đọc yêu cầu -Bước 2: Thảo luận theo cặp : Học sinh trao đổi theo cặp rồi trả lời. Bước 3: Nêu trước lớp ( cứ 1 em hỏi 1 em trả lời ) a. Những dấu hiệu nào báo mùa xuân đến ? - Thơm nức mùi hương các loài hoa. Không còn ngửi thấy hơi nước lạnh lẽo, thay vào đó là thứ không khí đầy hương thơm và ánh nắng mặt trời. Cây cối thay áo mới. b. Tác giả quan sát mùa xuân bằng những cách nào ? - Ngửi: mùi hương thơm nức của các loài hoa, hương thơm của không khí đầy ánh nắng. - Nhìn: ánh nắng mặt trời, cây cối đang thay màu áo mới. Để tả được quanh cảnh đầu xuân, nhà văn Tô Hoài đã quan sát rất tinh tế, sử dụng nhiều giác quan khi quan sát. Nhờ vậy ông đã viết được đoạn văn tả mùa xuân rất ngắn gọn mà thú vị, độc đáo. Các em muốn tả được cảnh vật xung quanh cũng cần học quan sát.- Các mùa đều đẹp em hãy viết mùa em yêu Hoạt động 1: 13’’viết - MT: Gọi học sinh đọc yêu cầu của bài. Dựa vào gợi ý, viết một đoạn văn đơn giản từ 3 đến 5 câu nói về mùa hè. ĐD:Bphụ ghi bài mẫu PP: Học cá nhân Bài tập 2 Bước 1: - Học sinh đọc yêu cầu Bước 2: Học sinh làm bài - Mùa hè bắt đầu tháng tư. Vào mùa hè mặt trời chói chang, thời tiết rất nóng. Nhưng nắng mùa hè làm cho trái ngọt, hoa thơm. Được nghỉ hè, chúng em tha hồ đọc truyện, đi chơi, lại được bố mẹ cho về quê thăm ông bà. Mùa hè thật thích. Bước 3: Chấm bài cả lớp * chữa bài cho em yếu 3. Củng cố - dặn dò: 5’ * Nhận xét tiết học * Về nhà viết lại đoạn văn tả mùa hè cho bố mẹ nghe

File đính kèm:

  • docTAPLAMVAN.doc
Giáo án liên quan