Giáo án sáng tuần 25 lớp 1

TẬP ĐỌC: TRƯỜNG EM

I.Mục tiêu:

- Đọc trơn cả bài, đọc đúng các từ ngữ: hiền, bè bạn, thân thiết, mái trường.

- Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.

- Hiểu ND bài: Ngôi trường là nơi gắn bó, thân thiết với bạn hs.

- Trả lời được câu hỏi 1, 2 (SGK)

- Biết hỏi đáp theo mẫu về trường lớp của mình.

II.Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ trong SGK

 

doc29 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1069 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án sáng tuần 25 lớp 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g tự. *Kể theo nhóm Kể nhóm 4 - Đại diện các nhóm kể 2 nhóm thi kể Lắng nghe, nhận xét - Nhận xét chung, tuyên dương *Nghỉ giữa tiết *HĐ4: Kể toàn chuyện - Thi kể Mỗi tổ 1 em Lắng nghe, bình chọn bạn kể hay *HĐ5: Tìm hiểu ý nghĩa câu chuyện - GDKN: ? Câu chuyện khuyên các em điều gì? Trả lời theo suy nghĩ Tiểu kết: Trong cuộc sống không được chủ quan, kiêu ngạo. Chậm như rùa nhưng kiên trì nhẫn nại ắt sẽ thành công. Nghe, ghi nhớ - Kết hợp GDKN cho hs. IV.Củng cố: ? Câu chuyên có mấy nhân vật? Em thích nhân vật nào? Vì sao? Trả lời *Dặn: Về nhà tập kể lại câu chuyện cho cả nhà nghe th (tiếng việt): tiết 4 (tuần 23) I.Mục tiêu: - Rèn kĩ năng viờ́t đúng và viờ́t đẹp. - Ôn củng cố luật chính tả l hoặc n, dṍu hỏi hoặc dṍu ngã - Rèn kĩ năng điền âm chính xác để tạo thành từ có nghĩa. - Rèn kĩ năng viết chữ đẹp, đúng mẫu. - Có ý thức tự giác trong tiết thực hành. II.Các hoạt động: GV HS *HĐ1: GTB *HĐ2: H/dẫn hs làm bài B1: Chép lại bài : “ Tặng cháu” - Đọc 1 sụ́ từ khó Viờ́t bảng con - Chữa từ khó - YCHS nhìn sách và chép lại Viờ́t vào vở TH - Quan sát và HD thờm cho các em viờ́t còn yờ́u B2: Điền chữ l hay n: Cả lớp tự làm - Đọc lại các từ sau khi đã điền: Cánh đụ̀ng lúa chín, quả lựu Cá nhân, đt Nụ̀i cơm điợ̀n B3: Điền dṍu hỏi hoặc dṍu ngã: Tự làm bài - Đọc lại các từ vừa điền. Quyờ̉n sách tiờ̀n lẻ nói khẽ Cá nhân, đt Thước kẻ nụ̉i gió suy nghĩ - Củng cố cách viờ́t dṍu hỏi, dṍu ngã. III.Nhận xét tiết học - Dặn dò: shtt: NHẬN XÉT CUễ́I THÁNG I.Mục tiêu: - Nắm được ưu, khuyết điểm của tháng qua. - Biết khắc phục các khuyờ́t điờ̉m và phấn đấu trong tháng tới. - Có ý thức thực hiện tốt mọi hoạt động của trường và lớp đề ra. II.Nội dung sinh hoạt: 1/Đánh giá các hoạt động trong tháng 2: - GV đánh giá mọi hoạt động của lớp trong tháng vừa qua. - GV nêu những mặt đạt và chưa đạt. 2/Bình bầu hs xuất sắc trong trong tháng (HS tự bầu) 3/Thông báo kết quả thu nộp: 4/Nêu phương hướng tháng tới: +.Thực hiện tốt vấn đề vệ sinh đầu buổi. +.Cần mặc đúng trang phục khi đến trường. +.Học mới ôn cũ để nâng cao chất lượng trong đợt khảo sát giữa kì II. +.Rèn luyện chữ viết, kĩ năng tính toán các số trong phạm vi 100, kĩ năng giải toán có lời văn bằng 1 phép tính cộng. +.Phát động phong trào thi đua học tốt giữa các tổ. 5/ Sinh hoạt văn nghệ: th (toán): tiết 1 (tuần 25) I.Mục tiêu: - Rèn kĩ năng nhận biết điểm ở trong và điểm ở ngoài 1 hình. - Cộng, trừ các số tròn chục có kèm đơn vị cm. - Giải toán có lời văn bằng 1 pt cộng - Có ý thức tự giác làm bài tập. II.Các hoạt động: GV HS *HĐ1: Ôn kiến thức (10’) - Vẽ lên bảng 1 HV Vẽ 1 điểm ở ngoài HV và 1 điểm ở trong HV (1em) - Nhận xét, củng cố lại điểm ở trong và điểm ở ngoài 1 hình. Nghe *HĐ2: H/dẫn làm BT (22’) B1: Viết tiếp vào chỗ chấm: Làm bài và trả lời ? Nêu các điểm ở trong hình tròn