Giáo án Nhạc, Mĩ thuật và Đạo đức Tháng 3 Trường Tiểu Học Hanh Thông

I/ Mục tiêu:

a) Kiến thức:

- Hát đúng, thuộc bài, hát với tình cảm vui tươi.

b) Kỹ năng:

- Hs thể hiện tốt bài hát “ Lớp chúng ta đoàn kết”.

c) Thái độ:

Giáo dục tình đoàn kết, thương yêu bạn bè.

II/ Chuẩn bị:

* GV: Thuộc bài hát.

 Băng nhạc, máy nghe.

 * HS: SGK, vở.

 

doc46 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1086 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Nhạc, Mĩ thuật và Đạo đức Tháng 3 Trường Tiểu Học Hanh Thông, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------ Thứ , ngày tháng năm 2004 Thủ công Tiết 13. Bài 8: Cắt, dán chữ H, U (Tiết 1). I/ Mục tiêu: Kiến thức: Giúp Hs hiểu: Hs biết cách kẻ, cắt, dán chữ H, U. Kỹ năng: Kẻ, cắt, dán được chữ H, U đúng quy trình kĩ thuật. Thái độ: - Hs thích cắt, dán chữ. II/ Chuẩn bị: * GV: Mẫu chữ H, U. Tranh quy trình kẻ, cắt, dán chữ H, U. Giấy thủ công, thước kẻ, bút chì, kéo ……… * HS: Giấy thủ công, kéo, hồ hán, bút chì, thước kẻ. III/ Các hoạt động: Khởi động: Hát. Bài cũ: Cắt, dán chữ I, T. - Gv gọi 2 Hs lên thực hiện cắt, dán chữ I, T. - Gv nhận xét. Giới thiệu và nêu vấn đề: Giới thiiệu bài – ghi tựa: 4. Phát triển các hoạt động. * Hoạt động 1: Gv hướng dẫn Hs quan sát và nhận xét. - Mục tiêu: Giúp Hs bước đầu tìm hiểu chữ H, U. - Gv giới thiệu chữ H, U Hs quan sát rút ra nhận xét. + Nét chữ rộng 1 ô. + Chữ H, U có nửa bên trái và nửa bên phải giống nhau. Nếu gấp đôi chữ H và chữ U theo chiều dọc thì nửa bên trái và nửa bên phải của chữ trùng khít nhau. => GV rút ra kết luận. * Hoạt động 2: GV hướng dẫn Hs làm mẫu. - Mục tiêu: Giúp Hs biết các bước để cắt được chữ H, U. Bước 1: Kẻ chữ H, U. - Lật mặt sau tờ giấy, kẻ, cắt 2 hình chữ nhật có chiều dài 5 ô, rộng 1 ô, trên mặt trái tờ giấy thủ công. - Chấm các điểm đánh dấu hình chữ H, U vào 2 hình chữ nhật. Sau đó, kẻ chữ H, U theo các điểm đã đánh dấu như ( H. 2a, 2b). Riêng đối với chữ U, cần vẽ các đường lượn góc như hình 2c. Bước 2: Cắt chữ H, U. - Gấp đôi hình chữ nhật đã kẻ chữ H, U theo đường dấu giữa (mặt trái ra ngoài). Cắt theo đường kẻ nửa chữ H, U, bỏ phần gạch chéo (H.3a, 3b). mở ra được chữ H, U theo mẫu (H. 1). Bước 3: Dán chữ U, H. - Kẻ một đường chuẩn, sắp xếp chữ cho cân đối trên đường chuẩn. - Bôi hồ đều vào mặt kẻ ô vá dán chữ vào vị trí đã định. - Đặt tờ giấy nháp lên trên chữ vừa dán để miết cho phẳng. ( H.4) PP: Quan sát, hỏi đáp, giảng giải. Hs quan sát. Hs lắng nghe. PP: Quan sát, thực hành. Hs quan sát. Hs quan sát. 5.Tổng kềt – dặn dò. Về tập làm lại bài. Chuẩn bị bài sau: Cắt, dán chữ H, U (Tiết 2). Nhận xét bài học. Bổ sung : ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ , ngày tháng năm 2004 Thủ công Tiết 14. Bài 4: Cắt, dán chữ H, U (Tiết 2). I/ Mục tiêu: Kiến thức: Giúp Hs hiểu: Hs biết cắt, cắt dán chữ H, U. Kỹ năng: Kẻ, cắt dán được chữ H, U. Thái độ: - Yêu thích sản phẩm gấp, cắt dán. II/ Chuẩn bị: * GV: Mẫu chữ H, U. Tranh quy trình kẻ, cắt, dán chữ H, U. Giấy thủ công, thước kẻ, bút chì, kéo ……… * HS: Giấy thủ công, kéo, hồ hán, bút chì, thước kẻ. III/ Các hoạt động: Khởi động: Hát. Bài cũ: Cắt, dán chữ H, U (Tiết 1). - Gv kiểm tra sản phẩm của Hs. - Gv nhận xét. Giới thiệu và nêu vấn đề: Giới thiiệu bài – ghi tựa: 4. Phát triển các hoạt động. * Hoạt động 3: Hs thực hành cắt dán chữ H, U. - Mục tiêu: Giúp Hs thực hành đúng cách cắt dán chữ H, U. - Gv yêu cầu