Bài giảng Tiết 2, 3: tiếng việt bài : ôn tập

.Mục tiêu:

-HS đọc được các vần , từ ngữ , câu ứng dụng từ bài 84 đến 90.

-Viết được các vần , từ ngữ , câu ứng dụng từ bài 84 đến 90.

- Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh theo tranh truyện kể : Nghỗng và Tép

-HS khá giỏi kể được 2-3 đoạn truyện theo tranh.

*MTR: đọc được các vần từ ngữ ở bài 94- 90 , nhìn chép được:đón tiếp, ấp trứng

doc33 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1040 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 2, 3: tiếng việt bài : ôn tập, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1.KTBC : Hỏi bài trước. Đọc sách kết hợp bảng con. Viết bảng con. GV nhận xét chung. 2.Bài mới: GV giới thiệu tranh rút ra vần oang, ghi bảng. Gọi 1 HS phân tích vần oang. Lớp cài vần oang. GV nhận xét. HD đánh vần vần oang. Có oang, muốn có tiếng hoang ta làm thế nào? Cài tiếng hoang. GV nhận xét và ghi bảng tiếng hoang. Gọi phân tích tiếng hoang. GV hướng dẫn đánh vần tiếng hoang. Dùng tranh giới thiệu từ “vỡ hoang”. Hỏi: Trong từ có tiếng nào mang vần mới học. Gọi đánh vần tiếng hoang, đọc trơn từ vỡ hoang. Gọi đọc sơ đồ trên bảng. Vần 2 : vần oăng (dạy tương tự ) So sánh 2 vần Đọc lại 2 cột vần. Gọi học sinh đọc toàn bảng. Hướng dẫn viết bảng con: oang, vỡ hoang, oăng, con hoẵng. GV nhận xét và sửa sai. Đọc từ ứng dụng. Giáo viên đưa tranh, mẫu vật hoặc vật thật để giới thiệu từ ứng dụng, có thể giải nghĩa từ (nếu thấy cần), rút từ ghi bảng. Áo choàng, oang oang, liến thoắng, dài ngoẵng. Gọi đánh vần các tiếng có chứa vần mới học và đọc trơn các từ trên. Đọc sơ đồ 2. Gọi đọc toàn bảng. 3.Củng cố tiết 1: Hỏi vần mới học. Đọc bài. Tìm tiếng mang vần mới học. NX tiết 1 Tiết 2 Luyện đọc bảng lớp : Đọc vần, tiếng, từ lộn xộn Luyện đọc câu ứng dụng: GT tranh rút câu ghi bảng: Cô dạy em tập viết Gió đưa thoảng hương nhài Nắng ghé vào cửa lớp Xem chúng em học bài. GV nhận xét và sửa sai. Luyện nói: Chủ đề: “Aùo choàng, áo len, áo sơ mi”. GV treo tranh và gợi ý bằng hệ thống câu hỏi, giúp học sinh nói tốt theo chủ đề “Aùo choàng, áo len, áo sơ mi”. GV giáo dục TTTcảm. Đọc sách kết hợp bảng con. GV đọc mẫu 1 lần. GV nhận xét cho điểm. Luyện viết vở TV. GV thu vở một số em để chấm điểm. Nhận xét cách viết. 4.Củng cố : Gọi đọc bài. Trò chơi: Tìm từ chứa vần oang và vần oăng. Giáo viên chia lớp thành 4 nhóm. Mỗi nhóm viết vào giấy các