A/ Mục tiêu:
- Nhận xét hoạt động của lớp trong tuần qua. Đề ra chỉ tiêu, phương hướng hoạt động của lớp trong tuần sau.
- HS múa hát, đọc thơ về chủ đề: “yêu quý mẹ và cô giáo”.
- Rèn kỹ năng giao tiếp, kỹ năng biểu diễn cho học sinh.
- Giáo dục học sinh yêu quý mẹ và cô giáo.
B/ Đồ dùng dạy học:
- GV: Máy chiếu, đàn. Truyện kể.
- HS: Một số bài hát, bài thơ.
C/ Các hoạt động dạy học:
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3593 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Sinh hoạt lớp - Lớp 1C chủ đề yêu quý mẹ và cô giáo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD-ĐT THANH OAI
TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỖ ĐỘNG
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
GV: Tạ Minh Khá
Tiết: Sinh hoạt lớp - Lớp 1C
Ngày dạy: 25/02/2014
A/ Mục tiêu:
- Nhận xét hoạt động của lớp trong tuần qua. Đề ra chỉ tiêu, phương hướng hoạt động của lớp trong tuần sau.
- HS múa hát, đọc thơ về chủ đề: “yêu quý mẹ và cô giáo”.
- Rèn kỹ năng giao tiếp, kỹ năng biểu diễn cho học sinh.
- Giáo dục học sinh yêu quý mẹ và cô giáo.
B/ Đồ dùng dạy học:
- GV: Máy chiếu, đàn. Truyện kể.
- HS: Một số bài hát, bài thơ.
C/ Các hoạt động dạy học:
T/G
Nội dung
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1’’
3-5’
3-4’
25-26’
3-4’
I. Ổn định lớp
II. Nội dung
1. Nhận xét hoạt động trong tuần qua:
2.Phương hướng hoạt động tuần sau.
3. HĐ theo chủ đề : “Yêu quý mẹ và cô giáo”
* Hát múa về mẹ và cô giáo.
* Đọc thơ.
* Truyện kể.
4.Củng cố, dặn dò
-GV giới thiệu tiết học
- Lớp trưởng mời các tổ báo cáo.
+ Lớp trưởng báo cáo sĩ số với GV
+ Lớp trưởng nhận xét các mặt hoạt động của lớp:
- Đạo đức
- Học tập
- Nề nếp
- Chuyên cần
- Vệ sinh
-Các tổ tự nhận danh hiệu thi đua
* GV nhận xét chung, nêu chỉ tiêu:
+ 100% HS ngoan ngoãn, lễ phép. 100% có ý thức trong học tập. Không có bạn nào ăn quà vặt và quên mặc đồng phục. 100% đi học đều, đúng giờ. 100% vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
- GV nêu câu hỏi gợi mở giúp HS đề ra phương hướng HĐ tuần sau.
-GV chốt phương hướng
- GV cho cả lớp xem đoạn phim.
+GV ghi bảng: Chủ đề: yêu quý mẹ và cô giáo
- Cho cả lớp hát bài: Cô và mẹ
+ GD HS yêu quý mẹ và cô giáo.
- Cho HS hát bài: Đi học.
- GV cho HS đọc bài thơ: Mẹ và cô
+ GDHS yêu quý mẹ và cô giáo.
- Trò chơi: “Nghe thơ đoán việc làm”
+ GV nêu cách chơi: Nghe xong bài thơ mỗi tổ nêu tên những việc làm được thể hiện trong bài. Tổ nào trả lời đúng và nhiều hơn sẽ giành chiến thắng.
+ GV cho HS liên hệ, giáo dục cho HS biết giúp đỡ bố mẹ những việc vừa sức.
- GV cho HS nghe câu chuyện: Em bé quàng khăn đỏ.
+ GDHS biết vâng lời mẹ và cô giáo.
* Cho HS hát bài” Bông hoa tặng cô”
- GV nhận xét tiết học.
- Bài sau: sưu tầm tranh, ảnh về mẹ và cô giáo.
- Cả lớp hát
- Tổ trưởng các tổ lên báo cáo sĩ số .
- Cả lớp theo dõi
- HS bình bầu bạn có nhiều thành tích trong tuần qua.
- HS lắng nghe.
-HS nêu ý kiến về các mặt HĐ
+ Đạo đức
+ Học tập
+ Nề nếp
+ Chuyên cần
+ Vệ sinh
- HS theo dõi, lắng nghe.
- Cả lớp hát, vỗ tay theo nhịp.
+ HS liên hệ về mẹ và cô.
- 2 HS biểu diễn, cả lớp phụ họa.
+ HS liên hệ việc tự đi học thể hiện thương yêu mẹ.
- 1 vài HS đọc bài thơ: Mẹ và cô.
+ HS nêu ý kiến, liên hệ.
- HS nghe bài thơ: “Khi mẹ vắng nhà” của trần Đăng Khoa
- HS thi đua theo 3 tổ đoán tên việc bạn nhỏ đã làm khi mẹ đi vắng.
- HS lắng nghe.
- HS nêu tên các nhân vật, nhận xét, liên hệ.
-Tốp ca biểu diễn, lớp phụ họa.
- HS nêu chủ đề tiết học
File đính kèm:
- giao an sinh hoat lop chu de yeu quy me va co giao.doc