Môn : Học vần
BÀI : ăt – ât
I.Yêu cầu :
Kiến thức :
-Đọc được : ăt, ât , rửa mặt , đấu vật ; từ và câu ứng dụng .
-Viết được : ăt , ât ,rửa mặt , đấu vật .
- Luyện nói từ 2 - 4 câu theo chủ đề : Ngày chủ nhật .
Kĩ năng :
-Rèn cho học sinh kĩ năng đọc , viết thành thạo , luyện nói thành câu
Thái độ :
-Giáo dục các chăm chỉ , chịu khó trong học tập .
II.Chuẩn bị
-Tranh minh hoạ từ khóa., câu ứng dụng ,phần luyện nói.
III.Các hoạt động dạy học :
18 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 947 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án sáng lớp 1 tuần 17, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
y.
Ngón út so với các ngón khác trên bàn tay ntn?
Giới thiệu người em út trong nhà.
Quan sát tranh đàn vịt , chỉ con vịt đi sau cùng .
Đi sau cùng còn gọi là gì ?
IV. Củng cố- dặn dò:
So sánh vần ut với vần ưt?
Tìm nhanh tiếng có chứa vần ut và vần ưt
Đọc viết thành thạo bài vần ut , ưt
Xem trước bài: it , iêt
Lớp viết bảng con
1 em
bút chì
chì
âm b và thanh sắc
Đọc trơn
lớp ghép vần ut
Vần ut có âm u đứng trước, âm t đứng sau
+Giống: đều kết thúc bằng âm t
+Khác: vần ut mở đầu bằng âm u
Đánh vần cá nhân , nhóm , lớp
Ghép tiếng bút
âm b đứng trước , vần ut đứng sau, thanh sắc trên u
Cá nhân, nhóm , lớp
2em đọc
Theo dõi
Viết định hình
Viết bảng con
Ghép vần ưt
âm ư đứng trước , âm t đứng sau
+Giống: đều kết thúc bằng âm t
+Khác: vần ưt mở đầu bằng âm ư
Cá nhân , nhóm , lớp
Theo dõi
viết định hình
Viết bảng con
Đọc thầm tìm tiếng có chứa vần ưt , ut
Phân tích tiếng
Đọc cá nhân, nhóm , lớp
2 - 3 HS đọc lại
Cá nhân , nhóm , lớp
Tranh vẽ cảnh bạn nhỏ chăn trâu , trên trời chim bay cao vút.....
Cá nhân , nhóm , lớp
Nêu , phân tích
nghỉ hơi
2 - 3em đọc lại
Quan sát nhận xét độ cao, khoảng cách..
Viết vào vở tập viết
Ngón út , em út, sau rốt
thực hành cá nhân
nhỏ và ngắn hơn
hs thi nhau nói
không đi cùng nhau
sau rốt
Thi nhau luyện nóii về chủ đề trên
2em so sánh
HS thi tìm tiếng trên bảng cài
Thực hiện ở nhà
Môn : Toán
BÀI : LUYỆN TẬP CHUNG.
I.Yêu cầu :
Kiến thức :
-Biết cấu tạo các số trong phạm vi 10 ; thực hiện được cộng ,trừ so sánh các số trong phạm vi 10 ; viết được phép tính thích hợp với hình vẽ .
Kĩ năng :
-Rèn kĩ năng thực hành thành thạo các phép cộng ,trừ trong phạm vi 10
Thái độ :
-Giáo dục học sinh tính cẩn thận , chính xác khi làm bài
Ghi chú :bài tập cần làm bài 1, bài 2 (dòng 1) , bài 3 , bài 4 .
II.Chuẩn bị :
-Bảng phụ
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.KTBC:
Gọi 2 học sinh lên bảng làm bài 3:
Nhận xét về kiểm tra bài cũ.
2.Bài mới :Giới thiệu trực tiếp, ghi tựa.