từ có chứa vần oang và oăng mà nhóm tìm được (không lấy những từ có trong bài), thời gian giành cho việc này khoảng 3 phút. Sau đó các nhóm cử người dán tờ giấy ghi đó lên bảng. Cho đọc để kiểm tra sự chính xác kết quả làm việc của các nhóm. Nhóm nào ghi được nhiều từ đúng nhóm đó sẽ thắng cuộc. GV nhận xét trò chơi. 5.Nhận xét, dặn dò: Học bài, xem bài ở nhà, tự tìm từ mang vần vừa học. Học sinh nêu tên bài trước. HS cá nhân 6 -> 8 em N1 : băn khoăn; N2 : cây xoan. HS phân tích, cá nhân 1 em Cài bảng cài. o – a – ng – oang . CN 4 em, đọc trơn 4 em, nhóm. Thêm âm h đứng trước vần oang. Toàn lớp. CN 1 em. Hờ – oang – hoang. CN 4 em, đọc trơn 4 em, 2 nhóm ĐT. Tiếng hoang. CN 4 em, đọc trơn 4 em, nhóm. CN 2 em Giống nhau : kết thúc bằng ng Khác nhau : oăng bắt đầu bằng oă. 3 em 1 em. Nghỉ giữa tiết. Toàn lớp viết. Học sinh quan sát và giải nghĩa từ cùng GV. HS đánh vần, đọc trơn từ, CN vài em. CN 2 em. CN 2 em, đồng thanh. Vần oang, oăng CN 2 em Đại diện 2 nhóm. CN 6 -> 7 em, lớp đồng thanh. HS tìm tiếng mang vần mới học trong câu ứng dụng, Đọc trơn tiếng 4 em, đọc trơn toàn câu và bài 5 em, đồng thanh lớp. Học sinh nói theo hướng dẫn của Giáo viên. Học sinh khác nhận xét. Học sinh nêu một số kiểu (loại áo) và cho biết các loại áo đó được mặc vào lúc thời tiết như thế nào HS đọc nối tiếp kết hợp đọc bảng con 4 em. Học sinh lắng nghe. Toàn lớp. CN 1 em Các nhóm thi nhau tìm và ghi các tiếng vào giấy. Hết thời gian giáo viên cho các nhóm nhận xét và tuyên dương nhóm thắng cuộc. . Tiết 3: Toán LUYỆN TẬP I.Mục tiêu : -Giúp học sinh rèn luyện kĩ năng giải toán và trình bày bài giải toán có lời văn. -Thực hiện các phép tính cộng, trừ các số đo độ dài với đơn vị đo xăngtimet. - HS tính chính xác, làm được các bài theo yêu cầu . *MTR: hskkvh làm được bài 1, 2: II.Đồ dùng dạy học: -Bộ đồ dùng toán 1. III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1.KTBC: Hỏi tên bài học. Gọi học sinh đặt đề toán và giải theo sơ đồ tóm tắt sau: Tóm tắt: Có : 12 bức tranh Thêm : 5 bức tranh Có tất cả : ? bức tranh Giáo viên nhận xét về kiểm tra bài cũ. 2.Bài mới : Giới thiệu trực tiếp, ghi tựa. 3. Hướng dẫn học sinh luyện tập: Bài 1: Học sinh nêu yêu cầu của bài. Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài. Bài 2: Gọi nêu yêu cầu của bài: Giáo viên gợi ý để học sinh viết tóm tắt bài toán và giải. Tuyên dương nhóm làm nhanh và đúng. Bài 4: Gọi nêu yêu cầu của bài: Gọi học sinh đọc phần hướng dẫn mẫu 2 cm + 3 cm = 5 cm cho học sinh làm VBT và nêu miệng kết quả. 4.Củng cố, dặn dò: Hỏi tên bài. Nhận xét tiết học, dặn dò tiết sau. Học sinh nêu. Học sinh xung phong đặt đề toán và giải Giải Số bức tranh có tất cả là: 12 + 5 = 17 (bức) Đáp số: 17 bức tranh Học sinh nhắc tựa. Học sinh đọc đề toán, quan sát tóm tắt đề toán và ghi số thích hợp vào chỗ trống và giải. Giải: Số quả bóng An có tất cả là: 4 + 5 = 9 (quả bóng) Đáp số : 9 (quả bóng) Học sinh thảo luận nhóm và nêu (viết) tóm tắt và trình bày bài giải theo nhóm (thi đua giữa các nhóm) Tóm tắt: Có : 5 bạn nam Có : 5 bạn nữ Có tất cả : ? bạn Giải Số bạn của tổ em có tất cả là: 5 + 5 = 10 (bạn) Đáp số: 10 bạn. Học sinh đọc bài mẫu. Học sinh làm VBT và nêu kết quả. Học sinh nêu nội dung bài. Tiết 4: Sinh hoạt ngoại khoá SƯU TẦM CẢNH ĐẸP ĐẤT NƯỚC I, Mục tiêu :HS biết thêm một số cảnh đẹp của đất nước . - HS yêu quí thiiên nhiên đất nước . II. Đồ dùng dạy học - GV sưu tầm một số tranh ảnh vè cảnh đẹp của cảnh đẹp của quê hương đất nước. II, Các hoạt động dạy học Hoạt động GV Hoạt động HS *Khởi động : GV bắt cho HS hát bài : Quê hương tươi đẹp . ? Trong bài hát nói đến cảnh đẹp gì của quê hương . * Gv giới thiệu cho hs một số cảnh đẹp của quê hương đất nước . - GV giới thiệu cảnh đẹp của bãi biển Mĩ Thuỷ , bải biển Cửa Tùng , cảnh đẹp ở Sông Hương và một số cảnh đẹp khác của quê hương đất nước . GV giới thiệu cho HS biết một số địa danh có cảnh đẹp nổi tiếng như : Đà Lạt, Huế , Hà Nội, Nha Trang * GV dặn dò HS về nhà tìm các tranh ảnh về cảnh đẹp của quê hương đất nước . GV nhận xét , dặn dò . HS cả lớp hát . HS trả lời . HS lắng nghe để biết thêm . ChiỊu thø s¸u Thùc hµnh TiÕng ViƯt ¤N : OANG- O¡NG I. Mơc tiªu: - LuyƯn ®äc, viÕt c¸c tiÕng, tõ cã vÇn oang, o¨ng - RÌn luyƯn kü n¨ng nghe viÕt ®ĩng cho HS. *MTR: HS KKVH ®äc ®­ỵc bµi , nh×n chÐp ®­ỵc mét sè tõ cã vÇn oang, o¨ng. II. C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc: Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t ®éng cđa HS 1. §äc bµi ë SGK - HS ®äc bµi oan, o¨n theo c¸ nh©n , nhãm , c¶ líp - GV nhËn xÐt - cho ®iĨm. 2. HS viÕt bµi vµo b¶ng con: - GV ®äc cho HS viÕt 1 sè tõ : bÐ ngoan, ®oµn tµu, khoỴ kho¾n, xo¾n xuýt, liªn hoan,.... - GV theo dâi vµ giĩp ®ì thªm. 3. Thùc hµnh : HS lµm bµi tËp vµo vë BTTV - Híng dÉn HS lµm bµi tËp 1 , 2 , 3 