Giáo án tạo hình 5 tuổi Vẽ hiện tượng tự nhiên (Vẽ các mùa trong năm)

1. Kiến thức:

- Trẻ quan sát và phát hiện các dấu hiệu về thời tiết, thông qua đó phát triển ngôn ngữ và vốn hiểu biết của trẻ.

- Phát triển khă năng dự đoán khi cho trẻ dự đoán về thời tiết của buổi chiều và ngày mai. Giúp trẻ biết các khái niệm thời gian: hôm qua, hôm nay, ngày mai.

2. Kỷ năng:

- Giúp trẻ phát triển kỹ năng tạo hình khi vẽ tranh các mùa trong năm.

- Rèn kỹ năng rửa mặt cho trẻ.

3. Thái độ:

Biết được đặc điểm các mùa trong năm và biết bảo vệ sức khỏe theo mùa.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 18437 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tạo hình 5 tuổi Vẽ hiện tượng tự nhiên (Vẽ các mùa trong năm), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN TẠO HèNH 5 TUỔI Vẽ hiện tượng tự nhiên (Vẽ các mùa trong năm) I. Kết quả mong đợi: 1. Kiến thức: - Trẻ quan sát và phát hiện các dấu hiệu về thời tiết, thông qua đó phát triển ngôn ngữ và vốn hiểu biết của trẻ. - Phát triển khă năng dự đoán khi cho trẻ dự đoán về thời tiết của buổi chiều và ngày mai. Giúp trẻ biết các khái niệm thời gian: hôm qua, hôm nay, ngày mai. 2. Kỷ năng: - Giúp trẻ phát triển kỹ năng tạo hình khi vẽ tranh các mùa trong năm. - Rèn kỹ năng rửa mặt cho trẻ. 3. Thái độ: Biết được đặc điểm các mùa trong năm và biết bảo vệ sức khỏe theo mùa. II. Chuẩn bị: - Giấy vẽ, sáp màu cho trẻ. - Tranh vẽ bốn mùa trong năm. - Khăn mặt cho mỗi trẻ, vòi nước sạch. III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Tạo cảm xúc: - Trẻ đọc thơ “Bốn mùa “ - Có những mùa gì xuất hiện trong bài thơ? - Mùa thu, mùa đông, mùa hè, mùa xuân có đặc điểm như thế nào ? - Cô khái quát đặc điểm của từng mùa. * Hoạt động 2: Trọng tâm - Cho trẻ quan sát tranh vẽ bốn mùa trong năm: + Xem tranh ảnh về bốn mùa trong năm trên máy tính và trò chuyện về đặc điểm của từng mùa. + Xem tranh ảnh cô vẽ về bốn mùa trong năm: ? Tranh vẽ gì? ? Mùa đó được vẽ trong tranh như thế nào? - Trò chuyện về ý định của trẻ và cho trẻ nêu ý tưởng: + Các con có ý định vẽ tranh về mùa gì? + Con sẽ vẽ như thế nào? - Trẻ thực hiện vẽ tranh bốn mùa: Cô bao quát trẻ, gợi ý sự sáng tạo, khuyến khích trẻ trang trí tô điểm cho tranh (Mở nhạc nhẹ tạo cảm hứng cho trẻ). - Trưng bày và nhận xét sản phẩm: + Cô cho trẻ mang sản phẩm treo lên trên giá tạo hình. + Cho trẻ nhận xét bài của mình và bài của bạn: Con thích bài nào? Vì sao? Bài này có điểm gì sáng tạo? + Cô chốt lại ý kiến, khen trẻ, động viên những trẻ chưa hoàn thành tiếp tục thực hiện vào hoạt động góc. * Hoạt động 3: Kết thúc: Trò chơi “ Thời tiết bốn mùa”. - Trẻ đọc thơ "Bốn mùa - Trẻ trả lời theo nội dung bài thơ. - Nghe cô nói. - Quan sát và trò chuyện về tranh vẽ bốn mùa trong năm. - Trẻ nêu ý tưởng và cách vẽ của mình. - Trẻ thực hiện - Treo sản phẩm và đưa ra ý kiến nhận xét bài bạn. - Nghe cô nói. - Chơi trò chơi.

File đính kèm:

  • docVe cac mua trong nam.doc