3.Hướng dẫn học sinh luyện tập:
Bài 1: Học sinh nêu yêu cầu của bài:
Dạng toán này ta thực hiện như thế nào?
Cho học sinh làm VBT.
Bài 2: Gọi nêu yêu cầu của bài:
Dạng toán này ta thực hiện như thế nào?
Bài 3: Gọi nêu yêu cầu của bài:
GV phát phiếu học tập cho học sinh làm bài 2 và 3 vào phiếu.
Bài 4:
GV viết tóm tắt bài toán lên bảng, gọi học sinh nhìn tóm tắt đọc đề toán.
Tóm tắt:
Có : 5 con cá
Thêm : 2 con cá
Có tất cả : … con cá?
Gọi lớp làm phép tính ở bảng con.
Cho học sinh đọc lại bài giải.
4.Củng cố: Gọi đọc bảng cộng và trừ trong phạm vi 10.
5.Dặn dò:
Nhận xét tiết học, tuyên dương, dặn học sinh học bài, xem bài mới.
Chuẩn bị tiết sau.
Lớp làm bảng con.
3 + 2 …. 2 + 3 , 5 – 2 …. 6 – 2
7 – 4 … 2 + 2 , 7 + 2 …. 6 + 2
Học sinh nêu: Luyện tập chung.
a) Chú ý đặt các số cho thẳng cột.
b) Thực hiện từ trái sang phải.
Học sinh làm VBT.
Viết số thích hợp vào chỗ chấm.
Tìm số lớn nhất, bé nhất trong các số đã cho: 6, 8, 4, 2, 10.
Làm bài 2 và 3 vào phiếu học tập.
Số lớn nhất là số: 10.
Số bé nhất là số: 2.
Học sinh nhìn TT đăt đề toán. Gợi ý các em đặt nhiều dạng khác nhau.
Học sinh nêu và trình bày bài giải.
Giải:
5 + 2 = 7
Học sinh nêu tên bài.
Một vài em đọc bảng cộng và trừ trong phạm vi 10.
Môn :Tự nhiên - xã hội
BÀI :Giữ gìn lớp học sạch , đẹp
I. Yêu cầu:
Kiến thức :
-Nhận biết được thế nào là lớp học sạch ,đẹp .
-Biết giữ gìn lớp học sạch , đẹp .
Kĩ năng :
-Giúp học sinh thực hành tốt các hoạt động ở lớp .
Thái độ :
-Có ý thức giữ gìn lớp học sạch đẹp .
Ghi chú : Nêu những việc em có thể làm để góp phần làm cho lớp sạch , đẹp .
II. Chuẩn bị :
-Các hình bài 17 phóng to.
-Chổi lau nhà, chổi quét nhà, xô có nước sạch, giẻ lau….
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.Ổn định:
2.KTBC : Hỏi tên bài cũ :
Con thường tham gia hoạt động nào của lớp? Vì sao con thích tham gia những hoạt động đó?
GV nhận xét cho điểm.
Nhận xét bài cũ.
3.Bài mới:
Giới thiệu bài và ghi tựa.
Hoạt động 1: Quan sát lớp học:
MĐ: Học sinh biết thế nào là lớp sạch, lớp bẩn.
Cách tiến hành:
GV nêu câu hỏi:
Ở lớp chúng ta làm gì để giữ sạch lớp học?
Các em nhận xét xem hôm nay lớp ta có sạch hay không?
Hoạt động 2:
Làm việc với SGK
MĐ: Học sinh biết giữ lớp học sạch đẹp.
Các bước tiến hành:
Bước 1:
GV giao nhiệm vụ và thực hiện hoạt động.
Chia học sinh theo nhóm 4 học sinh.
Yêu cầu học sinh quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
Trong bức tranh trên các bạn đang làm gì? Sử dụng dụng cụ gì?
Trong bức tranh dưới các bạn đang làm gì? Sử dụng dụng cụ gì?
