1. Bài mới:
Cho HS làm các bài tập sau:
Bài 1: Viết các số sau:
- Hai triệu ba trăm linh sáu nghìn ba trăm.
- Hai trăm ba mơi t triệu bốn trăm hai mơi chín nghìn không trăm ba mơi.
- Một tỷ sáu trăm triệu.
- Ba mươi tỷ.
- Ba mươi triệu.
27 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 4452 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Phụ đạo + Bồi dưỡng Lớp 4 Tuần 5- 13 Trường Tiểu học Cốc Ri, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
m gỡ?
-Cho hs gạch vào SGK, 1hs lờn bảng làm
-Nhận xột ,chốt lại ý đỳng:
Bài 3:
-Y/c hs đọc đề bài
-Treo tranh và gọi hs lờn bảng chỉ vào tranh để
mụ tả trũ chơi
-Tổ chức cho hs thi diễn kịch cõm
Nờu nguyờn tắc chơi: Mỗi nhúm 4 hs , mỗi lần
2nhúm lờn diễn nhúm 1 biểu diễn, nhúm 2 núi
tờn hđộng, trạng thỏi. Nhúm nào cú hđộng
kịch đẹp mắt, tự nhiờn, rừ ràng sẽ thắng cuộc
3. Củng cố- Dặn dũ
-Thế nào là động từ
- Nhận xột giờ học
-Dặn hs học bài – ễn tập tự tuần 1 đến tuần 8
để chuẩn bị bài thi
-DT chung: Thần, vua, cành, sồi, vàng, quả
tỏo, đời
-DT riờng: Đ-ụ-ni-dốt, Mi-đỏt
-Đọc đề bài
-2hs đọc, lớp dọc thầm.
-1hs đọc
-Hoạt động nhúm đụi
- Đại diện nhúm lờn trỡnh bày:
+Của anh chiến sĩ: nhỡn, nghĩ
+Của thiờu nhi: thấy
+Của dũng thỏc: đổ
+Của lỏ cờ: bay
-Chỉ hoạt động, trạng thỏi của người và vật
-Vài hs trả lời
-Viết tờn cỏc hoạt động em làmhàng ngày
ở nhà,gạch dưới động trong cỏc cụm từ chỉ
hành động ấy
Tập thể dục ,đỏnh răng ,rửa mặt ,quột nhà ,nấu cơm
cơm ,rửa chộn ,đọc truyện ,xem ti vi
Quột lớp ,tưới cõy,rập mỳa, tập nghi thức, đọc sỏch ,
Sỏch, ....
-Cả lớp làm bài
-là:
a/ đến, yết kiến, cho, nhận, làm, dựi, cú thể, lặn
b/mỉm cười, ưng thuận,thử, bẻ, biến thành,
ngắt ,thành, tưởng, cú
-Nhận xột bài trờn bảng
-Núi tờn cỏc hoạt động , trạng thỏi được thể
hiện bằng cử chỉ , hđộng khụng lời.
-2hs mụ tả.
-Cỏc nhúm lờn thi diễn kịch cõm
Vớ dụ :cỳi ,ngủ, tập thể dục,mỳa ,hỏt,chạy ,cười.....
Tuần 12 từ ngày 28/10đến ngày 01/11/2013
Giỏo ỏn phụ đạo
Thứ ba ngày 29 thỏng 10 năm 2013
Tiết 1: Toỏn
Luyện tập
A/ Mục tiờu.
- ễn tập củng cố kĩ năngthực hiện cỏc phộp tớnh; Tớnh giỏ trị của biểu thức.
- ễn kĩ năng giải toỏn cú lời văn.
B/ Lờn lớp.
I/ Phụ đạo.
1) Đặt tớnh rồi tớnh:
a, 37 526 + 48 394 b, 65 731 x 7
c, 73 684 - 69 579 d, 24 637 : 8
2) Tớnh giỏ trị của biểu thức.
a, 6572 - 572 : 4
b, 7401 + 3714 x 5 - 14 327
3) Viết tiếp vào chỗ trống theo mẫu:
a
64 x a
b
136 : b
3
5
7
2
4
8
C/ Củng cố, dặn dũ:
- Nhận xột giờ học.
- Dặn về nhà ụn bài.
