Môn : Học vần
BÀI : ƯU - ƯƠU
I.Yêu cầu :
Kiến thức :
-Đọc được : ưu , ươu , trái lựu , hươu sao ; từ và câu ứng dụng.
-Viết được : ưu, ươu , trái lựu , hươu sao
- Luyện nói từ 2 - 4 câu theo chủ đề : Hổ , báo , gấu , hươu , nai , voi
Kĩ năng :
-Rèn cho học sinh kĩ năng đọc , viết thành thạo , luyện nói thành câu
Thái độ :
-Giáo dục các em tính chăm chỉ , chịu khó trong học tập
II.Chuẩn bị :
-Tranh minh hoạ từ khóa., tranh minh hoạ câu ứng dụng
-Tranh minh hoạ luyện nói: hổ, báo, gấu, hươu, nai, voi.
III.Các hoạt động dạy học :
25 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1263 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án sáng lớp 1 tuần 11, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cầu của bài:
Hỏi: Trước khi điền dấu ta phải làm gì?
Làm mẫu 1 bài:
5 – 3 … 2
2 = 2
Phát phiếu bài tập 4 cho học sinh làm bài tập.
Bài 5 : Học sinh nêu cầu của bài:
Cho học sinh xem mô hình và hướng dẫn các em nói được bài toán.
Gọi1em lên bảng làm
Yêu cầu cả lớp làm vào vở
Chấm bài , nhận xét
4. Củng cố:
Hỏi tên bài, hỏi miệng.
3 + 2 = ? 3 – 1 = ?
0 – 0 = ? 3 – 1 – 1 = ?
1 + 4 = ? 5 – 0 = ?
5.Dặn dò :
Về nhà xem lại các bài tập đã làm
Tiết sau luyện tập chung
2 em lên làm hai cột.
Lớp làm bảng con
4 học sinh làm bảng lớp, lớp làm bảng con.
Học sinh lắng nghe.
Tính
Viết kết quả phải thẳng với các số trên
Học sinh làm bài vào vở ,đổi vở để kiểm tra bài
Tính
Thực hiện từ trái sang phải
Học sinh làm
3em lên bảng làm , cả lớp làm vào bảng con
điền dấu , =
Quan sát
Tính kết quả rồi so sánh.
Cả lớp làm bài vào phiếu
Trong chuồng có 3 con vịt , chạy ra khỏi chuồng 3con . Hỏi trong chuồng còn lại mấy con ?
1em lên bảng làm
Cả lớp làm vào vở
4 – 4 = 0
3 – 3 = 0
Học sinh nêu.
Học sinh khắc sâu kiến thức.
Thực hành ở nhà
Môn : TNXH
BÀI : GIA ĐÌNH
I.Yêu cầu :
Kiến thức :
-Kể được với bạn về ông , bà , bố , mẹ , anh , chị em ruột trong gia đình của mình và biết yêu quý gia đình
Kĩ năng :
-Rèn cho học sinh luôn có ý thức quan tâm đến gia đình của mình .
Thái độ :
-Biết yêu quý , tôn trọng những người trong gia đình .
Ghi chú : Vẽ được tranh giới thiệu về gia đình .
II.Chuẩn bị :
-Tranh ảnh bài gia đình theo như SGK.
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
!.KTBC:
Hãy kể tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể ?
Cơ thể người gồm có mấy mấy phần ?
2.Bài mới:
Cho học sinh khởi động bằng bài hát: “Cả nhà thương nhau”.
Gia đình là tổ ấm của chúng ta, ở đó có ông bà, cha mẹ, anh chị em… là những người thân yêu nhất. Bài học hôm nay sẽ nói về tổ ấm gia đình và các em sẽ được nghe các bạn kể về tổ ấm của các bạn.
Hoạt động 1:Làm việc với SGK
MT: Giúp các em biết gia đình là tổ ấm của các em.
Các bước tiến hành.
Bước 1:
Cho học sinh quan sát tranh bài 11 và trả lời các câu hỏi sau: Theo nhóm 2 em.
Gia đình Lan có những ai?
Lan và những người trong gia đình đang làm gì?
Gia đình Minh có những ai?
Minh và những người trong gia đình đang làm gì?
Bước 2:
Đại diện 1 vài nhóm lên chỉ vào tranh và nêu nội dung thảo luận của nhóm mình. Các nhóm khác nhận xét và bổ sung.
Kết luận:
Mỗi người đều có bố, mẹ và những người thân khác như: ông bà, anh, chị, em… .Mọi người đều chung sống trong một ngôi nhà gọi là gia đình. Những người trong gia đình cần yêu thương nhau, chăm sóc nhau, có như thế gia đình mới yên vui hoà thuận.
Hoạt động 2:
Em vẽ về tổ ấm của em.
MT: Học sinh giới thiệu những người trong gia đình mình cho các bạn.
Các bước tiến hành:
Bước 1 :
Phát cho mỗi em 1 tờ giấy A4 và yêu cầu các em vẽ về gia đình mình.
Bước 2 :
Cho các nhóm lên trình bày sản phẩm của mình (chọn mỗi nhóm 2 bức tranh có nội dung sát hợp và vẽ đẹp nhất để giới thiệu thi đua giữa các nhóm).
