Giáo án Tập đọc lớp 2 Bé nhìn biển

1. Kiến thức, kĩnăng :

-Bước đầu biết đọc rành mạch, thểhiện giọng vui tươi hồn nhiên.

-Hiểu bài thơ: Bé rất yêu biển, bé thấy biển to, rộng mà ngộnghĩnh nhưtrẻcon. ( trảlời

được các câu hỏi; “ học thuộc lòng 3 khổthơ đầu ” trong SGK). HS khá giỏi học thuộc toàn

bài.

2. Thái độ: Ham học hỏi, mởrộng kiến thức

pdf4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 5519 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc lớp 2 Bé nhìn biển, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học Phường 1-Thị xã Ngã Năm Giáo viên soạn: Lê Quốc Kịch Chúc quý thầy (cô) dạy tốt. 1 Giáo án Tập đọc lớp 2 BÉ NHÌN BIỂN Giáo viên soạn : Lê Quốc Kịch Ngày soạn : 26/2/2014 Ngày dạy : ... Lớp dạy : 2B I.Mục tiêu 1. Kiến thức, kĩ năng : -Bước đầu biết đọc rành mạch, thể hiện giọng vui tươi hồn nhiên. -Hiểu bài thơ: Bé rất yêu biển, bé thấy biển to, rộng mà ngộ nghĩnh như trẻ con. ( trả lời được các câu hỏi; “ học thuộc lòng 3 khổ thơ đầu ” trong SGK). HS khá giỏi học thuộc toàn bài. 2. Thái độ : Ham học hỏi, mở rộng kiến thức II. Đồ dùng dạy học. 1. Giáo viên : -Hình như SGK photo phóng to. -Bảng phụ viết sẵn các câu khó. 2. Học sinh : SGK, sự chuẩn bị bài trước ở nhà… III. Hoạt động dạy – học : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định tổ chức : 2. Kiểm tra bài cũ : -Cho HS nhắc lại tựa bài cũ -Gọi 1 HS đọc đoạn 1 và trả lời câu hỏi 1. -Nhận xét, ghi điểm, tuyên dương. -Gọi 1 HS đọc đoạn 2 và trả lời câu hỏi 2. -Nhận xét, ghi điểm, tuyên dương. -Gọi 1 HS đọc đoạn 3 và nêu nội dung chính. -Nhận xét, ghi điểm, tuyên dương. - GV nhận xét chung phần KTBC. 3 Dạy bài mới : 3.1 Giới thiệu bài : -Đính tranh phóng to cho HS quan sát. -Tranh vẽ gì ? Sau đó GV chốt ý đúng. - GV giới thiệu : Bài thơ bé nhìn biển các em học hôm nay sẽ cho các em biết biển là như thế nào theo cách nhìn của một bạn nhỏ. -Viết bảng tựa bài, gọi HS đọc nối tiếp. 3.2 Luyện đọc : -GV đọc mẫu toàn bài với giọng vui, nhí nhảnh. - Yêu cầu HS nêu từ khó đọc -Giáo viên chốt lại các từ khó đọc và ghi bảng : tưởng -Hát vui - “Sơn Tinh, Thuỷ Tinh”. -Đọc theo yêu cầu và trả lời câu hỏi. -Đọc theo yêu cầu và trả lời câu hỏi. -Đọc theo yêu cầu và nêu nội dung chính. - Lắng nghe. -Quan sát. -Trả lời -Chú ý lắng nghe. -Nhắc lại. -Nghe và dò SGK -Vài HS nêu theo ý mình. -Chú ý GIÁO VIÊN : LE QUOC KICH Trường Tiểu học Phường 1-Thị xã Ngã Năm Giáo viên soạn: Lê Quốc Kịch Chúc quý thầy (cô) dạy tốt. 2 rằng, khiêng, khoẻ ... + GV đọc mẫu từ : tưởng rằng + GV đọc mẫu từ : khiêng + GV đọc mẫu từ : khoẻ ... -Chỉnh sửa phát âm sai cho các em. - Cho cả lớp đồng thanh đọc to hết các từ trên. -Cho các em nối tiếp nhau đọc câu thơ -Chỉnh sửa phát âm sai cho các em. - Cho HS thử chia khổ thơ. -Bài chia làm 4 khổ : + Khổ 1 : 4 dòng thơ đầu + Khổ 2 : 4 dòng thơ kế tiếp + Khổ 3 : 4 dòng thơ kế tiếp + Khổ 4 : 4 dòng thơ còn lại. -Hướng dẫn HS đọc câu khó : -Chú ý cho HS cách ngắt nhịp, giọng đọc nghịch ngợm, hồn nhiên : Như con sông lớn/ Chỉ có một bờ/ Bãi giằng với sóng/ Chơi trò kéo co.