Tiết 2: Luyện từ và cõu
Luyện tập về động từ.
A/ Mục tiờu:- ễn tập từ bổ sung ý nghĩa thời gian cho động từ.
B/ lờn lớp
I/ Phụ đạo.
1/ Cỏc từ gạch chõn sau đõy bổ sung ý nghĩa gỡ sau cho động từ sau nú:
a, Tuy rột vẫn kộo dài, mựa xuõn đó đến bờn bờ sụng Lương.
b, Những cành xoan khẳng khiu đang trổ lỏ, lại sắp buụng toả ra những tỏn hoa sang sỏng, tim tớm.
2/ Tỡm và gạch chõn dưới cỏc động từ cú trong cỏc cõu sau:
a,Tụi cỳi xuống làn nước, dũng nước trong vắt nhỡn thấy cả những hũn sỏi trắng.
b, Mỗi khi Lan hỏt, giọng cụ lại cất lờn trong trẻo.
c, Để chuẩn bị cho kỡ thi thật tốt, em dành thời để ụn bài.
d, Hằng ngày mẹ vẫn ra vườn xới đất, trồng rau.
3, Tỡm cỏc từ chỉ thời gian cũn thiếu để điền vào chỗ trống:
Lỏ bàng ............... đỏ ngọn cõy
Sếu giang mang lạnh .............. bay ngang trời.
Mựa xuõn cũn hết em ơi
Mà con sếu ....... gọi người sang xuõn.
C/ Củng cố dặn dũ.
Nhận xột giờ học.
Dặn về nhà ụn bài.
Tuần 12 từ ngày 28/10 đến ngày 01/11 /2013
Giỏo ỏn bồi dưỡng
Thứ năm ngày 31 thỏng 10 năm 2013
Tiết 1: Toỏn
Luyện tập
A/ Mục tiờu.
- ễn tập củng cố kĩ năngthực hiện cỏc phộp tớnh; Tớnh giỏ trị của biểu thức.
- ễn kĩ năng giải toỏn cú lời văn.
B/ Bồi dưỡng.
1) Chuyển cỏc tổng sau thành tớch:
a, 13 + 13 + 13 + 13 + 13 =
b, 29 + 29 +..... + 29 + 29 =
cú 9 số hạng
c, 62 + 62 +.......+ 62 + 62 =
cú a số hạng
d, a + a + ..... + a + a =
cú b số hạng
2) Đặt dấu ngoặc đơn vào cỏc biểu thức sau để cú cỏc biểu thức đỳng:
a, 6 x 9 + 8 = 102 b, 7 x 13 x 2 - 5 = 147
c) 7 x x - 11 = 763
Giải
a, 6 x ( 9 + 8 ) = 102 b, 7 x ( 13 x 2 - 5 ) = 147
c, 7 x ( x - 11 ) = 763
x - 11 = 763 : 7
x - 11 = 109
x = 109 + 11
x = 120
C/ Củng cố, dặn dũ:
Nhận xột giờ học.
Tiết 2: Tập đọc
Luyện đọc bài : Nếu chúng mình có phép lạ
I. Mục tiêu:
- HS đọc trôi chảy toàn bài.
- Biết ngắt nghỉ hơi , nhịp đúng theo ý thơ.
- Đọc diễn cảm toàn bài.
II. Đồ dùng dạy học
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
1.ổn định
2. Kiểm tra.
3. Bài mới.
- Yêu cầu HS nối tiếp nhau đọc từng khổ thơ. GV chú ý sửa lỗi phát âm, ngắt nghỉ giọng cho từng HS
- Gọi 3 HS đọc toàn bài thơ
- GV đọc mẫu
* Tìm hiểu nội dung bài:
- GV nêu câu hỏi theo SGK yêu cầu HS trả lời đẻ tìm hiểu bài
-GV kết luận ND chính của bài
_ Luyện đọc diễn cảm:
+ Yêu cầu HS nối tiếp nhau đọc từng khổ thơ để tìm giọng đọc
- Nhận xét giọng đọc , cho điểm từng HS
- Tổ chức HS thi đọc HTL toàn bài
4. Củng cố - Dặn dò:
- Nhậsn xét giờ
- VN HS đọc thuộc bài thơ
Hoạt động của trò
- HS nối tiếp nhau đọc
- 3 HS tiếp nối nhau đọc toàn bài thơ
- HS thảo luận trả lời và tìm ND của bài
- 4 HS nối tiếp nhau đọc bài
-2 HS ngồi cùng nhau luyện đọc
- 2 HS đọc diễn cảm toàn bài
- Nhiều lượt HS đọc thuộc lòng bài thơ
- Nhận xét
Tuần 13 từ ngày 04/11đến ngày 08/11/2013
Giỏo ỏn phụ đạo
Thứ ba ngày 05 thỏng 11 năm 2013
Tiết 1: Toỏn
nhân với 10, 100, 1000,…Chia cho 10, 100, 1000,…
A.Mục tiêu:- Củng cố cho HS cách nhân nhẩm, chia nhẩm cho 10, 100, 1000,..
