I.MỤC TIÊU:
- Hiểu nghĩa của các từ ngữ chú giải. Hiểu nghĩa đen và nghĩa bóng của câu tục ngữ. Hiểu nội dung bài : làm việc gì cũng phải kiên trì , nhẫn nại mới thành công.
-Biết đọc trơn toàn bài. Nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy và giữa cụm từ, đọc đúng các từ ngữ khó : quyển, nguệch ngoạc, quay,
-Giáo dục cho học sinh lòng kiên trì.
-Tự nhận thức về bản thân (hiểu về mình, biết tự đánh giá ưu, khuyết điểm của mình để tự điều chỉnh)
-Lắng nghe tích cực
-Kiên định
-Đặt mục tiêu (biết đề ra mục tiêu và lập kế hoạch thực hiện)
214 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1161 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tập đọc Lớp 2 Trường Tiểu học Hợp Thanh B, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
mới :
a) Giới thiệu bài: “Ôn tập cuối kỳ 2, tiết 3”.
b) Các hoạt động dạy học:
Ho¹t ®éng cđa thÇy
Ho¹t ®éng cđa trß
*Hoạt động 1: Kiểm tra đọc
Mục tiêu : Đọc được các bài tập đọc và học thuộc lòng, trả lời câu hỏi nội dung bài.
-Cho hs bốc thăm chọn bài.
-Nêu câu hỏi ứng với nội dung bài đọc.
-Nhận xét ghi điểm.
*Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập 2,3.
Mục tiêu : Biết đặt câu có cụm từ ở đâu, điền dấu chấm, dấu phẩy vào chỗ trống.
Bài tập 2 : Đặt câu hỏi có cụm từ ở đâu cho những câu sau :
-Gv gợi ý hướng dẫn
-Nhận xét.
Bài tập 3 : Điền dấu chấm hỏi hay dấu phẩy vào mỗi ô trống trong truyện vui sau ?
-GV đính bài tập lên bảng.
-Chấm chữa bài.
-Cá nhân bốc thăm chọn bài, đọc.
-Trả lời câu hỏi.
-Đọc yêu cầu bài tập.
-Trao đổi nhóm.
-Đại diện nhóm thi tìm.
-Đọc yêu cầu.
-Hs làm vào VBT
-2 hs lên bảng làm
4.Củng cố: ( 4 phút)
-Cho hs đọc lại đoạn truyện vui ở bài tập 3.
- Nhận xét tiết học – Xem lại bài.
-Chuẩn bị “Oân tập tiết 4”
TiÕng viƯt
Tiết 4 : ÔN TẬP CUỐI KỲ II
I.MỤC TIÊU :
-Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc.
-Oân luyện cách đáp lời chúc mừng. Oân luyện về cách đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ như thế nào ?
-Giáo dục hs tính cẩn thận chính xác.
II.ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:
GV: Phiếu ghi tên các bài tập đọc.
HS: VBT.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
1.Khởi động : ( 1 phút ) Hát
2.KT bài cũ : (4 phút)
-Cho 3 hs đặt câu hỏi có cụm từ ở đâu ?.
-GV nhận xét.
3.Bài mới :
a) Giới thiệu bài: “Ôn tập cuối kỳ 2, tiết 4”.
b) Các hoạt động dạy học:
Ho¹t ®éng cđa thÇy
Ho¹t ®éng cđa trß
*Hoạt động 1: Kiểm tra đọc
Mục tiêu : Đọc được các bài tập đọc, HTL, trả lời nội dung bài đọc .
-Cho hs bốc thăm chọn bài.
-Nêu câu hỏi ứng với nội dung bài đọc.
-Nhận xét ghi điểm.
*Hoạt động 2: Hướng dẫn làm BT 2,3.
Mục tiêu : Hs biết nói lời đáp, đặt câu hỏi có cụm từ như thế nào ?
Bài tập 2 :Nói lời đáp của em :
-Gv nêu tình huống.
-Gv nhận xét.
Bài tập 3 : Đặt câu hỏi có cụm từ như thế nào cho các câu sau :
-Gv nhận xét.
-Gv nhận xét .
-Cá nhân bốc thăm chọn bài, đọc.
-Trả lời câu hỏi.
-Hs đọc đề bài.
- Hs đổi nhóm đôi.
-đại diện nhóm lên thực hành nói lời đáp
-Lớp nhận xét
-Hs đọc đề bài.
-Hs làm vào VBT.
-3 hs nêu lại câu hỏi vừa đặt
4.Củng cố: ( 4 phút)
-Y/C hs hỏi đáp theo tình huống ở bài tập 1.
- Nhận xét tiết học – Xem lại bài.
-Chuẩn bị “Oân tập tiết 5”
TiÕng viƯt
Tiết 5 : ÔN TẬP CUỐI KỲ II
I.MỤC TIÊU :
-Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc.