// -GV đọc mẫu -Gọi 2-3 HS đọc lại -Chỉnh sửa phát âm cho các em. -Gọi HS nhận xét -GV nhận xét, tuyên dương -Gọi HS đọc khổ 1 -Gọi HS giải nghĩa từ : biển -Gọi HS đọc khổ 2 -Gọi HS giải nghĩa từ : Bãi giằng -Gọi HS đọc khổ 3 -Gọi HS giải nghĩa từ : phì phò, bễ, còng, sóng lừng. -Gọi HS đọc khổ 4 -Gọi HS giải nghĩa từ : lon ta lon ton -Goi 4 HS khác nối tiếp nhau đọc 4 khổ -Gọi HS nhận xét -GV nhận xét, tuyên dương. -Cho HS luyện đọc theo cặp -Cho tổ 1 đứng lên đọc khổ 1 +2-3 HS đọc lại +2-3 HS đọc lại +2-3 HS đọc lại - Cả lớp đọc -Mỗi em đọc 2 câu -Chia khổ theo hướng dẫn -Dùng bút chì đánh dấu vào SGK -Lắng nghe -Đọc -Nhận xét -Đọc -Nêu -Đọc -Nêu -Đọc -Nêu -Đọc -Nêu -Đọc -Nêu -4 HS nối tiếp đọc -Nhận xét -2 HS cùng bàn luyện đọc -Tổ 1 đọc to GIÁO VIÊN : LE QUOC KICH Trường Tiểu học Phường 1-Thị xã Ngã Năm Giáo viên soạn: Lê Quốc Kịch Chúc quý thầy (cô) dạy tốt. 3 -Cho tổ 2 đứng lên đọc khổ 2 -Cho tổ 3 đứng lên đọc khổ 3, 4 -Cho các tổ nhận xét chéo -GV nhận xét, tuyên dương. -Cho cả lớp đọc đồng thanh toàn bài. 3.3 Hướng dẫn tìm hiểu bài : -Cho 1 em đọc cả bài, cả lớp đọc thầm để tìm câu trả lời. -Gọi 1 HS đọc câu hỏi 1 Câu 1 : Tìm những câu thơ cho thấy biển rất rộng ? -Cho các em trả lời -Gọi HS nhận xét -GV nhận xét, GV chốt ý đúng. -Tuyên dương các em trả lời tốt -Cho cả lớp đọc thầm bài để tìm câu trả lời. -Gọi 1 HS đọc câu hỏi 2 Câu 2 : Những hình ảnh nào cho thấy biển giống như trẻ con ? -Cho các em trả lời -Gọi HS nhận xét -GV nhận xét, GV chốt ý đúng. -Tuyên dương các em trả lời tốt -Cho cả lớp đọc thầm bài để tìm câu trả lời. -Gọi 1 HS đọc câu hỏi 2 Câu 3 : Em thích khổ thơ nào nhất ? Vì sao ? -Cho các em trả lời -Gọi HS nhận xét -GV nhận xét, GV chốt ý đúng. -Tuyên dương các em trả lời tốt -GV hướng dẫn HS rút ra nội dung chính -Cho HS nêu nội dung chính bài thơ. -Gọi HS nhận xét -GV nhận xét. -GV chốt ý nội dung chính : Bé rất yêu biển, bé thấy biển to, rộng mà ngộ nghĩnh như trẻ con. -Gọi HS đọc lại nội dung chính -Lớp đồng thanh đọc 3.4 Học thuộc lòng : -Tổ chức cho các em đọc thuộc lòng 3 khổ thơ đầu : -GV đính bảng phụ ghi 3 khổ thơ đầu -Cho cả lớp đồng thanh đọc 3 khổ thơ -GV xóa chữ từng dòng thơ cho đến hết, cho HS luyện đọc thuộc lòng. -Tổ 2 đọc to -Tổ 3 đọc to -Nhận xét - Cả lớp đọc - 1 HS đọc, lớp đọc thầm. -Đọc câu hỏi -2-3 HS trả lời theo ý mình. -Nhận xét - lớp đọc thầm. -Đọc câu hỏi -2-3 HS trả lời theo ý mình. -Nhận xét -Đọc câu hỏi -2-3 HS trả lời theo ý mình. -Nhận xét -HS thảo luận nhóm đôi. -3-4 HS nêu -Nhận xét -Nghe -2-3 HS đọc lại. -Cả lớp đọc -Chú ý -Đọc - HS đọc thuộc lòng GIÁO VIÊN : LE QUOC KICH Trường Tiểu học Phường 1-Thị xã Ngã Năm Giáo viên soạn: Lê Quốc Kịch Chúc quý thầy (cô) dạy tốt. 4 -Gọi 1 HS đọc thuộc lòng khổ thơ 1. -Gọi 1 HS đọc thuộc lòng khổ thơ 2. -Gọi 1 HS đọc thuộc lòng khổ thơ 3. -Gọi 1 HS đọc thuộc lòng 3 khổ thơ -Gọi HS nhận xét -GV nhận xét, tuyên dương các em đọc tốt. 4.Củng cố : -Hôm nay chúng ta học bài Tập đọc gì ? -Gọi HS nhắc lại nội dung chính * Giáo dục HS : Muốn cho biển giữ đựơc vẽ đẹp thì các em phải biết giữ vệ sinh khi đi tham quan biển. 5. Dặn dò : -Nhận xét tiết học. -Tuyên dương các HS tích cực phát biểu xây dựng bài (nêu tên cụ thể), nhắc nhở các em thụ động (không nêu tên). -Dặn các em đọc lại bài, tập trả lời lại các câu hỏi, học thuộc nội dung chính. -Xem tiếp bài Tập đọc kế tiếp. - 1 HS đọc thuộc lòng - 1 HS đọc thuộc lòng - 1 HS đọc thuộc lòng - 1 HS đọc thuộc lòng -Nhận xét -Nêu -2-3 HS nhắc lại -Lắng nghe -Lắng nghe -Chú ý GIÁO VIÊN : LE QUOC KICH

File đính kèm:

  • pdfBe nhin bienTap doc lop 2tuan 25GV soanLe Quoc KichPDF.pdf
Giáo án liên quan