A. mục tiêu.
- Giúp học sinh:
- Giúp học sinh :ôn tập củng cố cách đọc, viết, so sánh các số có ba chữ số.
B. Đồ dùng dạy học.
Bảng phụ ghi sẵn bài tập 2.
C. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
150 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 13522 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án ôn môn Toán Lớp 3 cả năm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
+ Nhận xét và cho điểm học sinh.
2. Hoạt động 1: Hướng dẫn ôn tập.
Bài tập 1.
+ Bài 1 yêu cầu chúng ta làm gì?
+ Trước khi điền dấu ta phải làm như thế nào?
+ Yêu cầu học sinh tự làm bài.
Bài tập 2.
+ Gọi học sinh đọc yêu cầu của đề và tự làm bài.
+ Vì sao lại tìm số 42360 là số lớn nhất trong các số 41590; 41800; 42360; 41785 ?
Bài tập 3.
+ Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
+ Học sinh làm bài, sau đó gọi học sinh chữa bài.
Bài tập 4.
+ Tiến hành tương tự như bài tập 3.
Bài tập 5.
+ Gọi Học sinh đọc đề và tự làm bài.
+ Gọi học sinh nhận xét bài của bạn.
+ Giáo viên nhận xét và yêu cầu học sinh sắp xếp lại các số ở phần A, B, D cho đúng.
+ 2 học sinh lên bảng làm bài.
+ Lớp theo dõi và nhận xét.
+ Điền dấu ( > ; < ; =) vào chỗ chấm.
+ 2 học sinh lên bảng làm bài, cả lớp làm vào vở
+ Tim 2 số lớn nhất trong các số.
+ Viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn.
+ 2 học sinh lên bảng làm bài, cả lớp làm vào vở Kết quả:
59825 ; 67925 ; 69725 ; 70100
+ Học sinh đọc yêu cầu trong SGK, 1 học sinh lên bảng làm bài, cả lớp làm vào vở
+ 1 học sinh nhận xét bài của bạn.
3. Hoạt động 2: Củng cố & dặn dò:
+ Tổng kết giờ học, tuyên dương những học sinh tích cực tham gia xây dựng bài, dặn dò học sinh về nhà xem lại bài.
Rút kinh nghiệm tiết dạy :
Tuần :34 Ngày dạy :
Tiết : 67
ÔNÂ TẬP CÁC PHÉP TÍNH TRONG PHẠM VI 100 000 (TT )
A. mục tiêu.
- Ôn tập phép cộng, trừ, nhân, chia các số trong phạm vi 100 000 (tính nhẩm và tính viết).
- Giải bài toán có lời văn bằng nhiều cách khác nhau về các số trong phạm vi 100 000.
B. Đồ dùng dạy học.
Bài 1 viết sẵn trên bảng lớp.
C. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Hoạt Động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ:
+ Giáo viên kiểm tra bài tập hướng dẫn của tiết 163.
+ Nhận xét và cho điểm học sinh.
2. Hoạt động 1: Hướng dẫn ôn tập.
Bài tập 1
+ Nêu yêu cầu của bài tập, sau đó cho học sinh tự làm bài.
+ Gọi học sinh chữa bài.
+ Giáo viên nhận xét và cho điểm.
Bài tập 2.
+ Nêu yêu cầu của bài tập, sau đó cho học sinh tự làm bài.
+ Yêu cầu học sinh nêu cách đặt tính và thực hiện tính?
+ Giáo viên nhận xét và cho điểm.
Bài tập 3.
+ Gọi học sinh tóm tắt bài toán.
+ Chữa bài và cho điểm học sinh.
+ 2 học sinh lên bảng làm bài.
+ Lớp theo dõi và nhận xét.
+ 2 học sinh lên bảng làm bài, cả lớp làm vào vở
+ 4 học sinh lên bảng làm bài, cả lớp làm vào vở
+ 1 học sinh lên bảng tóm tắt bài toán, lớp tóm tắt vào vở
3. Hoạt động 2: Củng cố & dặn dò:
+ Tổng kết giờ học, tuyên dương những học sinh tích cực tham gia xây dựng bài, dặn dò học sinh về nhà xem lại bài
Rút kinh nghiệm tiết dạy :
Tuần : 34 Ngày dạy :
Tiết : 68
ÔN TẬP CÁC PHÉP TÍNHTRONG PHẠM VI 100 000 (TT)
A. mục tiêu.
- Ôn luyện bốn phép tính Cộng, trừ, nhân, chia các số trong phạm vi 100 000 (tính nhẩm và tính viết).