Hs nhắc lại và thực hiện các bước cắt dán chữ H, U. - Gv nhận xét và treo tranh quy trình gấp, cắt dán chữ H, U lên bảng. - Gv nhắc lại các bước thực hiện: + Bước 1: Kẻ chữ H, U. + Bước 2: Cắt chữ H, U. + Bước 3: Dán chữ H, U. - Gv tổ chức cho Hs thực hiện cắt dán chữ H, U. - Gv giúp đỡ, uốn nắn những Hs làm chưa đúng. - Gv tổ chức cho Hs trưng bày các sản phẩm của mình. - Gv đánh giá sản phẩm thực hành của Hs. PP: Luyện tập, thực hành. Hs trả lời gồm có 3 bước. Hs thực hành lại các bước. Hs thực hành chữ U, H HS lắng nghe. Hs trưng bày các sản phẩm của mình làm được. 5.Tổng kềt – dặn dò. Về tập làm lại bài. Chuẩn bị bài sau: Cắt, dán chữ V. Nhận xét bài học. Bổ sung : ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ , ngày tháng năm 2004 Thủ công Tiết 15. Bài 9: Cắt, dán chữ V . I/ Mục tiêu: Kiến thức: Giúp Hs hiểu: Hs biết cách kẻ, cắt, dán chữ V. Kỹ năng: Kẻ, cắt, dán được chữ V đúng quy trình kĩ thuật. Thái độ: - Hs thích cắt, dán chữ. II/ Chuẩn bị: * GV: Mẫu chữ V. Tranh quy trình kẻ, cắt, dán chữ V. Giấy thủ công, thước kẻ, bút chì, kéo ……… * HS: Giấy thủ công, kéo, hồ hán, bút chì, thước kẻ. III/ Các hoạt động: Khởi động: Hát. Bài cũ: Cắt, dán chữ H, U. - Gv gọi 2 Hs lên thực hiện cắt, dán chữ H, U. - Gv nhận xét. Giới thiệu và nêu vấn đề: Giới thiiệu bài – ghi tựa: 4. Phát triển các hoạt động. * Hoạt động 1: Gv hướng dẫn Hs quan sát và nhận xét. - Mục tiêu: Giúp Hs bước đầu tìm hiểu chữ V. - Gv giới thiệu chữ V Hs quan sát rút ra nhận xét. + Nét chữ rộng 1 ô. + Chữ V có nửa bên trái và nửa bên phải giống nhau. Nếu gấp đôi chữ V theo chiều dọc thì nửa bên trái và nửa bên phải của chữ trùng khít nhau. => GV rút ra kết luận. * Hoạt động 2: GV hướng dẫn Hs làm mẫu. - Mục tiêu: Giúp Hs biết các bước để cắt được chữ V. Bước 1: Kẻ chữ V. - Lật mặt trái tờ giấy, kẻ 1 hình chữ nhật có chiều dài 5 ô, rộng 1 ô, trên mặt trái tờ giấy thủ công. - Chấm các điểm đánh dấu hình chữ V vào hình chữ nhật. Sau đó, kẻ chữ V theo các điểm đã đánh dấu như ( H.2). Bước 2: Cắt chữ V. - Gấp đôi hình chữ nhật đã kẻ chữ V theo đường dấu giữa (mặt trái ra ngoài). Cắt theo đường kẻ nửa chữ V, bỏ phần gạch chéo (H.3). mở ra được chữ V theo mẫu (H. 1). Bước 3: Dán chữ V. - Kẻ một đường chuẩn, sắp xếp chữ cho cân đối trên đường chuẩn. - Bôi hồ đều vào mặt kẻ ô vá dán chữ vào vị trí đã định. - Đặt tờ giấy nháp lên trên chữ vừa dán để miết cho phẳng. ( H.4) * Hoạt động 3: Hs thực hành cắt dán - Mục tiêu: Giúp Hs thực hành đúng cách cắt dán chữ V. - Gv yêu cầu Hs nhắc lại và thực hiện các bước cắt dán chữ V. - Gv nhận xét và treo tranh quy trình gấp, cắt dán chữ V lên bảng. - Gv nhắc lại các bước thực hiện: + Bước 1: Kẻ chữ V. + Bước 2: Cắt chữ chữ V. + Bước 3: Dán chữ V. - Gv tổ chức cho Hs thực hiện cắt dán chữ V. - Gv giúp đỡ, uốn nắn những Hs làm chưa đúng. - Gv tổ chức cho Hs trưng bày các sản phẩm của mình. - Gv đánh giá sản phẩm thực hành của Hs. PP: Quan sát, hỏi đáp, giảng giải. Hs quan sát. Hs lắng nghe. PP: Quan sát, thực hành. Hs quan sát. Hs quan sát. PP: Luyện tập, thực hành. Hs trả lời gồm có 3 bước. Hs thực hành lại các bước. Hs thực hành chữ V. Hs trưng bày các sản phẩm của mình làm được. 5.Tổng kềt – dặn dò. Về tập làm lại bài. Chuẩn bị bài sau: Cắt, dán chữ E. Nhận xét bài học. Bổ sung : ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- 

File đính kèm:

  • docnhac + mi thuat + Dao duc thang 3.doc
Giáo án liên quan