- Rèn kĩ năng tính nhanh, chính xác
B.Đồ dùng dạy học : - Bảng phụ chép bài tập 3.
- Vở bài tập toán 4 .TNC .BTTCB &NC
C.Các hoạt động dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Bài mới:
Cho HS làm các bài tập trong vở bài tập toán trang 61
-Tính nhẩm:
-Nêu cách nhẩm?
-Tính ?
-Nêu cách tính giá trị của biểu thức( chỉ có phép nhân và chia)?
-Viết số thích hợp vào chỗ chấm?
D.Củng cố dặn dũ
1.Củng cố : Nêu cách nhân, chia nhẩm với 10,100, 1000,…
2.Dặn dò : Về nhà ôn lại bài
Bài 1:
-Đọc nối tiếp các phép tính:
27 x 10 = 270
72 x 100 = 7200
300 : 10 =30
40000 : 1000 = 40.
Bài 2:
2 em lên bảng –cả lớp làm vào vở:
63 x 10 : 10 = 630 : 10 = 63
79 x 100 : 10 =7900 : 10 = 790
960 x 1000 : 100 = 960000 : 100 = 9600
90000: 1000 x 10 = 90 x 10 = 900.
Bài 3:
Cả lớp làm vào vở – 2em lên bảng:
160 =16 x 10
4500 = 45 x 100
9000 = 9 x 1000
Tiết 2: Tập đọc
Luyện đọc , Vua tàu thủy Bạch Thái Bưởi
A. Mục đích, yêu cầu :
1. Đọc to rõ ràng đọc diễn cảm thể hiện được giong đọc phù hợp với tình cảm của nhân vật .Đọc đúng tốc độ
B. Đồ dùng dạy- học :
C. Các hoạt động dạy- học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
I. Kiểm tra;
- Đọc các tiếng bắt đầu bằng l/n ?
II. Bài mới:
1. Luyện đọc bài Vua tàu thủy Bạch Thái Bưởi
- HD đọc diễn cảm
-GV nhận xét
- Đọc lại toàn bài
- Nhận xét
D /Củng cố dặn dũ
- Hệ thống bài và nhận xét giờ học
- Về nhà tiép tục luyện viét bài cho chữ đẹp
- 2 em viết bảng lớp, lớp viết nháp
- 1-2 em nhận xét
- Theo dõi SGK
-HS thi đọc diễn cảm
HS nhận xét.
-
Tuần 13 từ ngày 04/11đến ngày 08/11/2013
Giỏo ỏn Bồi dưỡng
Thứ năm ngày 07 thỏng 11 năm 2013
Tiết 1: Toỏn
Luyện: Tính chất kết hợp của phép cộng
A.Mục tiêu:- Củng cố tính chất kết hợp của phép nhân.
- Vận dụng tính chất kết hợp của phép nhân để tính toán.
B.Đồ dùng dạy học:- Vở bài tập toán, TNC .BTTCB &NC
C.Các hoạt động dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Kiểm tra:
- Nêu tính chất kết hợp của phép nhân?
2.Bài mới:
Cho HS làm các bài tập trong vở BTT
(trang 62).
- Tính bằng cách thuận tiện nhất(theo mẫu)
12 x 4 x 5 = 12 x (4 x 5) = 12 x 20 = 240.
Nêu thứ tự thực hiện của phép tính mẫu?
- Đọc đề toán và nêu tóm tắt:
- Nhìn tóm tắt nêu lại bài toán?
