Giáo án Sinh học Lớp 6 - Tiết 51: Ôn tập - Năm học 2013-2014 - Nguyễn Thị Thấm

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC.

1. Kiến thức:

Khi học xong bài này HS:

- Củng cố được các kiến thức đã học.

- Nhận biết rõ các đặc điểm có trên tranh và trên thực tế.

- Hiểu rõ chức năng phù hợp với cấu tạo.

2. Kĩ năng:

- Kĩ năng phân tích, tổng hợp.

- Kĩ năng hoạt động nhóm.

3. Thái độ:

- Có thái độ yêu thích môn học.

II. PHƯƠNG TIỆN DẠY VÀ HỌC.

1. Giáo viên:

- GV: Tranh vẽ các hình trong nội dung đã học.

2. Học sinh:

- HS: Sự chuẩn bị theo nội dung SGK, nội dung đã học.

III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP.

1. Ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số:

 6A1:. 6A2:. 6A3:.

 6A4:. 6A5:. 6A6:.

2. Kiểm tra bài cũ: Lồng vào bài mới.

3. Hoạt động dạy - học:

Mở bài: Chúng ta vừa .để củng cố lại các kiến thức đã học, chuẩn bị cho kiểm tra 1 tiết. Hôm nay chúng ta sẽ ôn tập.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 445 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Sinh học Lớp 6 - Tiết 51: Ôn tập - Năm học 2013-2014 - Nguyễn Thị Thấm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 27 Ngày soạn: 20/02/2014 Tiết 51 Ngày dạy: ÔN TẬP I. MỤC TIÊU BÀI HỌC. 1. Kiến thức: Khi học xong bài này HS: - Củng cố được các kiến thức đã học. - Nhận biết rõ các đặc điểm có trên tranh và trên thực tế. - Hiểu rõ chức năng phù hợp với cấu tạo. 2. Kĩ năng: - Kĩ năng phân tích, tổng hợp. - Kĩ năng hoạt động nhóm. 3. Thái độ: - Có thái độ yêu thích môn học. II. PHƯƠNG TIỆN DẠY VÀ HỌC. 1. Giáo viên: - GV: Tranh vẽ các hình trong nội dung đã học. 2. Học sinh: - HS: Sự chuẩn bị theo nội dung SGK, nội dung đã học. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP. Ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số: 6A1:............................ 6A2:................................ 6A3:................................. 6A4:............................ 6A5:................................ 6A6:................................. 2. Kiểm tra bài cũ: Lồng vào bài mới. 3. Hoạt động dạy - học: Mở bài: Chúng ta vừa ............để củng cố lại các kiến thức đã học, chuẩn bị cho kiểm tra 1 tiết. Hôm nay chúng ta sẽ ôn tập. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH - GV tổ chức cho HS thảo luận trả lời các câu hỏi. A: CHƯƠNGVI Thụ phấn là gì? Có mấy cách thụ phấn? Là những cách nào? Nêu đặc điểm hoa thụ phấn nhờ gió, nhờ sâu bọ, tự thụ phấn? Nêu quá trình thụ tinh kết hạt và tạo quả? B: CHƯƠNG VII: Nêu đặc điểm của các loại quả và hạt? Cấu tạo của quả và hạt? Phát tán là gì? Có mấy cách phát tán là những cách nào? Nêu đặc điểm quả và hạt phù hợp với cách phát tán? Những điều kiện cần cho hạt nảy mầm? C: CHƯƠNG VIII Nêu đặc điểm và sự phát triển của rêu? Nêu đặc điểm và vai trò của dương xỉ? Bài tập: Đặc điểm chung của quyết là gì? 1. Quyết là thực vật có lá thật 2. Quyết sinh sản bằng bào tử 3. Bào tử được hình thành trước lúc thụ tinh và mọc thành nguyên tản. 4. Nguyên tản lớn dần thành quyết trưởng thành. 5. Nguyên tản chỉ là một giai đoạn sống ngắn ngủi trong đời sống của quyết. A. 1, 2, 3, 4 B. 1, 2, 3, 5 C. 2, 3, 4, 5 D. 1, 2, 4, 5 Khoanh tròn vào đáp án B. - HS hoạt động theo nhóm, tiến hành thảo luận và trả lời các câu hỏi. a. Chương VI: Hoa và sinh sản hữu tính * Thụ phấn - Đặc điểm của: + Tự thụ phấn + Giao phấn + Thụ phấn nhờ gió + Nhờ sâu bọ *. Thụ tinh, kết hạt, tạo quả - Nảy mầm của hạt phấn - Thụ tinh - Tạo quả b. Chương VII: Quả và hạt - Đặc điểm các loại quả - Hạt và các bộ phận của hạt - Phát tán - Những điều kiện cần thiết cho hạt nảy mầm. ( GV dùng câu hỏi thảo luận các nội dung). c. Chương VIII: Các nhóm thực vật * Nhóm rêu: - Đặc điểm - Sự phát triển của rêu - Vai trò * Nhóm Quyết : - Đặc điểm của dương xỉ - Cơ quan sinh sản - Vai trò - Cơ quan dinh dưỡng ( GV cùng HS thảo luận các nội dung). - GV có thể dùng các câu hỏi trong nội dung SGK để vấn đáp HS. IV. CỦNG CỐ - DẶN DÒ. 1. Củng cố:- GV củng cố nội dung bài. - Nhận xét, đánh giá giờ học. 2. Dặn dò: - Học sinh ôn tập. - Học bài. - Tiết sau kiểm tra 45 phút. V: RÚT KINH NGHIỆM

File đính kèm:

  • docSinh 6 tiet 51.doc