Bài 33: Vẽ theo mẫu Vẽ cái bình đựng nước (Vẽ màu)

I. Mục tiêu:

 - HS nhận biết được hình dáng, màu sắc của bình đựng nước.

 - Tập quan sát, so sánh tỉ lệ của hình. Biết cách vẽ bình đựng nước theo mẫu .Vẽ được cái bình đựng nước .

 - HS thêm yêu thích môn mĩ thuật .

II. Chuẩn bị:

 1. Giáo viên :

 - Một vài cái bình đựng nước có hình dáng khác nhau.

 - Tranh hướng dẫn cách vẽ trong bộ đồ dùng dạy học.

 - Bài vẽ đẹp của học sinh các lớp trước.

 2.Học sinh :

 - Vở tập vẽ 2 .

 - Bút chì, màu và tẩy.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1481 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 33: Vẽ theo mẫu Vẽ cái bình đựng nước (Vẽ màu), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 33 Tiết 2 Ngày dạy : / /2010 Bài 33: Vẽ theo mẫu Vẽ cái bình đựng nước (Vẽ màu) I. Mục tiêu: - HS nhận biết được hình dáng, màu sắc của bình đựng nước. - Tập quan sát, so sánh tỉ lệ của hình. Biết cách vẽ bình đựng nước theo mẫu .Vẽ được cái bình đựng nước . - HS thêm yêu thích môn mĩ thuật . II. Chuẩn bị: 1. Giáo viên : - Một vài cái bình đựng nước có hình dáng khác nhau. - Tranh hướng dẫn cách vẽ trong bộ đồ dùng dạy học. - Bài vẽ đẹp của học sinh các lớp trước. 2.Học sinh : - Vở tập vẽ 2 . - Bút chì, màu và tẩy. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1.Ổn định lớp:1’ 2.Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh:1` 3.Tiến trình lên lớp: a.Giới thiệu: : Các em hãy nhớ lại hình dáng, đặc điểm của bình đựong nước nhà mình để vẽ vào bài cho tốt b.Nội dung : Tg Hoạt động của Giáo Viên Hoạt động của Học Sinh 5` 5` 20` 5` 1` * Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét - Cho học sinh quan sát hai cái bình đựng nước và hỏi: (?) Em có nhận xét gì về hai cái bình đựng nước này? (?) Cách trang trí hai cái bình này có gì khác nhau? (?) Cái bình gồm có những bộ phận nào? (?)Bình đựng nước được làm bằng chất liệu gì? (?)Bình được trang trí họa tiết gì? (?)Màu sắc của bình ra sao? - GV chốt ý: Khi quan sát cái bình ở các hướng khác nhau thì hình dáng của chúng cũng thay đổi, có thể thấy quai cầm hoặc không, muốn vẽ được cái bình đẹp các em phải quan sát mẫu thật kỹ trước khi vẽ, khi vẽ không được dùng thước để gạch khung hình. + Có nhiều loại bình đựng nước khác nhau. * Hoạt động 2: Cách vẽ - GV yêu cầu HS nhắc lại cách vẽ cái bình đựng nước : - Vẽ hình + Quan sát mẫu thật kĩ để ước lượng chiều cao so với chiều ngang của vật mẫu. + Vẽ phác khung hình chung. + Tìm vị trí của các bộ phận: nắp, thân, đáy, miệng, quai… + Vẽ hình toàn bộ bằng nét phác mờ, sửa lại cho đúng mẫu. - Vẽ màu + Có thể trang trí và vẽ màu theo ý thích. - GV gợi ý HS cách vẽ màu * Hoạt động 3: Thực hành - Cho học sinh xem một số bài vẽ đẹp của học sinh các lớp trước để các em tham khảo trước khi vẽ. - Khi học sinh thực hành, GV đến từng bàn gợi ý thêm. Nhắc học sinh khi vẽ phải quan sát mẫu để vẽ, không vẽ theo cảm tính. - HS khá giỏi :sắp xếp hình vẽ cân đối ,hình vẽ gần với mẫu . * Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá - GV cùng HS nhận xét một số bài đã hoàn thành. + Bố cục; + Hình ảnh cái ca so với mẫu; +Màu sắc . - GV nhận xét chung và tuyên dương học sinh vẽ đẹp. - Dặn dò: - Bài sau: Vẽ tranh: Vẽ tranh phong cảnh. - Quan sát một số cảnh đẹp xung quanh em- Mang đầy đủ dụng cụ học vẽ. - Quan sát vật mẫu và trả lời. + Khác nhau về hình dáng + Họa tiết khác nhau + Bình đựng nước gồm có nắp, miệng, thân, đáy và tay cầm. + Mũ ,thủy tinh - Cả lớp lắng nghe. - HS quan sát nhận xét - Vẽ hình - Vẽ màu - Xem bài học sinh các lớp trước. - Thực hành. - Nhận xét bài. - Nghe và thực hiện. Rút kinh nghiệm : ------------------------------------------------------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docmt2 tuan 33 on.doc
Giáo án liên quan