Môn : Học vần
BÀI : P , PH, NH
I.Yêu cầu :
Kiến thức :
-Đọc được p, ph , nh , phố xá , nhà lá ; từ và câu ứng dụng.
-Viết được p, ph , nh , phố xá , nhà lá
- Luyện nói từ 2 - 3 câu theo chủ đề : chợ , phố , thị xã
Kĩ năng :
-Rèn cho học sinh kĩ năng đọc , viết thành thạo , luyện nói thành câu
Thái độ :
Giáo dục các em tính cần cù , chịu khó trong học tập
II. Chuẩn bị :
-Tranh minh hoạ cho từ khoá: phố xá, nhà lá.
-Tranh minh hoạ câu ứng dụng và luyện nói theo chủ đề: chợ, phố, thị xã.
III.Các hoạt động dạy học :
17 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1103 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án sáng lớp 1 tuần 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ẩn thận , chính xác khi làm bài
Ghi chú ,bài tập cần làm bài 1, bài 3 ,bài 4
II.Chuẩn bị :
-Nhóm vật mẫu có số lượng từ 0 đến 10
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.KTBC :
Gọi 2 HS làm bảng lớp.
Gọi HS nêu vị trí số 10 trong dãy số từ 0 ->10
2.Bài mới :
3.Hướng dẫn HS làm bài tập :
Bài 1: Nối nhóm đồ vật với số thích hợp.
Bài 3 : Điền số tam giác vào ô trống?
Gọi HS đọc kết quả
Bài 4 : a) So sánh số điền dấu > < = vào ô trống
Yêu cầu các em thự hành vào bảng con
Gọi HS đọc kết quả
b) Các số bé hơn 10 là:
c) Từ 0 -> 10 số bé nhất là:
Từ 10 -> 0 số lớn nhất là:
Nếu cò thời gian cho các em làm thêm các bài tập sau
Bài 2 : Vẽ thêm cho đủ 10 chấm tròn?
Yêu cầu các em làm bài vào vở
Gọi đọc cấu tạo số 10
Bài 5 : Viết số thích hợp vào ô trống?
Quan sát bài mẫu nêu cách làm
Hỏi 10 gồm 2 và mấy?
10 gồm 3 và mấy?
4.Củng cố :
Trò chơi củng cố: Thi đua 2 nhóm
Nhận xét tuyên dươngnhóm làm tốt:
5.Dặn dò : Về nhà xem lại các bài tập đã làm xem bài mới: Luyện tập chung .
Điền dấu thích hợp vào chỗ trống :
0…10 , 10… 8
Số 10 đứng liền sau số 9
HS mở SGK làm bài tập
Nối 8 con mèo với số 8 …
HS quan sát tam giác trắng và xanh ghi số vào ô trống.
3em đọc kết quả : có 5 tam giác màu xanh, 5 tam giác màu trắng
Hai em đọc yêu cầu của bài
HS thực hành bảng con
0 < 1 , 1 < 2 ,…
HS nêu : 0 ; 1 ; 2 ; 3 ;… 9
Số 0
Số 10
2em nêu yêu cầu của bài
HS thực hành vào vở
3em đọc cấu tạo của số 10
2em đọc yêu cầu của bài
Quan sát và nêu cách làm
10 gồm 2 và 8
Gồm 3 và 7 ...
2 nhóm thực hành chơi
Tìm số thích hợp đính vào nhóm đồ vật.
Thực hành ở nhà
Môn : Thủ công
Bài : Xé , dán hình quả cam
I. Yêu cầu :
Kiến thức :
- Biết cách xé dán , hình quả cam
-Xé dán được hình quả cam . Đường xé có thể bị răng cưa . Hình dán tương đối phẳng
Có thể dùng bút màu để vẽ cuống và lá
Kĩ năng :
Rèn kĩ năng xé , dán thành thạo
Thái độ :
Giáo dục các em tính chăm chỉ , cẩn thận khi làm bài
Ghi chú : Với học sinh khéo tay
-Xé dán được hình quả cam có cuống , lá . Đường xé ít răng cưa . Hình dán phẳng .