-Oân luyện cách đáp lời khen ngợi. Oân luyện về cách đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ vì sao?
-Giáo dục học sinh tính cẩn thận.
II.ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:
GV: Phiếu ghi tên các bài tập đọc, giấy khổ to ghi bài tập 3.
HS: Vở bài tập.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
1.Khởi động : ( 1 phút ) Hát
2.KT bài cũ : (4 phút)
-Cho hs hỏi đáp theo tình huống ở bài tập 1 tiết trước.
-GV nhận xét.
3.Bài mới :
a) Giới thiệu bài: “Ôn tập cuối kỳ 2, tiết 5”.
b) Các hoạt động dạy học:
Ho¹t ®éng cđa thÇy
Ho¹t ®éng cđa trß
*Hoạt động 1: Kiểm tra đọc
Mục tiêu : Đọc được các bài tập đọc và học thuộc lòng, trả lời câu hỏi về nội dung bài đọc.
-Cho hs bốc thăm chọn bài.
-Nêu câu hỏi ứng với nội dung bài đọc.
-Nhận xét ghi điểm
*Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập 2,3.
Mục tiêu : HS biết nói lời đáp, đặt câu hỏi có cụm từ vì sao?.
Bài tập 2 :Nói lời đáp của em :
-Gv nêu tình huống.
-Gv nhận xét.
Bài tập 3 : Đặt câu hỏi có cụm từ Ví sao cho các câu sau :
-Gv nhận xét.
-Cá nhân bốc thăm chọn bài, đọc.
-Trả lời câu hỏi.
-Hs đọc đề bài.
- Hs đổi nhóm đôi.
-đại diện nhóm lên thực hành nói lời đáp
-Lớp nhận xét
-Hs đọc đề bài.
-Hs làm vào VBT.
-3 hs nêu lại câu hỏi vừa đặt
4.Củng cố: ( 4 phút)
-Cho hs nêu lại từ chỉ họt động của từng tranh.
- Nhận xét tiết học – Xem lại bài.
TiÕng viƯt
Tiết 6 : ÔN TẬP CUỐI KỲ II
I.MỤC TIÊU :
-Tiếp tục kiểm tra lấy điểm HTL các bài thơ có yêu cầu học thuộc lòng
-Ôn luyện về cách tổ đáp lời từ chối; cách đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ để làm gì; về dấu chấm than, dấu phẩy.
-Giáo dục học sinh tính cẩn thận.
II.ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:
GV: Phiếu ghi tên các bài tập đọc và HTL. Giấy khổ to ghi BT4
HS: Vở bài tập.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
1.Khởi động : ( 1 phút ) Hát
2.KT bài cũ : (4 phút)
-Cho hs thực hành nói lời đáp trong các tình huống ở bài tập 2 tiết trước.
-GV nhận xét.
3.Bài mới :
a) Giới thiệu bài: “Ôn tập cuối kỳ 2, tiết 6”.
b) Các hoạt động dạy học:
Ho¹t ®éng cđa thÇy
Ho¹t ®éng cđa trß
*Hoạt động 1: Kiểm tra HTL
Mục tiêu : Đọc được các bài tập đọc, HTL, trả lời câu hỏi cho nội dung bài đọc
-Cho hs bốc thăm chọn bài.
-Nêu câu hỏi ứng với nội dung bài đọc.
-Nhận xét ghi điểm.
*Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập 2,3,4.
Mục tiêu : Hs biết nói lời đáp, trả lời câu hỏi Để làm gì, điền dấu chấm hay dấu phấy vào ô trống.
Bài tập 2:Nói lời đáp của em trong mỗi trường hợp sau:
-Gv nêu tình huống.
-Gv nhận xét.
Bài tập 3 : Tìm bộ phận của mỗi câu hỏi sau, trả lời câu hỏi để làm gì ?
-Gv nhận xét.
Bài tập 4 : Điền dấu chấm than hay dấu phẩy vào những ô trống trong truyện vui sau :
-Gv đính bài tập lên bảng.
-Chấm chữa bài.
-Cá nhân bốc thăm chọn bài, đọc.
-Trả lời câu hỏi.
-Hs đọc đề bài.
- Hs đổi nhóm đôi.
-đại diện nhóm lên thực hành nói lời đáp
-Lớp nhận xét
-Hs đọc đề bài.
-Hs làm vào VBT.
-3 hs nêu lại .
-Hs đọc yêu cầu.
-Hs làm vào VBT.
-2 hs lên bảng làm.
4.Củng cố: ( 4 phút)
-Cho hs đọc lại mẫu truyện vui vừa làm.
- Nhận xét tiết học – Xem lại bài.
- Chuẩn bị “Oân tập tiết 7”
TiÕng viƯt
Tiết 7 : ÔN TẬP CUỐI KỲ II
I.MỤC TIÊU :
- Tiếp tục kiểm tra lấy điểm HT, các bài thơ.