Điểm 0, điểm A, điểm B, điểm C ? Nêu các điểm ở ngoài hình tròn Điểm E, điểm G, điểm H. B2: Viết tiếp vào chỗ chấm ( Tiến hành tư\ơng tự B1 ) B3: Tính: Làm bài - Nhắc hs viết kq có kèm đơn vị đo. B4: Giải toán có lời văn Đọc bài toán và tự giải. - Kiểm tra, chữa bài III.Nhận xét tiết học – Dặn dò (3’) ------------------------------------------------------------- th (tiếng viêt): tiết 1 (tuần 25) I.Mục tiêu: - Rèn kĩ năng đọc thầm bài và trả lời câu hỏi. - Kĩ năng tìm tiếng có vần ai, ay - Có ý thức trong tiết thực hành II.Các hoạt động: GV HS *HĐ1: GTB *HĐ2: H/dẫn làm bài tập 1/Đọc: Dê Con trồng cải củ - GV đọc toàn bài và h/dẫn cách đọc - Tìm tiếng khó đọc có trong bài Tìm và phân tích - Luyện đọc tiếng khó. - Luyện đọc câu Đọc câu tiếp nối. - Thi đọc toàn bài Mỗi tổ 3 em - Đọc toàn bài ĐT 2/Đánh dấu x vào ô trống trước câu trả lời đúng: a.Dê Con tính tình ntn? - H/dẫn hs đọc cả 3 ý sau đó tìm ý đúng nhất đánhdấu x vào Làm bài Kiểm tra và chữa. - Câu b tiến hành tương tự 3/Tìm tiếng trong bài có vần ai, ay: Tìm và viết vào vở ? Tiếng nào có vần ai cải ? Tiếng nào có vần ay tay, hay, ngày. ? Phân tíc tiếng cải, ngày 2 em III.Nhận xét tiết học – Dặn dò: ------------------------------------------------------------------ ---------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------- th (toán): củng cố điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình. I.Mục tiêu: - Rèn kĩ năng xác định đúng điểm ở trong, điểm ở ngoài 1 hình. - Vận dụng và làm tốt các bài tập ở VBT - Có ý thức tự giác học và làm bài. II.Các hoạt động: GV HS *HĐ1: GTB *HĐ2: Ôn luyện điểm ở trong và điểm ở ngoài - Vẽ lên bảng: - Vẽ 2 điểm ở trong HV, 3 điểm ở ngoài HV HS 1 - Vẽ 1 điểm ở trong HTG, 2 điểm ở ngoài HTG HS 2 Nhận xét bài làm của bạn - Củng cố điểm ở trong và điểm ở ngoài 1 hình. *HĐ3: Vận dụng: H/dẫn hs làm VBT – Tiết 99 B1: Đúng ghi đ, sai ghi s: Tự làm - Kiểm tra, chữa bài B2: Đọc y/cầu và tự làm (như ở hđ 2) - Kiểm tra, bổ sung bài làm cho hs. B3: Tính: Tự làm - Kiểm tra và chữa. B4: Giải toán Đọc bài toán và giải - Kiểm tra, chữa bài trên bảng lớp. III.Nhận xét tiết học – Dặn dò: ------------------------------------------------------ thủ công: cắt, dán hình chữ nhật (t2) I.Mục tiêu: - HS kẻ, cắt, dán được hình chữ nhật. - Cắt được hình chữ nhật theo 2 cách - Có ý thức giữ gìn vệ sinh lớp học sau khi thực hành. II.Đồ dùng dạy học: GV: HCN mẫu HS: Giấy màu, thước kẻ, bút chì, kéo, hồ dán. III.Các hoạt động: GV HS 1/Bài cũ: Kiểm tra dụng cụ (3’) Để dụng cụ lên bàn - Nhận xét 2/Bài mới: *HĐ1: GTB (3’) *HĐ2: Nhắc lại quy trình cắt, dán HCN (10’) Lắng nghe 2 em nêu lại *Lưu ý cách dán: Bôi hồ mỏng, dán cân đối, dùng 1 tờ giấy chồng lên sản phẩm vừa dán, miết nhẹ nhàng để sản phẩm được phẳng. Nghe, ghi nhớ *HĐ3: Thực hành (12’) Thực hành cắt, dán HCN - Theo dõi giúp đỡ các em còn lúng túng. *HĐ4: Trưng bày sản phẩm và đánh giá (5’) Tự đánh giá sản phẩm của bạn Chọn những sản phẩm đẹp nhất - Nhận xét đánh giá và tuyên dương. IV.Nhận xét tiết học: (3’) - Sự chuẩn bị dụng cụ - ý thức thực hành Nghe, rút kinh nghiệm *Dặn: Chuẩn bị đủ dụng cụ cho tiết sau. -------------------------------------------------------- sáng: Thứ 6 ngày 01 tháng 3 năm 2013 ------------------------------------------------------------- th (toán): tiết 2 (tuần 25) I.Mục tiêu: - Rèn kĩ năng nắm cấu tạo các số có 2 chữ số. - Kĩ năng cộng, trừ các số tròn chục, giải