Bước 2:
GV cho các em lên trình bày ý kiến của mình trước lớp. Các em khác nhận xét.
Kết luận: Để lớp học sạch đẹp, các con luôn có ý thức giữ lớp sạch, đẹp và làm những công việc để lớp mình sạch đẹp.
Hoạt động 3: Thực hành giữ lớp học sạch đẹp.
MĐ: Học sinh biết cách sử dụng một số đồ dùng để làm vệ sinh lớp học.
GV làm mẫu các động tác: quét dọn, lau chùi…
Gọi học sinh lên làm các học sinh khác nhận xét.
GV kết luận: Ngoài ra để giữ sạch đẹp lớp học các con cần lau chùi bàn học của mình thật sạch, xếp bàn ghế ngay ngắn.
4.Củng cố:
Hỏi tên bài:
Cho học sinh nhắc lại nội dung bài.
Nhận xét. Tuyên dương.
5.Dăn dò: Học bài, xem bài mới.
Học sinh nêu tên bài.
Một vài học sinh trả lời câu hỏi.
Học sinh nhắc tựa.
Lau chùi bàn, xếp bàn ghế ngay ngắn.
Lớp ta hôm nay sạch.
Làm vệ sinh lớp học. Sử dụng chổi, giẻ lau…
Trang trí lớp học….
Học sinh nêu nội dung trước lớp kết hợp thao tác chỉ vào tranh..
Nhóm khác nhận xét.
HS nhắc lại.
Học sinh làm việc theo nhóm 4 em mõi em làm mỗi công việc. Nhóm này làm xong nhóm khác làm. Học sinh khác nhận xét
Học sinh nêu tên bài.
Học sinh nêu nội dung bài học.
Ngày soạn : 27 / 12/ 2008
Ngày dạy : Thứ sáu ngày 1tháng 1 năm 2010
Môn : Tập viết
BÀI :thanh kiếm , âu yếm , ao chuôm , bánh ngọt , bãi cát
I.Yêu cầu :
Kiến thức :
-Viết đúng các chữ: thanh kiếm, âu yếm , ao chuôm , bánh ngọt , bãi cát ...kiểu chữ viết thường ,cỡ vừa theo vở Tập viết 1,tập 1
Kĩ năng :
-Rèn cho học sinh kĩ năng viết thành thạo
Thái độ :
-Có hứng thú, ý thức tự giác trong học tập
Ghi chú: HS khá.giỏi viết được đủ số dòng quy định trong vở Tập viết 1, tập 1
II.Chuẩn bị :
Bảng phụ viết các chữ luyện viết
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.KTBC:
Viết các từ sau : nhà trường , buôn làng , cây thông
2.Bài mới :
Qua mẫu viết , giới thiệu và ghi tựa bài.
Hướng dẫn HS quan sát bài viết.
Viết mẫu, vừa viết vừa nêu cách viết.
Gọi HS đọc nội dung bài viết.
Phân tích độ cao, khoảng cách giữa các tiếng , từ cách nhau bao nhiêu ?
Lưu ý : nét nối giữa các con chữ
Yêu cầu học sinh viết bảng con.
3.Thực hành :
Viết mỗi từ một dòng
Chấm bài , nhận xét
4.Củng cố :
Gọi học sinh đọc lại nội dung bài viết
5. Dặn dò : Về nhà tập viết thêm
3 học sinh lên bảng viết, cả lớp viết bảng con
Quan sát viết mẫu
Thanh kiếm , âu yếm , ao chuôm ...
Chữ được viết cao 5 li là: h , y...
Khoảng cách giữa các tiếng bằng 1con chữ o, giữa các từ bằng 1ô vở
Cả lớp viết bảng con
Thực hành viết bài vào vở .
Thanh kiếm , âu yếm ...
