Giáo án Sinh học Lớp 9 - Tiết 63: Luật bảo vệ môi trường - Năm học 2012-2013

I/ MỤC TIÊU:

 1. Kiến thức

 + Lấy được các ví dụ minh họa các kiểu hệ sinh thái chủ yếu .

 + Nêu được các nội dung chủ yểu trong chương II và chương III của luật .

 + Thấy được tầm quan trọng của Luật bảo vệ môi trường .

 + Có ý thức chấp hành Luật bảo vệ môi trường .

 2. Kỹ năng

 + Rèn luyện kỹ năng làm việc với Sgk và thảo luận nhóm .

 + Tự tin trình bày trước nhóm.

 3.Thỏi độ

Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường .

 II/ ĐỒ DÙNG :

 - Tài liệu tham khảo về Luật bảo vệ môi trường ở Việt Nam .

 - Bảng phụ ghi nội dung bảng 61 Sgk .

III/ PHƯƠNG PHÁP :

 -Trực quan

 -Hoạt động nhóm ,tự tin trỡnh bày trước nhóm.

IV.TỔ CHỨC GIỜ HỌC .

 1/Khởi động .(1’)

 *Ổn định tổ chức.

 *Vào bài : sgk

2/Các hoạt động (42’)

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 331 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Sinh học Lớp 9 - Tiết 63: Luật bảo vệ môi trường - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn :43/3/2013 Ngày giảng:6/5/2013 Tiết 63 LUẬT BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG . I/ MỤC TIÊU: 1. Kiến thức + Lấy được các ví dụ minh họa các kiểu hệ sinh thái chủ yếu . + Nêu được các nội dung chủ yểu trong chương II và chương III của luật . + Thấy được tầm quan trọng của Luật bảo vệ môi trường . + Có ý thức chấp hành Luật bảo vệ môi trường . 2. Kỹ năng + Rèn luyện kỹ năng làm việc với Sgk và thảo luận nhóm . + Tự tin trình bày trước nhóm. 3.Thỏi độ Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường . II/ ĐỒ DÙNG : - Tài liệu tham khảo về Luật bảo vệ môi trường ở Việt Nam . - Bảng phụ ghi nội dung bảng 61 Sgk . III/ PHƯƠNG PHÁP : -Trực quan -Hoạt động nhóm ,tự tin trỡnh bày trước nhóm. IV.TỔ CHỨC GIỜ HỌC . 1/Khởi động .(1’) *Ổn định tổ chức. *Vào bài : sgk 2/Các hoạt động (42’) Hoạt động 1 (15’) Sự cần thiết ban hành luật *Mục tiêu: HS biết được sự cần thiết phải ban hành luật *Đồ dùng: Tài liệu tham khảo về Luật bảo vệ môi trường ở Việt Nam . HĐ của GV và HS Nội Dung - GV cho HS đọc mục I Sgk , thảo luận theo nhóm để thực hiện ‚ Sgk . - GV theo dõi , bổ sung và công bố đáp án ( treo bảng phụ ghi đáp án ) . V . Sự cần thiết ban hành Luật Luật Bảo vệ môi trường được ban hành nhằm ngăn chặn , khắc phục các hậu quả xấu do hoạt động của con người và thiên nhiên gây ra cho môi trường tự nhiên . Hoạt động 2 (15’) Tìm hiểu một số nội dung cơ bản của luật bảo vệ môi trường Việt Nam *Mục tiêu: HS biết được một số nội dung cơ bản của luật bảo vệ môi trường Việt Nam *Đồ dùng: Tài liệu tham khảo về Luật bảo vệ môi trường ở Việt Nam . HĐ của GV và HS Nội Dung - GV yêu cầu HS nghiên cứu mục II Sgk , thảo luận theo nhóm để nêu lên những nội dung cơ bản của Luật Bảo vệ môi trường . - GV theo dõi , bổ sung và khẳng định các nội dung chủ yếu cần nêu . VI . Một số nội dung cơ bản của Luật bảo vệ môi trường ở Việt Nam 1 . Phòng chống suy thoái , ô nhiễm và sự cố môi trường ( chương II ) . 2 . Khắc phục suy thoái , ô nhiễm và sự cố môi trường ( chương III ) . Hoạt động 3 (12’) Trách nhiệm của mỗi người trong việc chấp hành luật bảo vệ môi trường *Mục tiêu: HS biết được trách nhiệm của mỗi mgười trong việc chấp hành luật bảo vệ môi trường Việt Nam HĐ của GV và HS Nội Dung - GV cho HS thảo luận theo nhóm để trả lời 2 câu hỏi : ‚Chúng ta cần phải làm gì để thực hiện và động viên mọi người cùng thực hiện Luật Bảo vệ môi trường ? ‚Hãy kể những hành động , sự việc mà em biết đã vi phạm Luật bảo vệ môi trường . Cần làm gì để khắc phục những vi phạm đó - GV phân tích sự đúng sai và hoàn thiện câu trả lời . VII . Trách nhiệm của mỗi người trong việc chấp hành Luật Bảo vệ môi trường Cần nắm vững Luật Bảo vệ môi trường và nghiêm túc thực hiện , cũng như tuyên truyền vận động người khác thực hiện . 3.Tổng kết hướng dẫn về nhà (2’) *Tổng kết GV cho HS đọc chậm phần tóm tắt cuối bài . *Hướng dẫn học bài - Học thuộc và nhớ phần tóm tắt cuối bài . - Trả lời các câu hỏi 1,2,3,4 Sgk . - Đọc mục " Em có biết " . - Nghiên cứu bài mới : Thực hành - Vận dụng luật bảo vệ môi trường vào việc bảo vệ môi trường ở địa phương . ..

File đính kèm:

  • doct63-s9.doc