- Có thể xé được thêm hình quả cam có kích thước , hình dạng , màu sắc khác
II.Chuẩn bị :
Bài mẫu xé dán hình quả cam , giấy màu...
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.KTBC:
Xé hình vuông , hình tròn
3.Bài mới
:a.Giới thiệu qua mẫu vật, ghi tựa
b. Hướng dẫn các em quan sát , nhận xét
bài xé hình quả cam
Quan sát bài xé dán hình quả cam
Có loại quả nào có hình dáng giống quả cam ?
C.Hướng dẫn cách làm
*Xé quả cam
Lấy 1 tờ giấy màu da cam , lật mặt sau đánh dấu và vẽ một hình vuông có cạnh 8 ô ,xé rời để lấy hình vuông , xé 4 góc của hình vuông theo đường vẽ ,2 góc ở trên xé nhiều hơn , xé chỉnh sửa cho giống hình quả cam ,lật mặt sau cho các em quan sát
*Xé hình lá :
Lấy mảnh giấy màu xanh , vẽ 1 hình chữ nhật
Xé hình chữ nhật rời khỏi tờ giấy màu
Xé 4 góc của hình chữ nhật
*Xé cuống lá :
Lấy mảnh giấy màu xanh , vẽ 1 hình chữ nhật
Xé 4 góc hình chữ nhật theo đường vẽ
Yêu cầu các em có thể dùng bút màu để vẽ cuống và lá
d. Thực hành :
Yêu cầu các em thực hành xé hình quả cam
Hướng dẫn các em trang trí quả cam theo ý tưởng sáng tạo
Khuyến khích các em xé các hình quả cam có kích thước khác
g.Củng cố :
Nhận xét sự chuẩn bị của các em
E. Dặn dò :
Về nhà các em thực hành thêm cho thành thạo
Tiết sau trình bày sản phẩm
2em lên bảng
Quan sát , trả lời
Quả táo , quả quýt
HS quan sát làm theo ở giấy nháp.
HS quan sát làm theo.
HS xé, dán hình quả cam
Các em trang trí theo ý tưởng sáng tạo
Các em thực hành xé quả cam có kích thước khác
Lắng nghe
Thực hành ở nhà
Ngày soạn : 5/10/2008
Ngày dạy :Thứ sáu ngày 16 tháng 10 năm 2009
Môn : Học vần
BÀI : Y – TR
I.Yêu cầu :
Kiến thức :
-Đọc được y, tr, y tá , tre ngà ; từ và câu ứng dụng.
-Viết được y , tr , y tá , tre ngà
- Luyện nói từ 2 - 3 câu theo chủ đề : nhà trẻ
Kĩ năng :
-Rèn cho học sinh kĩ năng đọc , viết thành thạo , luyện nói thành câu
Thái độ :
Giáo dục các em tính cần cù , chịu khó trong học tập
II. Chuẩn bị :
-Tranh minh hoạ từ khóa y tá, tre ngà ,câu ứng dụng :bé bị ho ….nhà trẻ.
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.KTBC :
Viết các từ sau : củ nghệ , cá ngừ
Đọc bài SGK
.2.Bài mới :
Trong tranh vẽ gì?
Từ y tá , tre ngà tiếng nào đã học
Giới thiệu tiếng mới
Trong tiếng tre âm thanh nào đã học ?
Giới thiệu âm mới y, tr
2.2. Dạy chữ ghi âm.
a) Nhận diện chữ:
Chữ y gồm nét xiên phải , nét móc
So sánh chữ y và chữ u ?
Yêu cầu học sinh tìm chữ y trên bộ chữ.
b) Phát âm và đánh vần tiếng:
-Phát âm.
