Giáo án Số học 6 - Tiết 81: Luyện tập - Phạm Thị Thùy Dương

1.MỤC TIÊU:

 1.1.Kiến thức: Củng cố cc tính chất của phép cộng phân số.

 1.2.Kĩ năng: Có kỹ năng vận dụng các tính chất cơ bản của phép cộng phân số để tính được hợp lý nhất là khi cộng nhiều phân số.

 1.3.Thái độ: Có ý thức quan sát đặc điểm các phân số để vận dụng các tính chất cơ bản của phép cộng phân số.

 * Hoạt động 1: HS được củng cố các tính chất cơ bản của phép cộng phân số: giao hoán, kết hợp, cộng với 0.

 Hoạt động 2: HS vận dụng các tính chất trên để tính hợp lý, nhất là khi cộng nhiều phân số.

2.NỘI DUNG BI HỌC:

Bi tập về cộng phn số.

3.CHUẨN BỊ:

 3.1.GV: Bảng phụ viết BT 52,54

 3.2.HS: BTVN.

 

doc3 trang | Chia sẻ: nhuquynh2112 | Lượt xem: 1344 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Số học 6 - Tiết 81: Luyện tập - Phạm Thị Thùy Dương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 2LUYỆN TẬP 7 - Tiết 81 Ngày dạy: 3/3/2014 1.MỤC TIÊU: 1.1.Kiến thức: Củng cố các tính chất của phép cộng phân số. 1.2.Kĩ năng: Có kỹ năng vận dụng các tính chất cơ bản của phép cộng phân số để tính được hợp lý nhất là khi cộng nhiều phân số. 1.3.Thái độ: Có ý thức quan sát đặc điểm các phân số để vận dụng các tính chất cơ bản của phép cộng phân số. * Hoạt động 1: HS được củng cố các tính chất cơ bản của phép cộng phân số: giao hoán, kết hợp, cộng với 0. Hoạt động 2: HS vận dụng các tính chất trên để tính hợp lý, nhất là khi cộng nhiều phân số. 2.NỘI DUNG BÀI HỌC: Bài tập về cộng phân số. 3.CHUẨN BỊ: 3.1.GV: Bảng phụ viết BT 52,54 3.2.HS: BTVN. 4.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 4.1.Ổn định tổ chức và kiểm diện: 4.2.Kiểm tra miệng: (Lồng vào tiết luyện tập.) 4.3.Tiến trình bài học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG Hoạt động 1: Sửa bài tập cũ (10 phút) HS1: Phát biểu các tính chất cơ bản của phép cộng phân số và viết dạng tổng quát. Bài tập 49/ 29 SGK. HS 2: Sửa bài tập 51 SGK/29 Hoạt động 2: Bài tập mới (27 phút) GV dưa bảng phụ bài tập 52 và yêu cầu HS lên bảng điền. Bài 54/ 30 SGK Hãy quan sát và cho biết bạn làm đúng hay sai? a/ b/ c/ d/ Sai sửa lại HS: quan sát và cho nhận xét GV: cho HS lên bảng sửa sai( ĐV những câu sai) Bài tập 56 SGK /31 GV:Theo các em nên thực hiện bài này như thế nào? HS: Sử dụng tính chất kết hợp để cộng những phân số cùng mẫu. Bài tập trắc nghiệm: Trong các câu sau hãy chọn câu đúng : Muốn cộng hai phân số và ta làm như sau: a/ Cộng tử với tử, cộng mẫu với mẫu. b/ Nhân mẫu của phân số với 5, nhân mẫu của phân số với 3 rồi cộng hai tử lại. c/ Nhân cả tử và mẫu của phân số với 5, nhân cả tử và mẫu của phân số với 3, rồi cộng hai tử mới lại, giữ nguyên mẫu chung. d/ Nhân cả tử và mẫu của phân số với 5, nhân cả tử và mẫu của phân số với 3 rồi cộng tử với tử, mẫu với mẫu. HS: Quan sát và chọn câu đúng I/ Sửa bài tập cũ: Bài 49/ 29 SGK: Sau 30 phút Hùng đi được quãng đường là: ( quãng đường). Bài tập 51 SGK/29 Các tổng bằng 0: ; ; II/ Bài tập mới: Bài 52/ 30 SGK: Điền số thích hợp vào ô trống: a b a+b 2 Bài 54/ 30 SGK: a/ Sai sửa lại b/ đúng. c/ đúng. d/ Sai sửa lại Bài tập 56 SGK /31 Tính nhanh giá trị của tổng ( chọn câu c) 4.4.Tổng kết: (3 phút) Bài học kinh nghiệm: Muốn tính nhanh giá trị của một biểu thức, ta nhĩm các phân số cùng mẫu cộng với nhau. 4.5.Hướng dẫn học tập: (5 phút) - Đối với bài học ở tiết học này: + Bài tập VN: 56 bc,57/ 31 SGK GV HD: hai bài tập còn lại của bài 56 dùng tính chất giao hoán và kết hợp - Đối với bài học ở tiết học sau: Nghiên cứu bài “Phép trừ phân số” + Ôn lại số đối của một số nguyên, phép trừ số nguyên. 5.PHỤ LỤC:

File đính kèm:

  • docso hoc 6 tiet 81.doc