Gọi học sinh chỉ tranh và nói về gia đình tronh tranh đã vẽ.
Các nhóm khác xem và nhận xét.
Hoạt động 3: Hoạt động cả lớp
MT:Mọi người được kể và chia sẻ với các bạn trong lớp về gia đình mình
Cách tiến hành :
Yêu cầu các em dựa vào tranh giới thiệu cho các bạn trong lớp về những người thân trong gia đình mình
Kết luận : Mỗi người khi sinh ra đều có gia đình nơi em được yêu thương chăm sóc và che chở ...
4.Củng cố :
Hệ thống bài
5.Dăn dò:
Hát tập thể bài: Đi học về.
Tiết sau : Nhà ở
Hai em trả lời
Cả lớp khởi động với bài hát : Cả nhà thương nhau
Học sinh QS và trả lời: theo cặp.
Bố mẹ Lan, em Lan và Lan.
Đang dạo trong công viên, rồi về nhà quây quần ăn cơm tối.
Ông, bà, bố, mẹ Minh và em Minh.
Đang ăn cơm.
Học sinh nêu lại nội dung thảo luận, chỉ vào tranh để minh hoạ.
Nhóm khác nhận xét.
Học sinh lắng nghe.
Học sinh vẽ tranh.
Học sinh trình bày.
Học sinh thực hành.
Thảo luận nhóm đôi
Từng em giới thiệu về những người thân trong gia đình mình
Hai em nhắc lại nội dung bài
Cả lớp hát
Thực hành ở nhà
Ngày soạn : 17/11/2009
Ngày dạy : Thứ sáu ngày 20 tháng 11 năm 2009
Môn : Tập viết
BÀI : cái kéo ,trái đào , sáo sậu , líu lo
Mục tiêu :
Kiến thức :
- Viết đúng các từ : cái kéo trái đào , sáo sậu, líu lo ... với kiểu chữ viết thường , cỡ vừa theo vở Tập viết 1 , tập 1
Kĩ năng :
- Rèn cho học sinh kĩ năng viết nhanh , đúng , đẹp
-Biết cầm bút, tư thế ngồi viết đúng.
Thái độ :
-Giáo dục các em tính cẩn thận , chịu khó khi viết bài
Ghi chú : Học sinh khá ,giỏi viết đủ số dòng quy định trong vở Tập viết 1, tập một
II.Chuẩn bị :
-Bài viết mẫu ,vở tập viết, bảng … .
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.KTBC:
Viết các từ sau :cái cân , con trăn , mẹ con
2.Bài mới :
Qua mẫu viết , giới thiệu và ghi tựa bài.
Hướng dẫn HS quan sát bài viết.
Viết mẫu, vừa viết vừa nêu cách viết.
Gọi HS đọc nội dung bài viết.
Phân tích độ cao, khoảng cách giữa các tiếng , từ cách nhau bao nhiêu ?
Lưu ý : nét nối giữa các con chữ
Yêu cầu học sinh viết bảng con.
3.Thực hành :
Viết mỗi từ một dòng
Chấm bài , nhận xét
4.Củng cố :
Gọi học sinh đọc lại nội dung bài viết.
.5.Dặn dò :
Viết bài ở nhà, xem bài mới.
3 học sinh lên bảng viết, cả lớp viết bảng con
HS theo dõi ở bảng lớp.
Quan sát GV viết mẫu
Cái kéo , trái đào , sáo sậu , líu lo
Chữ được viết cao 5 li là: k , l
Chữ cao 4 li : đ
Khoảng cách giữa các tiếng bằng 1con chữ o, giữa các từ bằng 1ô vở
Cả lớp viết bảng con
Thực hành viết bài vào vở .
cái kéo , trái đào , sáo sậu , líu lo
Thực hành ở nhà
Môn : Tập viết
BÀI : chú cừu , rau non , thợ hàn , dặn dò
Mục tiêu :
Kiến thức :
- Viết đúng các từ : chú cừu , rau non , thợ hàn , dặn dò ...với kiểu chữ viết thường , cỡ vừa theo vở Tập viết 1 , tập 1
Kĩ năng :
- Rèn cho học sinh kĩ năng viết nhanh , đúng , đẹp
-Biết cầm bút, tư thế ngồi viết đúng.
Thái độ :
-Giáo dục các em tính cẩn thận , chịu khó khi viết bài
Ghi chú : Học sinh khá ,giỏi viết đủ số dòng quy định trong vở Tập viết 1, tập một:
II. Chuẩn bị :
Bảng phụ viết các chữ luyện viết
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.KTBC:
Viết các tiếng sau : cái kéo , trái đào , sáo sậu
2.Bài mới :
Giới thiệu bài
Hướng dẫn HS quan sát bài viết.
Viết mẫu, vừa viết vừa nêu cách viết.
Phân tích độ cao, khoảng cách giữa các tiếng , từ cách nhau bao nhiêu ?
Lưu ý : nét nối giữa các con chữ
Yêu cầu học sinh viết bảng con.
Nhận xét sửa sai.
