I. Mục Tiêu:
 1. Kiến thức : Củng cố và khắc sâu quy tắc tìmgiá trị phân số của một số.
 2. Kĩ năng : Rèn kĩ năng giải một số bài tập thực tế.
 3.Thái độ : GD ý thức tự học.
II. Chuẩn Bị:
 - GV: Hệ thống bài tập.
- HS: Chuẩn bị các bài tập về nhà.
III. Phương Pháp:
 - Tái hiện, đặt và giải quyết vấn đề, gợi mở, thảo luận.
IV. Tiến Trình Dạy Học:
1. Ổn định lớp:(1) 6A1 : 
 2. Kiểm tra bài cũ: (7)
 - Muốn tìm giá trị phân số của một số cho trước ta làm như thế nào?
 - Hãy tìm: a) của 36 b) 40% của 25
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: nhuquynh2112 | Lượt xem: 1558 | Lượt tải: 1 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Số học 6 - Tiết 95: Luyện tập - Nguyễn Văn Giáp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày Soạn: 05/04/2014
Ngày dạy : 08/04/2014
Tuần: 31
Tiết: 95
LUYỆN TẬP §14.1 
I. Mục Tiêu:
	1. Kiến thức : Củng cố và khắc sâu quy tắc tìmgiá trị phân số của một số.
	2. Kĩ năng : Rèn kĩ năng giải một số bài tập thực tế.
	3.Thái độ : GD ý thức tự học.
II. Chuẩn Bị:
	- GV: Hệ thống bài tập.
- HS: Chuẩn bị các bài tập về nhà.
III. Phương Pháp:
	- Tái hiện, đặt và giải quyết vấn đề, gợi mở, thảo luận.
IV. Tiến Trình Dạy Học:
1. Ổn định lớp:(1’) 6A1 : 	
	2. Kiểm tra bài cũ: (7’)
 	- Muốn tìm giá trị phân số của một số cho trước ta làm như thế nào?
	- Hãy tìm:	a) của 36	b) 40% của 25
	3. Nội dung bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG
Hoạt động 1: (12’)
 GV: cho HS lần lượt lên bảng làm bài tập này.
 GV: Nhận xét.
Hoạt động 2: (10’)
 GV: Quãng đường Hà Nội – Hải Phòng dài bao nhiêu?
 GV: Xe đi từ Hà Nội đi được nghĩa là bao nhiêu?
 GV: Làm thế nào để tính 
 HS: 4 HS lên bảng, các em khác làm vào vở, theo dõi và nhận xét bài làm của các bạn trên bảng.
 HS: 102 km.
 HS: Nghĩa là của 102.
 HS: 102 – 61,2 = 40,8 km
Bài 120: (SGK/52)
a) 	3,7%.13,5 = 0,4995
b)	6,5%.52,61 = 3,41965
c)	17%.2534 = 430,78
	29%.2534 = 734,86
	47%.2534 = 1190,98
d)	48%.264 = 126,72
	48%.395 = 189,6
	48%.1836 = 881,28
Bài 121: (SGK/52)
Ta có: của 102 là: .102 = 61,2 km
Vậy, xe lửa cách Hải Phòng là:
	102 – 61,2 = 40,8 km
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG
được xe cách Hải Phòng bao nhiêu km?
Hoạt động 3: (12’)
 GV: Khối lượng rau cải dùng để muối là bao nhiêu?
 GV: Khối lượng hành bằng bao nhiêu so với khối lượng rau cải?
 GV: Hãy tính khối lượng hành dùng để muối.
 GV: hướng dẫn tương tự đối với các loại còn lại.
 GV: Sau khi GV hướng dẫn xong, GV cho HS thảo luận.
 GV: Nhận xét chung.	
 HS: 2 kg
 HS: 5%
 HS: 5%.2 = 0,1 kg hành
 HS: chú ý theo dõi.
 HS: thảo luận theo nhóm nhỏ và báo cáo kết quả vừa tìm được.
Bài 122: (SGK/53)
Nếu muối 2 kg rau cải thì ta cần:
	5%.2 = 0,1 kg hành
	.2 = 0,002 kg đường
	.2 = 0,15 kg muối
 4. Củng Cố:
	Xen vào lúc làm bài tập 	
 5. Dặn Dò Và Hướng Dẫn Về Nhà: ( 3’)
 	- Về nhà xem lại các bài tập đã giải.
	- GV hướng dẫn HS về nhà làm bài 123, 125 (SGK/53).
	- Tiết sau tiếp tục luyện tập.
 6. Rút Kinh Nghiệm: 	
            File đính kèm:
 T31 Tiet 95 Luyen tap nh2014.doc T31 Tiet 95 Luyen tap nh2014.doc