GV phát âm mẫu: âm y
Đánh vần tiếng khoá
Hướng dẫn đánh vần
-Đọc trơn :y, y tá
Âm tr quy trình tương tự
Hướng dẫn viết chữ
Viết mẫu y , y tá
Viết từ tr, tre ngà
Đọc từ ứng dụng:
Yêu cầu học sinh đọc: y tế , cá trê, chú ý Gạch chân dưới những tiếng chứa âm vừa mới học
Phân tích một số tiếng .
.Đọc trơn từ ứng dụng
Đọc mẫu , yêu cầu các em đọc lại
Gọi học sinh đọc toàn bảng.
3.Củng cố tiết 1: Tìm tiếng mang âm mới học
Tiết 2
: Luyện đọc trên bảng lớp.
Đọc âm, tiếng, từ lộn xộn.
Hướng dẫn thêm một số em đọc còn chậm
- Luyện đọc câu:
GV treo tranh và hỏi: Tranh vẽ gì?
Gọi học sinh đọc câu ứng dụng
Bé bị ho , mẹ cho bé ra y tế xã
Gọi đọc trơn toàn câu
Đọc mẫu
Vài em đọc,tìm tiếng có âm y, tr
Luyện viết :
Cho các em luyện viết ở vở Tập viết
Hướng dẫn viết vào vở y, tr , y tá , tre ngà
Giúp đỡ thêm một số em viết còn chậm
Chấm bài , nhận xét
Luyện nói:
Chủ đề luyện nói hôm nay là gì ?
Trong tranh vẽ gì ?
Các em bé đang làm gì ?
Người lớn trong tranh được gọi là cô gì ?
Nhà trẻ khác lớp 1 em đang học ở chỗ nào ?
Yêu cầu các em nhìn tranh luyện nói theo tranh
4.Củng cố :
Đọc lại bài trên bảng
Đọc bài SGK
5. Dặn dò :
Về nhà đoc lại bài ,xem bài sau y,tr
Viết bảng con
2em đọc bài
Cô y tá , tre ngà
Tiếng cá , củ
Âm e đã học
3em so sánh
Tìm chữ y và đưa lên cho GV kiểm tra.
Phát âm cá nhân , tổ , lớp
Lắng nghe.
Đánh vần cá nhân , tổ , lớp
Nhiều em đọc
.
Quan sát , viết trên không ,viết bảng con
Viết trên không , viết bảng con
2 em gạch chân dưới các tiếng :ý , trê ...
Phân tích tiếng :trê , ý
Đọc cá nhân nhiều em
Lắng nghe , 5em đọc lại
2em đọc toàn bài trên bảng
Cả lớp tìm tiếng có âm mới học
Đọc cá nhân nhiều em
Mẹ đưa bé ra y tế xã
Đọc cá nhân nhiều em
Lắng nghe
2 em đọc lại
Tìm tiếng có âm mới học
Cả lớp viết vào vở, đổi vở cho nhau để kiểm tra bài
Nhà trẻ
Cô giáo và các em bé
Cá em đang vui chơi
Cô trong trẻ
Ở nhà trẻ không có bàn ghế như lớp 1
2em luyện nói theo tranh
2em đọc bài trên bảng
2em đọc bài SGK
Thực hành ở nhà
Môn : Toán
BÀI : LUYỆN TẬP CHUNG
I.Yêu cầu :
Kiến thức :
So sánh được các số trong phạm vi 10 ,cấu tạo của số 10 . Sắp xếp được các số theo thứ tự thứ tự đã xác định trong phạm vi 10
Kĩ năng :
-Rèn kĩ năng thực hành so sánh thành thạo các số từ 0 đến 10
-Biết vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế
Thái độ :
-Giáo dục học sinh tính cẩn thận , chính xác khi làm bài
Ghi chú ,bài tập cần làm bài 1,bài 2, bài 3 ,bài 4
II.Chuẩn bị :
Bảng phụ
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.KTBC :
Viết các số sau : 2,7, 4, 5, 10
Theo thứ tự từ bé đến lớn,từ lớn đến bé
2.Bài mới :
*Hướng dẫn HS làm các bài tập.
Bài 1: HS nêu yêu cầu, GV hướng dẫn cách thực hiện bài tập.
