I. Mục Tiêu:
1. Kiến thức : - HS được củng cố các kiến thức về viết hỗn số dưới dạng phân số và ngược lại viết phân số dưới dạng số thập phân
2. Kĩ năng : - HS biết cách thực hiện các phép tính với hỗn số , biết tính nhanh khi cộng hoặc nhân 2 hỗn số .
3. Thái độ : - Rèn tính cẩn thận , chính xác khi làm toán .Rè tính nhanh và tư duy sáng tạo khi giải toán .
II. Chuẩn Bị:
- GV : Hệ thống bài tập.
- HS: Chuẩn bị bài tập về nhà.
III. Phương Pháp:
- Đặt và giải quyết vấn đề, hướng dẫn, gợi mở.
IV. Tiến Trình Dạy Học:
1. Ổn định lớp: (1) 6A1 :
2. Kiểm tra bài cũ: (10)
- HS 1 : Nêu cách viết phân số dưới dạng hỗn số và ngược lại. Chữa bài tập 111 / SBT .
- HS 2 : Định nghĩa phân số thập phân ? Nêu thành phân của số thập phân ?
Viết các phân số sau dướin dạng phân số thập phân , số thập phân và phần trăm
Nhận xét (ghi điểm).
3 trang |
Chia sẻ: nhuquynh2112 | Lượt xem: 1554 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Số học 6 - Tiết 90: Luyện tập Bài 13 - Nguyễn Văn Giáp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LUYỆN TẬP §13
Ngày Soạn: 24/03/2014
Ngày dạy : 27/03/2014
Tuần: 29
Tiết: 90
I. Mục Tiêu:
1. Kiến thức : - HS được củng cố các kiến thức về viết hỗn số dưới dạng phân số và ngược lại viết phân số dưới dạng số thập phân
2. Kĩ năng : - HS biết cách thực hiện các phép tính với hỗn số , biết tính nhanh khi cộng hoặc nhân 2 hỗn số .
3. Thái độ : - Rèn tính cẩn thận , chính xác khi làm toán .Rè tính nhanh và tư duy sáng tạo khi giải toán .
II. Chuẩn Bị:
- GV : Hệ thống bài tập.
- HS: Chuẩn bị bài tập về nhà.
III. Phương Pháp:
- Đặt và giải quyết vấn đề, hướng dẫn, gợi mở.
IV. Tiến Trình Dạy Học:
1. Ổn định lớp: (1’) 6A1 :
2. Kiểm tra bài cũ: (10’)
- HS 1 : Nêu cách viết phân số dưới dạng hỗn số và ngược lại. Chữa bài tập 111 / SBT .
- HS 2 : Định nghĩa phân số thập phân ? Nêu thành phân của số thập phân ?
Viết các phân số sau dướin dạng phân số thập phân , số thập phân và phần trăm
à Nhận xét (ghi điểm).
3. Nội dung bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG
Hoạt dộng 1 : (8’)
GV: Dạng 1 : cộng 2 hỗn số
- Bài 99 / 17 – SGK
GV: b.Có cách tính nào tính nhanh không ?
Hoạt động 2 : (10’)
GV: Dạng 2 : Nhân chia 2 hỗn số
GV: -Bài 101 / 47 – SGK –
- GV: Bài 102 / 47 – SGK –
- HS: 1 đứng tại chỗ trả lời câu a. Bạn cường đã viết hỗn số dười dạng phân số rồi tiến hành cộng 2 phân số khác mẫu .
- 1 HS: lên bảng tính cách khác .
- 2 HS lên bảng làm .
- 1 HS lên bảng làm
Bài 99 / 17 – SGK
Bài 101 / 47 – SGK
Bài 102 / 47
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG
Hoạt động 3: (13’)
GV: Dạng 3 : Tính giá trị biểu thức :
GV: - Bài 100 / 47 – SGK –
GV: - Bài 103 :
GV: Sau khi HS GV nêu lên tổng quát : vậy a:0,5 = a.2
GV: Tương tự khi chia a cho 0,25 ;cho 0,125 em làm như thế nào ? Em hãy cho ví dụ minh hoạ ?
- GV: chốt lại vấn đề : cần phải nắm vững cách viết 1 số thập phân ra phân số và ngược lại . GV nêu 1 vài số thập phân thường gặp mà được biểu diễn dưới dạng phân số đó là : 0,25 =
0,5 = ; 0,75 =
0,125 =
- GV: Bài 104 / 47 – SGK –
GV: Để viết 1 phân số dưới dạng số thập phân , % em làm thế nào ?
GV: giới thiệu cách làm : chia tử cho mẫu
- 1 HS lên bảng làm .
- HS đứng tại chỗ giải thích
- HS trả lời và cho ví dụ minh hoạ .
- HS chú ý.
- 1 HS lên bảng làm
- HS ta có thể viết phân số đó dưới dạng phân số thập phân , rồi chuyển dưới dạmng số thập phân , % .
Bài 100/ 47
Bài 104 / 47 – SGK
4. Củng Cố:
- Xen vào lúc làm bài tập.
5. Dặn Dò Và Hướng Dẫn Về Nhà: ( 3’)
- Ôn lại các dạng bài vừa làm.
- Làm bài tập / 48 , 49 – SGK
6. Rút Kinh Nghiệm:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
File đính kèm:
- T29 Tiet 90 Luyen tap nh2014.doc