Hai em đọc
Thực hành ở nhà
Môn : Tập viết
BÀI :xay bột , nét chữ , kết bạn , chim cút , con vịt
I.Yêu cầu :
Kiến thức :
-Viết đúng các chữ: xay bột , nét chữ , kết bạn, chim cút , con vịt ...kiểu chữ viết thường ,cỡ vừa theo vở Tập viết 1,tập 1
Kĩ năng :
-Rèn cho học sinh kĩ năng viết thành thạo
Thái độ :
-Có hứng thú, ý thức tự giác trong học tập
Ghi chú: HS khá.giỏi viết được đủ số dòng quy định trong vở Tập viết 1, tập 1
II.Chuẩn bị
Bảng phụ viết các chữ luyện viết
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.KTBC:
Viết các từ sau : bánh ngọt , bãi cát ,nhà trường
2.Bài mới :
Qua mẫu viết , giới thiệu và ghi tựa bài.
Hướng dẫn HS quan sát bài viết.
Viết mẫu, vừa viết vừa nêu cách viết.
Gọi HS đọc nội dung bài viết.
Phân tích độ cao, khoảng cách giữa các tiếng , từ cách nhau bao nhiêu ?
Lưu ý : nét nối giữa các con chữ
Yêu cầu học sinh viết bảng con.
3.Thực hành :
Viết mỗi từ một dòng
Hướng dẫn một số em viết còn chậm
Chấm bài , nhận xét
4.Củng cố :
Gọi học sinh đọc lại nội dung bài viết
5.Dặn dò : Về nhà tập viết thêm cho thành thạo
Tiết sau : uôt . ươt
3 học sinh lên bảng viết, cả lớp viết bảng con
Quan sát viết mẫu
Xay bột , nét chữ , kết bạn ...
Chữ được viết cao 5 li là: k ,b ...
Khoảng cách giữa các tiếng bằng 1con chữ o, giữa các từ bằng 1ô vở
Cả lớp viết bảng con
Thực hành viết bài vào vở .
xay bột , nét chữ
Hai em đọc
Thực hành ở nhà
Sinh hoạt lớp
I.Mục tiêu:
- Học sinh nắm được những ưu điểm, tồn tại của lớp, của mình trong tuần qua
- Có hướng phát huy ưu điểm, khắc phục nhược điểm
- Nắm kế hoạch tuần tới để thực hiện
II. Tiến hành sinh hoạt
1.Ổn định tổ chức:
Cả lớp hát bài: Bốn phương trời
2.Nhận xét hoạt động trong tuần qua:
- GV nhận xét tình hình chung về các mặt: Trong tuần qua, tất cả các em đều rất cố gắng trong học tập cũng như các phong trào khác
- Đi học chuyên cần, đúng giờ
- Đồ dùng học tập đầy đủ
- Làm tốt phong trào giữ vở sạch, viết chữ đẹp
- Trang phục đúng quy định
- Ý thức xây dựng bài tốt: Huyền My , Tuyết Nhung , Khánh Du , Thanh Hoài .
* Tồn tại:
- Một số em còn nói chuyện riêng: An , Sang .
- Xếp loại tổ như sau: Tổ 1: hạng nhất
Tổ 2, Tổ 3: hạng nhì
3.Kế hoạch tuần tới:
- Thi đua học tốt, dành nhiều bông hoa điểm 10
- Duy trì sĩ số, xây dựng nề nếp lớp
- Đồ dùng học tập đầy đủ
- Trang phục sạch sẽ, đúng quy định
- Làm tốt phong trào giữ vở sạch, viết chữ đẹp
4.Tổ chức trò chơi:
- Cả lớp thực hiện trò chơi “Trời ta, đất ta”
- Hát tập thể bài “Cả nhà thương nhau”
5.Dặn dò:
- Khắc phục những tồn tại trong tuần qua
- Thực hiện tốt kế hoạch đề ra
File đính kèm:
- Giao an Sang lop 1 Tuan 17.doc