Cùng các em nhận xét , chữa bài
Bài 2: Gọi các em nêu yêu cầu
Cả lớp làm bài vào bảng con
Bài 3: Điền số vào ô trống:
Yêu cầu các em đọc các số từ 0đến 10
Làm bài vào vở
Bài 4:Viết các số 8, 5, 2, 9, 6
*Theo thứ tự từ bé đến lớn
*Theo thứ tự từ lớn đến bé
Nếu còn thời gian cho các em làm bài tập sau
Bài 5: Hình dưới đây có mấy tam giác:
GV đính hình mẫu lên bảng, hướng dẫn các em quan sát và nêu:
3.Củng cố :Hỏi tên bài.
Nêu lại cấu tạo các số
4.Dặn dò : Xem lại các bài tập đã làm
Tiết sau : Kiểm tra
.
2 em lên bảng làm
Cả lớp làm bảng con
HS mở SGK theo dõi và làm các bài tập
Điền dấu , = vào chỗ chấm:
HS thực hành vào bảng con
8…10 , 10 … 9 , 7 … 7
3em đọc sau đó cả lớp viết vào vở
HS thực hành:
2, 5, 6, 8, 9
9, 8, 6, 2, 5
Quan sát theo hướng dẫn và nêu:
Có 3 tam giác.
HS nêu tên bài.
5 gồm 1 và 4, gồm 4 và 1.
5 gồm 2 và 3, gồm 3 và 2.
Sinh hoạt sao
I .Mục tiêu :
-Học sinh biết được tình hình học tập và các hoạt động trong tuần qua
-Kiểm tra chuyên hiệu : Vệ sinh sạch sẽ
-Hát thuộc bài hát nhanh bước nhanh nhi đồng
-Triển khai phương hướng tuần tới
II. Tiến hành sinh hoạt :
Bước :1Tập hợp điểm danh
Bước 2 : Kiểm tra vệ sinh cá nhân
Bước 3 :Kể lại việc làm tốt
Bước 4 : Đọc lời hứa sao nhi
Bước 5: Kiểm tra chuyên hiệu vệ sinh sạch sẽ
Để giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ em cần làm gì ?
Để giữ vệ sinh nơi công cộng em cần phải làm gì ?
Cho các em đọc thuộc 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng
1.Yêu Tổ quốc , yêu đồng bào
2.Học tập tốt , lao động tốt
3.Đoàn kết tốt , kỉ luật tốt
4.Giữ gìn vệ sinh thật tốt
5.Khiêm tốn . thật thà , dũng cảm
Bước 6 :Triển khai tiếp chuyên hiệu : Vệ sinh sạch sẽ
Các cách đề phòng một số bệnh thông thường
Đứt tay : Xử lý vết thương bằng nước muối hoặc nước cồn thông thường
Chảy máu cam : Nằm ngữa im lặng
Khi luyện tập thể dục , thể thao cần chú ý các điểm sau :
Tập thường xuyên hàng ngày vào buổi sáng hoặc chiều
Tránh luyện tập sau khi ăn no
Bước 7 :Phát động kế hoạch tuần tới
Thi đua học tốt dành nhiều điểm mười
Làm tốt phong trào giữ vở sạch , viết chữ đẹp
-Học thuộc 5 điều Bác hồ dạy thiếu niên nhi đồng
-Làm nhiều việc tốt để giúp đỡ gia đình bạn bè
-Đi học chuyên cần , đúng giờ
-Đồ dùng học tập đầy đủ
-Trang phục sạch sẽ gọn gàng , đúng quy định
* Tập cho các em bài hát : Nhanh bước nhanh nhi đồng
* Tổ chức cho các em chơi các trò chơi dân gian Kéo co , Mèo đuổi chuột
III.Dặn dò :
Học tốt chuyên hiệu : Vệ sinh sạch sẽ
Thực hiện tốt phương hướng đề ra .
File đính kèm:
- giao an sang lop 1 tuan 6.doc