Túm tắt
Cú 5 : Kiện hàng
1 Kiện : 10 gúi
1 gúi : 8 sản phẩn
cú : ..... Sản phẩm ?
- Có thể giải bài toán bằng mấy cách?
- GV chấm chữa bài- nhận xét
-3em nêu-Lớp nhận xét:
Bài 1:
- Cả lớp làm vở -3em lên bảng:
8 x 5 x 9 = (8 x 5) x 9 = 40 x 9 =360
6 x 7 x 5 = 7 x ( 6 x 5) = 7 x 30 = 210
Bài 2:
- 2 em nêu đề toán:
- cả lớp làm vở - 2 em lên bảng tính mỗi em 1 cách:
Cách 1
5 kiện có số gói : 10 x 5 = 50(gói)
50 gói có số sản phẩm :
8 x 50 = 400(sản phẩm).
Đáp số : 400 sản phẩm
Cách 2:
Mỗi kiện có số sản phẩm là:
8 x 10 = 80(sản phẩm).
5 kiện có số sản phẩm là:
80 x 5 = 400(sản phẩm)
Đáp số: 400 sản phẩm
Tiết 2 : Tập làm văn
Luyện trao đổi ý kiến với người thân
A. Mục đích, yêu cầu
1. Xác định được mục đích trao đổi,vai trong trao đổi.
2. Lập được dàn ý của bài trao đổi đạt mục đích.
3. Biết đóng vai trao đổi tự nhiên, tự tin, thân ái, cử chỉ thích hợp, lời lẽ có sức thuyết phục, đạt mục đích đề ra.
B. Đồ dùng dạy- học : - Bảng phụ chép sẵn đề bài
C. Các hoạt động dạy- học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
I- Kiểm tra bài cũ
Đọc bài văn chuyển vở kịch Yết Kiêu thành chuyện.
Nhận xét.
II- Dạy bài mới
1. Giới thiệu bài:SGV(207)
2. Hướng dẫn học sinh phân tích bài
- GV gạch chân từ ngữ quan trọng
- Treo bảng phụ
3. Xác định mục đích trao đổi,hình dung các câu hỏi sẽ có
- GV hướng dẫn xác định trọng tâm
- Nêu nội dung trao đổi ?
- Đối tượng trao đổi là ai ?
- Mục đích của cuộc trao đổi ?
- Hình thức trao đổi như thế nào ?
4. Thực hành trao đổi theo cặp
- Chia cặp theo bàn
- GV giúp đỡ từng nhóm
5. Thi trình bày trước lớp
- GV hướng dẫn nhận xét theo các tiêu chí sau: Đúng đề tài,đạt mục đích, hợp vai.
- GV nhận xét
III/ Củng cố dặn dũ
1.Củng cố - Yêu cầu nhắc lại những điều cần nhớ khi trao đổi với người thân
- Nhận xét giờ học
2- Dặn học sinh xem lại bài.
- Hát
- 1 em đọc bài văn đã chuyển từ vở kịch - Yết Kiêu thành chuyện.
Nhận xét.
- Nghe giới thiệu
- HS đọc thầm bài,2 em đọc to
- Đọc từ GV gạch chân
- Đọc bảng phụ
- 3 em nối tiếp đọc 3 gợi ý
- Xác định trọng tâm
- Về nguyện vọng học môn năng khiếu
- Anh,chị của em
- Làm cho anh, chị hiểu rõ nguyện vọng, giải đáp thắc mắc của anh, chị…
- Em và bạn trao đổi
- Mỗi người đóng 1 vai
- Thảo luận để chọn vai
- Thực hành trao đổi
- Đổi vai
- HS thi đóng vai trước lớp
- Lớp nhận xét
- 2 em nhắc lại
- Nghe
- Thực hiện.
Tuần 14 từ ngày 11/11đến ngày 15/11/2013
Giỏo ỏn phụ đạo
Thứ ba ngày 21 thỏng 10 năm 2013
Tiết 1: Toỏn
Tuần 13 từ ngày 20/10đến ngày 24/10/2013
Giỏo ỏn Bồi dưỡng
Thứ năm ngày 21 thỏng 10 năm 2013
Tiết 1: Toỏn
File đính kèm:
- GALOP 4 BOI DUONG BUOI CHIEU TUAN 30 DEN 35.doc