Giáo án Số học 6 - Tiết 95: Luyện tập - Phạm Thị Thùy Dương

1. MỤC TIÊU:

 1.1.Kiến thức: HS được củng cố và khắc sâu quy tắc tìm giá trị phân số của một số cho trước.

 1.2.Kĩ năng: Có kỹ năng thành thạo tìm giá trị phân số của một số cho trước.

 1.3.Thái độ: Vận dụng linh hoạt, sáng tạo các bài tập mang tính thực tiễn.

*Hoạt động 1: : HS được củng cố và khắc sâu quy tắc tìm giá trị phân số của một số cho trước.

 Hoạt động 2: HS cĩ kỹ năng thành thạo tìm giá trị phân số của một số cho trước.

2.NỘI DUNG BI HỌC:

 Bi tập về tìm giá trị phân số của một số cho trước.

3.CHUẨN BỊ:

 3.1.GV: Máy tính bỏ túi, bảng phụ ghi bi tập.

 3.2.HS: Máy tính bỏ túi.

 

doc3 trang | Chia sẻ: nhuquynh2112 | Lượt xem: 1540 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Số học 6 - Tiết 95: Luyện tập - Phạm Thị Thùy Dương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LUYỆN TẬP Tuần 32 – Tiết 95 Ngày dạy: 07/04/2014 1. MỤC TIÊU: 1.1.Kiến thức: HS được củng cố và khắc sâu quy tắc tìm giá trị phân số của một số cho trước. 1.2.Kĩ năng: Có kỹ năng thành thạo tìm giá trị phân số của một số cho trước. 1.3.Thái độ: Vận dụng linh hoạt, sáng tạo các bài tập mang tính thực tiễn. *Hoạt động 1: : HS được củng cố và khắc sâu quy tắc tìm giá trị phân số của một số cho trước. Hoạt động 2: HS cĩ kỹ năng thành thạo tìm giá trị phân số của một số cho trước. 2.NỘI DUNG BÀI HỌC: Bài tập về tìm giá trị phân số của một số cho trước. 3.CHUẨN BỊ: 3.1.GV: Máy tính bỏ túi, bảng phụ ghi bài tập. 3.2.HS: Máy tính bỏ túi. 4.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 4.1.Ổn định tổ chức và kiểm diện. 4.2.Kiểm tra miệng: (Kết hợp sửa bài tập cũ) 4.3.Tiến trình bài học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG Hoạt động 1: Sửa bài tập cũ (7 phút) GV kiểm tra đồng thời 2 HS. HS1: Nêu quy tắc tìm giá trị phân số của một số cho trước. HS2: Sửa bài 118/ 52 SGK: HS nhận xét bài làm của bạn. Hoạt động 2: Bài tập mới (30 phút) GV treo bảng phụ và yêu cầu HS nối mỗi câu ở cột A với mỗi câu ở cột B để được 1 kết quả đúng. GV kiểm tra và chấm điểm 1 – 3 HS. GV tổ chức cho HS điền nhanh ( thi đua giữa các nhóm học tập). GV: Gọi 1 HS tóm tắt đề bài: Quãng đường HN-HP 102 km. Xe lửa xuất phát từ HN đi được quãng đường. GV: Xe lửa còn cách HP bao nhiêu km ? HS: (có 2 cách giải: Cách 1: tính quãng đường xe lửa đã đi sau đó lấy 102 – quãng đường xe lửa đã đi. Cách 2: Quãng đường xe lửa cách Hải Phòng chiếm quãng đường.Vậy xe lửa cách Hải Phòng . 102 ) GV: Gọi 1 HS lên bảng trình bày bài giải. HS: Thực hiện GV: Gọi 1 HS đọc đề bài. GV hỏi: Nếu muối 2 kg rau cải thì cần khối lượng hành bao nhiêu, em làm thế nào? Xác định phân số và số cho trước? HS: Phát biểu. GV: Gọi 1 HS lên bảng trình bày HS: Thực hiện. GV: Gọi HS đứng tại chỗ sử dụng máy tính đọc kết quả. -Mỗi HS giải quyết 1 trường hợp. GV: Hỏi HS tính bằng cách khác? Cả lớp nhận xét kết quả 2 cách giải. I/ Sửa bài tập cũ: Bài tập 118 SGK/52 a/ Số bi Tuấn cho Dũng là: .21 = 9 (viên) b/ Số bi còn lại của Tuấn là: 21 – 9 = 12 (viên) II/ Bài tập mới: 1/ Nối mỗi câu ở cột A với mỗi câu ở cột B để được 1 kết quả đúng: Cột A Cột B 1/ của 40 2/ 0,5 của 50 3/ của 4800 4/ 4 của 5/ của 4% a/ 16 b/ c/ 4000 d/ 1,8 e/ 2,5 Kết quả: 1a; 2e; 3c; 4d; 5b 2/ Bài 121 / 52 SGK: Giải Xe lửa xuất phát từ Hà Nội đã đi được quãng đường : 102. ( km) Vậy xe lửa còn cách Hải Phòng: 102-61,2 = 40,8 ( Km). 3/ Bài 122 / SGK 53: Giải Khối lượng hành cần là: 2. ( kg) Khối lượng đường cần là: 2. ( kg) Khối lượng muối cần là: 2. ( kg). 4/ Sử dụng máy tính bỏ túi: Bài tập 123/ SGK 53: Quy trình ấn phím: 35000x 10% - = 31500đ 120000x10%- = 108000đ 70000x10% - = 60300đ 45000x10% - = 405000đ 240000x10% - = 216000đ hoặc 35000x90% = 31500đ 120000x90% = 108000đ 70000x90% = 60300đ 45000x90% = 405000đ 240000x90% = 216000đ Câu A, D sai. Câu B, C, E đúng. 4.4.Tổng kết: (3 phút) Bài học kinh nghiệm: Nắm vững quy tắc tìm giá trị phân số của một số cho trước. Phải phân biệt được đâu là số cho trước, đâu là phân số đề bài cho 4.5.Hướng dẫn học tập: (5 phút) - Đối với bài học ở tiết học này: + Nắm vững quy tắc tìm giá trị phân số của 1 số cho trước. + BTVN:Bố Nam 33 tuổi, tuổi Nam bằng tuổi bố hỏi: a/ Nam bao nhiêu tuổi? b/Bố hơn Nam bao nhiêu tuổi? - Đối với bài học ở tiết học sau: Chuẩn bị “Luyện tập (tt)” 5.PHỤ LỤC:

File đính kèm:

  • docso hoc 6 tiet 95.doc
Giáo án liên quan