I.Yêu cầu:
1. Đọc lưu loát, diễn cảm toàn bài. Biết đọc phân biệt lời các nhân vật, thể hiện đúng tính cách từng nhân vật: cô bé ngây thơ, hồn nhiên; chú Pi-e nhân hậu, tế nhị; chị cô bé ngay thẳng, thật thà.
2. Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợi ba nhân vật trong truyện là những con người có tấm lòng nhân hậu, biết quan tâm và đem lại niềm vui cho người khác.
II.Đồ dùng dạy học:
Tranh ảnh minh hoạ bài đọc trong SGK. Thêm ảnh giáo đường (nếu có).
III.Các hoạt động dạy, học:
2 trang |
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 413 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc 5 - Bài: Chuỗi ngọc lam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TËp ®äc
Chuçi ngäc lam
I.Yêu cầu:
1. Đọc lưu loát, diễn cảm toàn bài. Biết đọc phân biệt lời các nhân vật, thể hiện đúng tính cách từng nhân vật: cô bé ngây thơ, hồn nhiên; chú Pi-e nhân hậu, tế nhị; chị cô bé ngay thẳng, thật thà.
2. Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợi ba nhân vật trong truyện là những con người có tấm lòng nhân hậu, biết quan tâm và đem lại niềm vui cho người khác.
II.Đồ dùng dạy học:
Tranh ảnh minh hoạ bài đọc trong SGK. Thêm ảnh giáo đường (nếu có).
III.Các hoạt động dạy, học:
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
4p
1p
12p
10p
10p
2p
1.Kiểm tra bài cũ:
-GV gọi 2 HS đọc bài Trồng rừng ngập mặn, trả lời câu hỏi của bài.
-GV nhận xét, ghi điểm.
2.Bài mới:
a.Giới thiệu bài:
b, LuyÖn ®äc:
-Gọi 1 HS khá đọc toàn bài.
-GV chia bài thành hai đoạn:
+Đoạn 1: Từ đầu đến đã cướp mất người anh yêu quý.
+Đoạn 2: Đoạn còn lại.
-Cho HS luyện đọc nối tiếp từng đoạn.
-Hướng dẫn HS đọc kết hợp giải nghĩa từ.
-Gọi HS luyện đọc theo cặp.
-Gọi 1 HS đọc cả bài.
-GV đọc diễn cảm toàn bài.
c.Hoạt động 2: Tìm hiểu bài.
-GV yêu cầu HS đọc từng đoạn và trả lời câu hỏi theo đoạn trong SGK/136.
-GV chốt ý, rút ra ý nghĩa của bài.
d.Hoạt động 3: Luyện đọc diễn cảm
- Đọc diễn cảm thể hiện đúng yêu cầu của bài.
-Hướng dẫn HS đọc theo cách phân vai.
-Từng tốp HS luyện đọc phân vai.
-Tổ chức cho HS thi đọc xem nhóm nào đọc hay nhất.
-GV và HS nhận xét.
3.Củng cố, dặn dò:
-GV nhận xét tiết học.
-Khen ngợi những HS hoạt động tốt.
-Yêu cầu HS về nhà đọc lại bài nhiều lần. Nhắc nhở HS hãy biết sống đẹp như các nhân vật trong câu chuyện để cuộc đời trở nên tốt đẹp hơn.
-2 HS đọc bài.
-HS nhắc lại đề.
-1 HS đọc toàn bài.
-HS luyện đọc.
-1 HS đọc cả bài.
-HS đọc và trả lời câu hỏi.
-2 HS nhắc lại ý nghĩa.
-HS theo dõi.
-Cả lớp luyện đọc.
-HS thi đọc.
File đính kèm:
- Tap doc 5(1).doc