toán có lời văn bằng phép tính cộng. - Vận dụng và làm tốt các bài tập. II.Các hoạt động: GV HS *HĐ1: GTB – Ghi đề *HĐ2: H/dẫn hs làm bài tập: B1: Viết (theo mẫu) Đọc bài và làm theo mẫu - Kiểm tra kq bài làm B2: Viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn và từ lớn đến bé: 90 , 70 , 50 , 80 Tự làm - Kiểm tra, chữa bài B3: Tính: Tự làm - Nhắc hs viết kq có kèm tên đơn vị 2 em lên bảng làm - Chữa bài trên bảng lớp. B4: 2 em đọc bài toán - H/dẫn phân tích bài toán Giải bài vào vở 1 em giải trên bảng phụ - Chữa bài. B5: Đố vui: - Y/cầu hs quan sát hình vẽ ở vở và nêu được các điểm vừa ở trong hình vuông, vừa ở ngoài hình tròn. Q. sát và nêu: Điểm A, điểm B, điểm C - H/dẫn hs khoanh tròn vào các điểm vừa nêu. Làm bài - Kiểm tra chung. III.Nhận xét tiết học – Dặn dò: ----------------------------------------------------- -------------------------------------------------- chiều đạo đức: thực hành kĩ năng giữa kì II I.Mục tiêu: - Củng cố, hệ thống hoá các kiến thức về chuẩn mực hành vi dạo đức đã học. - Hình thành kĩ năng nhận xét, đánh giá hành vi của mình phù hợp các mẫu hành vi đã học từ thuần 12 đến tuần 24. - Giáo dục thái độ tự tin để thực hiện tốt các mẫu hành vi đa học. II.Đồ dùng dạy học: - T/huống cho các nhóm. III.Các hoạt động: *HĐ1: Hệ thống kiến thức (5’) - GV hệ thống theo mục tiêu các bài từ tuần 12 đến tuần 24. *HĐ2: Thực hành (25’) - Chia lớp thành 6 nhóm, mỗi nhóm thực hiện 1 mẫu hành vi đã học. - Phát t/huống đã chuẩn bị cho các nhóm N1: Nghiêm trang khi chào cờ N2: Đi học đều và đúng giờ N3: Trật tự trong trường học N4: Lễ phép, vâng lời thầy giáo, cô giáo N5: Em và các bạn N6: Đi bộ đúng quy định Các nhóm phân vai thể hiện t/huống. Từng nhóm thể hiện t/huống. - Lớp và GV nhận xét, tuyên dương các nhóm thể hiện tốt t/huống. IV.Củng cố – Dặn dò: (5’) - Hệ thống kiến thức về các mẫu hành vi vừa ôn - Thực hiện tốt các mẫu hành vi trên. - Chuẩn bị trước bài: Cảm ơn và xin lỗi. toán: điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình 1/Bài cũ: Lớp nhõ̉m miợ̀ng 80 – 40 = 60 – 30 = 70 – 20 = 40 – 10 = 2 hs lờn bảng Tính Hs1 30 80 hs2: 70 90 + - + - 60 20 20 40 Nhọ̃n xét, ghi điờ̉m 2/Bài mới: a/Giới thiệu vẽ lên bảng 1 hình vuông. ? Đây là hình gì? ? Cụ vưà vẽ cái gì * đờ̉ gọi tờn 1 điờ̉m người ta dùng 1 chữ cái in hoa - Vẽ vào trong HV 1 điểm và đặt tên là điểm A ? Điểm A nằm ở đâu, ? Điểm N nằm ở đâu? - Nhắc lại: Điểm A nằm trong HV, điểm N nằm ngoài HV - Chỉ đâu là điểm ở trong, đâu là điểm ở ngoài - Gắn lên bảng hình tròn và tiến hành tương tự. b/Thực hành: B1: Đúng ghi đ, sai ghi s: Quan sát và nờu miợ̀ng ? em hãy nờu các điờ̉m nằm trong hình tam giác ? Nờu các điờ̉m nằm ngoài hình tam giác B2: Vẽ điểm ở trong và điểm ở ngoài 1 hình Làm vào phiờ́u học tọ̃p Chữa bài: ?nờu các điờ̉m ở trong hình vuụng ? nờu các điờ̉m ở ngoài hình vuụng ? nờu các điờ̉m ở trong hình tròn ? nờu các điờ̉m ở ngoài hình tròn B3: Tính ? mụ̃i dãy tính có mṍy lõ̀n tính. Ta thực hiợ̀n như thờ́ nào? Sụ́ 1 làm cụ̣t 1 sụ́ 2 làm cụ̣t 2 Chữa bài: nờu cách tính B4: 2 hs đọc đờ̀ bài toán ?bài toán cho biờ́t gì ? bài toán hỏi gì 1 hs làm bảng lớp – lớp làm vở Chữa bài - Chữa bài, nhận xét. IV.Củng cố - Dặn dò: (3’) - Hệ thống lại kiến thức bài học - Ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. ----------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docgiao an lop 1 tuan 25(3).doc
Giáo án liên quan