3.Thực hành :
Viết mỗi tiếng một dòng
Hướng dẫn tư thế ngồi viết ,cách cầm bút
Chấm bài , nhận xét
4.Củng cố :
Gọi học sinh đọc lại nội dung bài viết.
5.Dặn dò : Viết bài ở nhà, xem bài mới.
3 học sinh lên bảng viết, cả lớp viết bảng con
Quan sát
Học sinh nêu : chữ được viết cao 5 li là: h
chữ cao 3 li là : t , còn lại các chữ khác viết cao 2li )
Khoảng cách giữa các tiếng cách nhau một con chữ o ....
Cả lớp viết vào bảng con
Cả lớp viết vào vở
Hai em đọc nội dung bài viết
Môn : Toán
BÀI : LUYỆN TẬP CHUNG.
I.Yêu cầu :
Kiến thức :
-Thực hiện được phép cộng , phép trừ các số đã học , phép cộng với số 0 ; phép trừ một số cho số 0 ,trừ hai số bằng nhau .
Kĩ năng :
-Rèn kĩ năng thực hành thành thạo các phép trừ trong phạm vi các số đã học
Thái độ :
-Giáo dục học sinh tính cẩn thận , chính xác khi làm bài
Ghi chú :bài tập cần làm bài 1(b) , 2 ( cột 1, 2 ) , bài 3 ( cột 2, 3 ) Bài 4
II.Chuẩn bị :
-Bảng phụ, tranh vẽ phóng to các bài tập.
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.KTBC:
Tính
2 -1 -1 = 3 – 1 – 2 = 4- 0 – 2 =
2.Bài mới :
3.Hướng dẫn học sinh luyện tập:
Bài 1: Gọi nêu yêu cầu của bài?
5 4 2 5 4
3 1 2 1 3
Yêu cầu các em tự làm bài
Chú ý : Viết kết quả thẳng cột với các số trên.
Nhận xét học sinh làm.
Bài 2: Học sinh nêu cầu của bài:
Gọi học sinh làm miệng.
Gọi học sinh khác nhận xét.
Bài 3: Học sinh nêu cầu của bài:
Hỏi: Trước khi điền dấu ta phải làm gì?
Làm mẫu 1 bài:
4 + 1 … 4
5 > 4
Bài 4 : Học sinh nêu cầu của bài:
Cho học sinh quan sát tranh , nêu bài toán .
Yêu cầu cả lớp làm bài vào vở
4.Củng cố:
Đọc các phép cộng trong phạm vi 5
5.Nhận xét dặn dò:
Chuẩn bị bài mới, xem trước các bài tập.
3 em lên bảng , cả lớp làm bảng con
Tính
Cả lớp làm bài vào bảng con
Tính
Tiếp nối nhau nêu kết quả
Điền dấu , =
Học sinh theo tổ nối tiếp nhau nêu miệng kết qủa khi bạn này hỏi bạn kia đáp.
Quan sát tranh , thảo luận nhóm đôi ,nêu bài toán
Trên cành có 3 con chim , có hai con nữa bay đến . Hỏi trên cành có mấy con chim ?
Cả lớp làm bài vào vở
3 + 2 = 5
Học sinh đọc cá nhân, đồng thanh
Thực hành ở nhà
Sinh hoạt lớp
I.Mục tiêu:
- Học sinh nắm được những ưu điểm, tồn tại của lớp, của mình trong tuần qua
- Có hướng phát huy ưu điểm, khắc phục nhược điểm
- Nắm kế hoạch tuần tới để thực hiện
II. Tiến hành sinh hoạt
1.Ổn định tổ chức:
Cả lớp hát bài: Chúng em là học sinh lớp 1
2.Nhận xét hoạt động trong tuần qua:
- GV nhận xét tình hình chung về các mặt: Trong tuần qua, tất cả các em đều rất cố gắng trong học tập cũng như các phong trào khác
- Đi học chuyên cần, đúng giờ
- Đồ dùng học tập đầy đủ
- Làm tốt phong trào giữ vở sạch, viết chữ đẹp
- Trang phục đúng quy định
- Ý thức xây dựng bài tốt: Minh Khuê , Huyền My , Tuyết Nhung ...
* Tồn tại:
- Một số em còn nói chuyện riêng: Sang , Tài , Đức Anh
- Xếp loại tổ như sau: Tổ 1: hạng nhất
Tổ 2, Tổ 3: hạng nhì
3.Kế hoạch tuần tới:
- Thi đua học tốt, dành nhiều bông hoa điểm 10chào mừng ngày 20/11
- Duy trì sĩ số, xây dựng nề nếp lớp
- Đồ dùng học tập đầy đủ
- Trang phục sạch sẽ, đúng quy định
- Làm tốt phong trào giữ vở sạch, viết chữ đẹp
4.Tổ chức trò chơi:
- Cả lớp thực hiện trò chơi “Con thỏ”
- Hát tập thể bài “Cả nhà thương nhau”
5.Dặn dò:
- Khắc phục những tồn tại trong tuần qua
- Thực hiện tốt kế hoạch đề ra
File đính kèm:
- Giao an Sang lop 1 Tuan 11.doc