- Giải bài toán có lời văn về dạng toán có liên quan đến rút về đơn vị.
- Suy luận và tìm số còn thiếu.
B. Đồ dùng dạy học.
Viết sẵn bài tập 1&4 trên bảng lớp.
C. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Hoạt Động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ:
+ Giáo viên kiểm tra bài tập hướng dẫn của tiết 165.
+ Nhận xét và cho điểm học sinh.
2. Bài mới:
* Hoạt động 1: Hướng dẫn ôn tập.
Bài tập 1.
+ Nêu yêu cầu của bài tập, sau đó cho học sinh tự làm.
+ Yêu cầu học sinh chữa bài.
Bài tập 2.
+ Yêu cầu học sinh đọc đề và tự làm bài.
+ Nhận xét bài làm của học sinh.
Bài tập 3.
+ Yêu cầu học sinh tóm tắt đề toán (khuyến khích học sinh tóm tắt bằng sơ đồ)
+Yêu cầu học sinh tự làm bài
+ Giáo viên nhận xét và cho điểm.
Bài tập 4.
+ Gọi học sinh đọc yêu cầu của bài tập?
+ Yêu cầu học sinh làm bài.
+ Gọi Học sinh chữa bài.
3. Hoạt động 2: Củng cố & dặn dò:
+ Tổng kết giờ học, tuyên dương những học sinh tích cực tham gia xây dựng bài, dặn dò học sinh về nhà xem lại bài.
+ 2 học sinh lên bảng làm bài.
+ Lớp theo dõi và nhận xét.
+ 2 học sinh lên bảng làm bài, cả lớp làm vào vở
+ 4 học sinh nối tiếp nhau đọc bài làm của mình trước lớp, mỗi học sinh đọc 1 con tính
+ Học sinh đọc đề, Lớp làm vào vở
+ 8 học sinh nối tiếp nhau đọc bài làm của mình trước lớp, mỗi học sinh chỉ đọc 1 con tính.
+ 1 học sinh lên bảng tóm tắt, lớp theo dõi.
+ 2 học sinh lên bảng làm bài, mỗi học sinh làm 1 cách, cả lớp làm vào vở
Bài giải
+ Viết chữ số thích hợp vào ô trống.
+ 4 học sinh lên bảng làm bài, mỗi học sinh làm 1 con tính, cả lớp làm vào vở
Rút kinh nghiệm tiết dạy :
Tuần :34 Ngày dạy :
Tiết : 68
ÔN TẬP VỀ CÁC Đ ẠI LƯỢNG
A. mục tiêu.
- Củng cố về các đơn vị đo của các đại lượng: Độ dài, khối lượng, thời gian. Tiền Việt Nam.
- Làm tính với các số đo theo các đơn vị đo đại lượng đã học.
- Giải bài toán có liên quan đến các đơn vị đo đại lượng đã học.
B. Đồ dùng dạy học.
C. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Hoạt Động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
* Giới thiệu bài:
+ Nêu mục tiêu giờ học và ghi tên bài lên bảng.
Hoạt động 1: Hướng dẫn ôn tập.
Bài tập 1.
+ Yêu cầu học sinh đọc đề và tự làm bài.
Bài tập 2.
+ Yêu cầu học sinh đọc đề và tự làm bài.
+ Gọi học sinh đọc bài làm của mình và giải thích cách làm đó.
+ Giáo viên nhận xét và cho điểm.
Bài tập 3.
+ Gọi 2 học sinh lên bảng quay kim đồng hồ theo đề bài hoặc dán kim phút vào đồng hồ đã có kim chỉ giờ?
+ Nhận xét bài làm của học sinh.
Bài tập 4.
+ Cho Học sinh tự đọc đề, tóm tắt và làm bài.
+ Nếu còn thời gian có thể dùng đồng hồ ở bài 3 để luyện cho học sinh về đo thời gian.
+ Học sinh làm vào vở
B là câu trả lời đúng.
+ Học sinh làm vào vở
+ 3 học sinh nối tiếp nhau đọc bài của mình trước lớp, mỗi học sinh làm một phần.