-Ôn luyện cách đáp lời an ủi; cách tổ chức câu thành bài.
-Giáo dục học sinh tính cẩn thận.
II.ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:
GV: Phiếu ghi tên các bài TĐ-HTL. Tranh minh hoạ bài tập 3.
HS: Vở bài tập.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
1.Khởi động : ( 1 phút ) Hát
2.KT bài cũ : (4 phút)
- Cho hs thực hành nói lời đáp ở bài tập 2 tiết 6.
-GV nhận xét.
3.Bài mới :
a) Giới thiệu bài: “Ôn tập cuối kỳ 2, tiết 7”.
b) Các hoạt động dạy học:
Ho¹t ®éng cđa thÇy
Ho¹t ®éng cđa trß
*Hoạt động 1: Kiểm tra HTL
Mục tiêu : Đọc được các bài tập đọc, HTL, trả lời câu hỏi
-Cho hs bốc thăm chọn bài.
-Nêu câu hỏi ứng với nội dung bài đọc.
-Nhận xét ghi điểm
*Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập 2,3.
Mục tiêu : Hs biết nói lời đáp, kể chuyện theo tranh
Bài tập 2 : Nói lời đáp của em trong mỗi trường hợp sau :.
-Gv nêu tình huống.
-GV nhận xét
Bài tập 3 : Kkể chuyện theo tranh, rồi đặt câu hỏi cho truyện.
-GV đính tranh, hướng dẫn
-Nhận xét tuyên dương.
-Cá nhân bốc thăm chọn bài, đọc.
-Trả lời câu hỏi.
-Đọc yêu cầu bài tập.
-Hs trao đổi nhóm đôi.
-Các nhóm thực hành nói lời đáp.
-Lớp nhận xét.
-Đọc yêu cầu.
-Thảo luận nhóm.
-Đại diện kể trước lớp.
-Đặt tên cho truyện
4.Củng cố: ( 4 phút)
-Cho hs thực hành nói lời đáp ở bài tập 2.
- Nhận xét tiết học – Xem lại bài.
-Chuẩn bị “Oân tập tiết 8”
TiÕng viƯt
Tiết 8 : ÔN TẬP CUỐI KỲ II
I.MỤC TIÊU :
-Tiếp tục kiểm tra lấy điểm HTL.
-Oân luyện về từ trái nghĩa; về dấu chấm, dấu phẩy; về cách tổ chức câu thành bài.
-Giáo dục học sinh tính cẩn thận.
II.ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC:
GV: Phiếu ghi tên các bài tập đọc HTL. Giấy khổ to ghi bài tập 3
HS: Vở bài tập.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
1.Khởi động : ( 1 phút ) Hát
2.KT bài cũ : (4 phút)
- Cho 2 hs kể lại câu chuyện theo tranh ở bài tập 2 tiết trước.
-GV nhận xét.
3.Bài mới :
a) Giới thiệu bài: “Ôn tập cuối kỳ 2, tiết 8”.
b) Các hoạt động dạy học:
Ho¹t ®éng cđa thÇy
Ho¹t ®éng cđa trß
*Hoạt động 1: Kiểm tra HTL
Mục tiêu : Đọc được các bài tập đọc, HTL, trả lời câu hỏi.
-Cho hs bốc thăm chọn bài.
-Nêu câu hỏi ứng với nội dung bài đọc.
-Nhận xét ghi điểm
*Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập 2,3,4.
Mục tiêu : Hs xếp được các cặp từ trái nghĩa, điền dấu câu vào ô trống, viết đoạn văn tả em bé.
Bài tập 2 : Xếp các từ cho dưới đây thành từng cập từ trái nghĩa .
-Nhận xét tuyên dương.
Bài tập 3 : Em chọn dấu câu nào để điền vào mỗi ô trống :
-Gv đính bài tập lên bảng
-Gv nhận xét
Bài tập 4 : Hãy viết từ 3 đến 5 câu nói về em bé của em ( hoắc em bé của nhà hàng xóm)
-Gv nêu gợi ý
-Gv chấm nhận xét.
-Cá nhân bốc thăm chọn bài, đọc.
-Trả lời câu hỏi.
-Đọc yêu cầu bài tập.
-Hs trao đổi nhóm đôi.
-Đại diện trình bày
-Hs đọc đề.
-Hs làm vào vở bài tập
-2 Hs lên bảng làm.
-Hs đọc yêu cầu.
-Làm vào VBT.
-Hs đọc lại đoạn văn vừa viết.
4.Củng cố: ( 4 phút)
-Cho hs đọc lại các câu vừa tìm ở BT4.
- Nhận xét tiết học – Xem lại bài.
-Chuẩn bị : Kiểm tra
TiÕng viƯt
Tiết 9 : KIỂM TRA ĐỌC
TiÕng viƯt
Tiết 10 : KIỂM TRA VIẾT
File đính kèm:
- TAP DOC 2.doc