Giáo án Số học 6 - Tiết 88: Luyện tập - Phạm Thị Thùy Dương

1. MỤC TIÊU:

 1.1.Kiến thức: Củng cố quy tắc chia phân số trong giải bài toán.

 1.2.Kĩ năng: Có kĩ năng tìm số nghịch đảo của một số khác 0 và kỹ năng thực hiện phép chia phân số, tìm x.

 1.3.Thái độ: Rèn HS tính cẩn thận, chính xác khi giải toán.

*Hoạt động 1: : Củng cố và khắc sâu quy tắc chia phân số

 Hoạt động 2: Rèn luyện HS kĩ năng tìm số nghịch đảo của một số khác 0 và kỹ năng thực hiện phép chia phân số, tìm x.

2.NỘI DUNG BI HỌC:

 Giải bài tập về php chia phn số.

3.CHUẨN BỊ:

 3.1.GV: Thước thẳng, bảng phụ ghi bi tập đúng sai.

 3.2.HS: Bài tập ở nhà

 

doc3 trang | Chia sẻ: nhuquynh2112 | Lượt xem: 1121 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Số học 6 - Tiết 88: Luyện tập - Phạm Thị Thùy Dương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LUYỆN TẬP Tuần 29 – Tiết 88 Ngày dạy: 19/03/2014 1. MỤC TIÊU: 1.1.Kiến thức: Củng cố quy tắc chia phân số trong giải bài toán. 1.2.Kĩ năng: Có kĩ năng tìm số nghịch đảo của một số khác 0 và kỹ năng thực hiện phép chia phân số, tìm x. 1.3.Thái độ: Rèn HS tính cẩn thận, chính xác khi giải toán. *Hoạt động 1: : Củng cố và khắc sâu quy tắc chia phân số Hoạt động 2: Rèn luyện HS kĩ năng tìm số nghịch đảo của một số khác 0 và kỹ năng thực hiện phép chia phân số, tìm x. 2.NỘI DUNG BÀI HỌC: Giải bài tập về phép chia phân số. 3.CHUẨN BỊ: 3.1.GV: Thước thẳng, bảng phụ ghi bài tập đúng sai. 3.2.HS: Bài tập ở nhà 4.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 4.1.Ổn định tổ chức và kiểm diện. 4.2.Kiểm tra miệng: (Kết hợp sửa bài tập cũ) 4.3.Tiến trình bài học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG Hoạt động 1: Sửa bài tập cũ (15 phút) GV gọi 3 HS lên bảng sửa bài 86; 87; 88/ 43 SGK. HS1: Sửa bài 86 / 43 SGK. HS2: Giải bài 87/ 43 SGK: Trình bày câu a trên bảng. Câu b, Kiểm tra vỡ bài tập 1 số HS ở dưới lớp. HS3: Sửa bài 88/ 43 SGK. Cả lớp nhận xét, đánh giá GV nhận định ghi điểm Hoạt động 2: Bài tập mới (22 phút) HS giải bài 90 vào tập. Gọi 1 HS lên bảng: HS yếu bài 1a. HS TB bài 1b. HS giỏi bài 1c. Trong khi HS làm bài tập GV đi quan sát, xem vỡ bài tập và nhắc nhở. Gọi 1 HS đứng tại chỗ đọc đề bài. GV: Bài toán này là bài toán dạng nào ta đã biết. GV:Toán chuyển động gồm những đại lượng nào? HS: Quãng đường, vận tốc, thời gian GV: 3 đại lượng có mối quan hệ như thế nào ? Viết công thức . HS: GV: Muốn tính thời gian Minh đi từ trường về nhà với v = 12 km/ h, trước hết ta cần tính gì? HS: Ta lấy quãng đường chia vận tốc -Gọi 1 HS trình bày bài giải. 1 HS đọc đề. Cả lớp suy nghĩ. 1 HS trả lời miệng. Quan sát bài giải, phát hiện kết quả đúng sai. GV: Phép chia có tính chất phân phối không? GV: Theo em giải đúng như thế nào? = I/ Sửa bài tập cũ: Bài tập 86 Tìm x biết: a/ x = x = x = b/ x = x = Bài tập 87 a/ Tính giá trị của mỗi biểu thức: b/ So sánh số chia với 1 1 = 1 ; ; Bài tập 88 Chiều rộng của hình chữ nhật: (m) Chu vi hình chữ nhật: ( (m) II/ Bài tập mới: Bài tập 90/ 43 SGK: a/ x. x = x = b/ x: x = c/ x = Bài 92/ 44 SGK Giải Quãng đường Minh đi từ nhà tới trường là: 10. (km) Thời gian Minh đi từ trường về nhà là: 2: 12 = 2. ( giờ). Bài tập chọn kết quả đúng : Số nghịch đảo của là A/ -12 B/ 12 C D/ Bài giải đúng hay sai: = = 4.4.Tổng kết: (3 phút) Bài học kinh nghiệm: -Không được nhầm lẫn tính chất phép nhân phân số sang phép chia phân số. -Phép chia phân số là phép toán ngược của phép nhân phân số. 4.5.Hướng dẫn học tập: (5 phút) - Đối với bài học ở tiết học này: + Bài tập SGK : 89; 90 d,e,g / 44 SGK. HD:Bài tập 89 thực hiện theo nhận xét Bài tập 90 thực hiện tương tự các câu a,b,c - Đối với bài học ở tiết học sau: Nghiên cứu bài “Hỗn số – Số thập phân – Phần trăm” 5.PHỤ LỤC:

File đính kèm:

  • doctoan 6 tiet 88.doc
Giáo án liên quan