trang 10. - HS nªu yªu cÇu cđa tõng bµi . Bµi 1: Nèi Bµi 2: §iỊn vÇn oan hay o¨n. Bµi 3: ViÕt tõ häc to¸n, xo¾n thõng. - HS lµm bµi - GV theo dâi giĩp ®ì thªm. - ChÊm bµi - ch÷a bµi . - NhËn xÐt tiÕt häc - dỈn dß. HS ®äc bµi tronng nhãm , sau tõng c¸c nh©n ®äc tr­íc líp HS nghe viÕt vµo b¶ng con HS lµm bµi tËp vµo vë bµi tËp. HS viÕt vµo bµi tËp. TiÕt 2: Thùc hµnh To¸n ¤N T¢P I. Mơc tiªu: - RÌn luyƯn kÜ n¨ng gi¶i bµi to¸n cã lêi v¨n. - HS lµm ®­ỵc c¸c bµi tËp theo yªu cÇu. *MTR: hskkvh lµm ®­ỵc bµi 1,2. II. Ho¹t ®éng d¹y häc: Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t ®éng cđa HS 1. Gv nªu yªu cÇu giê häc, ghi bµi lªn b¶ng. 2. HS ®äc ®Ị to¸n. 3. Gv híng dÉn hs n¾m v÷ng yªu cÇu bµi. 4. Hs lµm bµi vµo vë. GV chÊm ch÷a bµi. Bµi 1: Hµ h¸i ®ỵc 12 b«ng hoa, Lan h¸i ®ỵc 7 b«ng hoa. Hái c¶ hai b¹n h¸i ®ỵc bao nhiªu b«ng hoa? Bµi 2: Bè b¾t ®ỵc 13 con c¸, sau b¾t thªm ®ỵc 4 con c¸ n÷a. Hái bè b¾t ®ỵc tÊt c¶ bao nhiªu con c¸? Bµi 3: Gi¶i bµi to¸n theo tãm t¾t sau: Tãm t¾t Cã : 10 qu¶ cam Cã thªm : 5 qu¶ cam Cã tÊt c¶ : ... qu¶ cam? 5. Cđng cè, dỈn dß: - GV nhËn xÐt giê häc, tuyªn d­¬ng nh÷ng b¹n lµm bµi tèt. HS lµm bµi tËp vµo vë « li bµi 1, 2.3. Hskkvh lµm bµi 1, 2. 3 HS lªn lµm bµi ë b¶ng líp . TiÕt 3: Sinh ho¹t NHËN XÐT TUÇN I. Mơc tiªu: - Giĩp HS thÊy ®­ỵc ­u, khuyÕt ®iĨm trong tuÇn qua. - KÕ ho¹ch tuÇn tíi. II. Ho¹t ®éng d¹y- häc: 1. Sinh ho¹t v¨n nghƯ . B¾t cho hs h¸t tËp thĨ , hs h¸t c¸ nh©n. 2. NhËn xÐt tuÇn qua: - Nh×n chung mäi nỊ nÕp, ho¹t ®éng cđa líp tèt. + Sinh ho¹t 15 phĩt tèt, cã hiƯu qu¶. + ChÊt l­ỵng häc tËp nh×n chung cã nhiỊu chuyĨn biÕn. NhiỊu em cã tiÕn bé trong häc tËp nh­ em:QuyÕn , Lanh Bªn c¹nh ®ã cßn b¹n V­¬ng, Lùc ch­a ch¨m häc, c« mong r»ng trong thêi gian s¾p tíi c¸c em sÏ cè g¾ng ®Ĩ ®¹t thµnh tÝch cao h¬n trong häc tËp. 3,KÕ ho¹ch tuÇn tíi: - TiÕp tơc cđng cè nỊ nÕp líp häc. - Häc bµi vµ lµm bµi tËp ®Çy ®đ theo yªu cÇu cđa Gv. - Ph¸t huy nh÷ng mỈt m¹nh , kh¾c phơc nh÷ng tån t¹i. - §i häc chuyªn cÇn , thùc hiƯn tèt c¸c ho¹t ®éng cđa líp ®Ị ra. - C« tiÕp tơc ph©n c«ng b¹n SÜ, Hµo tiÕp tơc giĩp ®ç b¹n Quý, V­¬ng häc tËp 4. Cđng cè dỈn dß . GV nhËn xÐt giê häc . DỈn hs vỊ thùc hiƯn tèt c¸c kÕ ho¹ch ®Ị ra . Hs h¸t tËp thĨ , c¸ nh©n. HS l¾ng nghe. HS l¾ng nghe vµ høa thùc hiƯn. -----------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docgiao an lop 1 tuan 22 ca ngay ktkn.doc
Giáo án liên quan