+ 2 học sinh lên bảng làm bài, Học sinh dưới lớp vẽ thêm kim phút vào đồng hồ.
+ Học sinh làm bài.
3. Hoạt động 2: Củng cố & dặn dò:
+ Tổng kết giờ học, tuyên dương những học sinh tích cực tham gia xây dựng bài, dặn dò học sinh về nhà làm bài vào vở bài tập và chuẩn bị bài sau.
Rút kinh nghiệm tiết dạy :
Tuần : 35 Ngày dạy:
Tiết : 69
ÔN TẬP VỀ GIẢI TOÁN
A. mục tiêu.
- Ôn kỹ năng giải bài toán bằng hai phép tính.
- Ôn kỹ năng thực hiện tính biểu thức.
b. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Hoạt Động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu bài:
+ Nêu mục tiêu tiết học và ghi đề bài lên bảng.
2. Hoạt động 1: Hướng dẫn ôn tập.
Bài tập 1.
+ Để tímh số dân của xã năm nay ta làm thế nào? Có mấy cách tính?
+ Yêu cầu học sinh làm bài.
+Có 2 cách tính:
+ 2 học sinh lên bảng làm bài, mỗi em làm theo một cách, cả lớp làm vào vở
Bài tập 2.
+ Gọi học sinh đọc đề, Hỏi: Cửa hàng đã bán một phần ba số áo nghĩa là thế nào?
.
+ Học sinh đọc đề theo SGK.
+ 2 học sinh lên bảng làm bài, mỗi em làm theo một cách, cả lớp làm vào vở
+ Giáo viên nhận xét và cho điểm.
Bài tập 3.
+ Tiến hành tương tự như bài tập 2.
Bài tập 4.
+ Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
+ Trước khi điền vào ô trống ta phải làm gì?
+ Yêu cầu học sinh làm bài.
+ Gọi học sinh chữa bài
+ Giáo viên nhận xét và cho điểm.
3. Hoạt động 2: Củng cố và dặn dò.
+ Tổng kết giờ học, tuyên dương những học sinh tích cực tham gia xây dựng bài, dặn dò học sinh về nhà xem lại bài .
+ Yêu cầu chúng ta điền Đúng hoặc Sai vào ô trống.
+ Ta phải tính và kiểm tra kết quả tính.
+ Học sinh làm vào vở
Rút kinh nghiệm tiết dạy :
Tuần :35 Ngày dạy :
Tiết : 70
ÔN TẬP VỀ GIẢI TOÁN (TT)
A. mục tiêu.
Ôn kỹ năng giải bài toán bằng hai phép tính.
Ôn kỹ năng giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị.
Củng cố cách tính giá trị biểu thức.
b. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
Hoạt Động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu bài:
+ Nêu mục tiêu tiết học và ghi đề bài lên bảng.
2. Hoạt động 1: Hướng dẫn ôn tập.
Bài tập 1.
+ Yêu cầu học sinh đọc đề theo sách SK, sau đó tự tóm tắt và giải bài toán.
+ Yêu cầu học sinh làm bài
+ Giáo viên nhận xét và cho điểm.
Bài tập 2
+ Yêu cầu học sinh tự đọc đề toán, tóm tắt và giải.
Tóm tắt
5 xe chở : 15700 kg.
2 xe chở : ? kg.
+ Nhận xét bài làm của học sinh.
Bài tập 3.
+ Tiến hành tương tự như bài tập 2.
Bài tập 4.
+ Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
+ trước khi khoanh vào chữ ta phải làm như thế nào?
+ Yêu cầu học sinh tự làm bài.
+ Gọi học sinh chữa bài.
+ Giáo viên nhận xét và cho điểm.
+ Tóm tắt:
9135 cm
? cm ? cm.
+ 2 học sinh lên bảng làm bài, 1 em tóm tắt, 1 em giải bài toán, cả lớp làm vào vở
+ Khoanh vào chữ đạt trức câu trả lời đúng.
+ Ta phải tính giá trị biểu thức.
+ Học sinh làm vào vở
3. Hoạt động 2: Củng cố & dặn dò:
+ Tổng kết giờ học, tuyên dương những học sinh tích cực tham gia xây dựng bài, dặn dò học sinh về nhà xem lại bài .
Rút kinh nghiệm tiết dạy :
File đính kèm:
- Toan on .doc