I - Mục tiêu:
-Biết nghỉ hơi đúng sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ;bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.
-Hiểu ý nghĩa: Phải giữ gìn trường lớp luôn sạch đẹp.TL được CH 1,2,3.
-HS khá giỏi TLCH4.
- Có ý thức bảo vệ trường lớp sạch, đẹp
II - Chuẩn bị:
- Tranh minh hoạ SGK.
- Bảng phụ chép câu văn dài.
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1402 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc Lớp 2 Tuần 6 - Trương Thị Liễu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập đọc: MẪU GIẤY VỤN
Ngày dạy: Tuần 6 - Tiết
I - Mục tiêu:
-Biết nghỉ hơi đúng sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ;bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.
-Hiểu ý nghĩa: Phải giữ gìn trường lớp luôn sạch đẹp.TL được CH 1,2,3.
-HS khá giỏi TLCH4.
- Có ý thức bảo vệ trường lớp sạch, đẹp
II - Chuẩn bị:
- Tranh minh hoạ SGK.
- Bảng phụ chép câu văn dài.
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ: Cái trống trường em
B. Bài mới: Giới thiệu
- Đọc mẫu
+ Luyện đọc câu
Lớp học … thật đáng khen //.
+ Luyện đọc đoạn:
+ Đọc theo nhóm
3 HS
- Theo dõi SGK
- Mỗi em đọc 1 câu đến hết (2 lượt)
- Nêu từ khó, đọc từ khó
- Đọc đoạn văn dài
- 4 HS đọc 4 đoạn của bài kết hợp giải nghĩa các từ: tiếng xì xào, đánh bạo, hưởng ứng, thích thú.
+ Đọc theo nhóm 4
Đại diện nhóm đọc trước lớp (2 nhóm đọc)
TIẾT 2
3. Tìm hiểu bài:
Mẩu giấy vụn nằm ở đâu ? Có dễ thấy không ?
Cô giáo yêu cầu cả lớp làm gì ?
Vì sao cả lớp xì xào ?
Bạn gái nghe thấy mẩu giấy nói gì?
Đó có thật là tiếng của mẩu giấy không ? Vì sao ?
Cố giáo muốn nhắc nhở các em điều gì ?
4. Luyện đọc lại:
5. Cùng cố, dặn dò:
Câu chuyện nói lên điều gì ?
Em thích bạn gái không ? Vì sao ?
- Nhận xét chung
- Dặn dò
- 1 HS đọc đoạn 1
- 1 HS đọc câu hỏi
- Mẩu giấy vụn nằm ở giữa lối ra vào rất dễ thấy.
- HS đọc đoạn 2
- 1 HS đọc câu hỏi
- Lắng nghe và cho biết mẩu giấy nói gì ?
- HS đọc đoạn 3
- Vì không nghe mẩu giấy nói gì
- 1 HS đọc đoạn 4
- Các bạn ơi! Hãy bỏ tôi vào sọc rác
- Đó không phải là tiếng của mẩu giấy vì giấy không biết nói. Đó là ý nghĩ của bạn gái.
- HS đọc thầm cả bài.
- 1 HS đọc câu hỏi 4
-Có ý thức bảo vệ trường lớp
- Đọc theo vai (nhóm 4)
-Đại diện các nhóm trình bày trước lớp
-Cần phải giữ trường lớp luôn sạch đẹp.
- Tự trả lời.
Tập đọc:
NGÔI TRƯỜNG MỚI
Ngày dạy: Tuần 6 - Tiết
I - Mục tiêu:
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu; bước đầu biết đọc bài văn với giọng nhẹ nhàng, chậm rãi.
- Nắm được nội dụng bài : Ngôi trường mới rất đẹp,các bạn HS tự hào về ngôi trường và yêu quý thầy cô, bạn bè. TL được CH 1,2 ( HS khá giỏi TL CH3).
II - Chuẩn bị:
- Tranh SGK - Câu cần hướng dẫn đọc ở bảng phụ
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ: Mẫu giấy vụn (3HS)
B. Bài mới: Giới thiệu (tranh)
- GV đọc mẫu
+ Luyện đọc câu
+Luyện đọc câu cần hướng dẫn
+ Đọc đoạn: GV chia đoạn (3 đoạn, mỗi chỗ xuống dòng là 1 đoạn)
+ Luyện đọc đoạn, giải nghĩa các từ có trong từng đoạn
+ Đọc theo nhóm
- Thi đọc đoạn
3. Tìm hiểu bài:
Tìm những từ ngữ tả vẻ đẹp của ngôi trường ?
Bài văn cho thấy tình cảm của bạn HS đói với ngôi trường mới như thế nào ?
4. Luyện đọc lại:
5.Củng cố dặn dò:
- Liên hệ giáo dục
- Nhận xét chung- Dặn dò
- HS đọc thầm theo
- Mỗi em đọc 1 câu đến hết bài
- Nêu từ khó, đọc từ khó
- Đọc câu Em … lớp/ vừa … ngỡ/ vừa … thân quen/ cả … kẻ/ chiếc … chì/ sao … thế//.
- 3 HS nối tiếp nhau đọc
- Đọc đoạn K/H giải nghĩa các từ: lấp ló, bỡ ngỡ, vân, rung động, thân thương.
- Đọc theo nhóm 6
- Đại diện các nhóm đọc
- Đại diện các nhóm thi đọc đoạn 3.
- Đồng thanh cả bài
- Lớp đọc thầm cả bài
- Trả lời câu hỏi 1
- 1 HS đọc đoạn 1, 2
- 1 HS đọc câu 2
(ngói đỏ) như những … trong cây
(Bàn ghế … đào) nổi vân như lụa
(Tất cả) sáng lên … mùa thu
- 1 HS đọc đoạn 3 - 1 HS đọc câu hỏi 3
Trả lời:
- Rất yêu ngôi trường mới
- Thi đọc cá nhân
File đính kèm:
- Tuan 6a.doc