I/ Mục tiêu:
a) Kiến thức:
- Hát đúng, thuộc bài, hát với tình cảm vui tươi.
b) Kỹ năng:
- Hs thể hiện tốt bài hát “ Lớp chúng ta đoàn kết”.
c) Thái độ:
Giáo dục tình đoàn kết, thương yêu bạn bè.
II/ Chuẩn bị:
* GV: Thuộc bài hát.
Băng nhạc, máy nghe.
* HS: SGK, vở.
46 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1194 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Nhạc, Mĩ thuật và Đạo đức Tháng 3 Trường Tiểu Học Hanh Thông, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ , ngày tháng năm 2004
Thủ công
Tiết 13.
Bài 8: Cắt, dán chữ H, U (Tiết 1).
I/ Mục tiêu:
Kiến thức: Giúp Hs hiểu:
Hs biết cách kẻ, cắt, dán chữ H, U.
Kỹ năng:
Kẻ, cắt, dán được chữ H, U đúng quy trình kĩ thuật.
Thái độ:
- Hs thích cắt, dán chữ.
II/ Chuẩn bị:
* GV: Mẫu chữ H, U.
Tranh quy trình kẻ, cắt, dán chữ H, U.
Giấy thủ công, thước kẻ, bút chì, kéo ………
* HS: Giấy thủ công, kéo, hồ hán, bút chì, thước kẻ.
III/ Các hoạt động:
Khởi động: Hát.
Bài cũ: Cắt, dán chữ I, T.
- Gv gọi 2 Hs lên thực hiện cắt, dán chữ I, T.
- Gv nhận xét.
Giới thiệu và nêu vấn đề:
Giới thiiệu bài – ghi tựa:
4. Phát triển các hoạt động.
* Hoạt động 1: Gv hướng dẫn Hs quan sát và nhận xét.
- Mục tiêu: Giúp Hs bước đầu tìm hiểu chữ H, U.
- Gv giới thiệu chữ H, U Hs quan sát rút ra nhận xét.
+ Nét chữ rộng 1 ô.
+ Chữ H, U có nửa bên trái và nửa bên phải giống nhau. Nếu gấp đôi chữ H và chữ U theo chiều dọc thì nửa bên trái và nửa bên phải của chữ trùng khít nhau.
=> GV rút ra kết luận.
* Hoạt động 2: GV hướng dẫn Hs làm mẫu.
- Mục tiêu: Giúp Hs biết các bước để cắt được chữ H, U.
Bước 1: Kẻ chữ H, U.
- Lật mặt sau tờ giấy, kẻ, cắt 2 hình chữ nhật có chiều dài 5 ô, rộng 1 ô, trên mặt trái tờ giấy thủ công.
- Chấm các điểm đánh dấu hình chữ H, U vào 2 hình chữ nhật. Sau đó, kẻ chữ H, U theo các điểm đã đánh dấu như ( H. 2a, 2b). Riêng đối với chữ U, cần vẽ các đường lượn góc như hình 2c.
Bước 2: Cắt chữ H, U.
- Gấp đôi hình chữ nhật đã kẻ chữ H, U theo đường dấu giữa (mặt trái ra ngoài). Cắt theo đường kẻ nửa chữ H, U, bỏ phần gạch chéo (H.3a, 3b). mở ra được chữ H, U theo mẫu (H. 1).
Bước 3: Dán chữ U, H.
- Kẻ một đường chuẩn, sắp xếp chữ cho cân đối trên đường chuẩn.
- Bôi hồ đều vào mặt kẻ ô vá dán chữ vào vị trí đã định.
- Đặt tờ giấy nháp lên trên chữ vừa dán để miết cho phẳng. ( H.4)
PP: Quan sát, hỏi đáp, giảng giải.
Hs quan sát.
Hs lắng nghe.
PP: Quan sát, thực hành.
Hs quan sát.
Hs quan sát.
5.Tổng kềt – dặn dò.
Về tập làm lại bài.
Chuẩn bị bài sau: Cắt, dán chữ H, U (Tiết 2).
Nhận xét bài học.
Bổ sung :
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ , ngày tháng năm 2004
Thủ công
Tiết 14.
Bài 4: Cắt, dán chữ H, U (Tiết 2).
I/ Mục tiêu:
Kiến thức: Giúp Hs hiểu:
Hs biết cắt, cắt dán chữ H, U.
Kỹ năng:
Kẻ, cắt dán được chữ H, U.
Thái độ:
- Yêu thích sản phẩm gấp, cắt dán.
II/ Chuẩn bị:
* GV: Mẫu chữ H, U.
Tranh quy trình kẻ, cắt, dán chữ H, U.
Giấy thủ công, thước kẻ, bút chì, kéo ………
* HS: Giấy thủ công, kéo, hồ hán, bút chì, thước kẻ.
III/ Các hoạt động:
Khởi động: Hát.
Bài cũ: Cắt, dán chữ H, U (Tiết 1).
- Gv kiểm tra sản phẩm của Hs.
- Gv nhận xét.
Giới thiệu và nêu vấn đề:
Giới thiiệu bài – ghi tựa:
4. Phát triển các hoạt động.
* Hoạt động 3: Hs thực hành cắt dán chữ H, U.
- Mục tiêu: Giúp Hs thực hành đúng cách cắt dán chữ H, U.
- Gv yêu cầu Hs nhắc lại và thực hiện các bước cắt dán chữ H, U.
- Gv nhận xét và treo tranh quy trình gấp, cắt dán chữ H, U lên bảng.
- Gv nhắc lại các bước thực hiện:
+ Bước 1: Kẻ chữ H, U.
+ Bước 2: Cắt chữ H, U.
+ Bước 3: Dán chữ H, U.
- Gv tổ chức cho Hs thực hiện cắt dán chữ H, U.
- Gv giúp đỡ, uốn nắn những Hs làm chưa đúng.
- Gv tổ chức cho Hs trưng bày các sản phẩm của mình.
- Gv đánh giá sản phẩm thực hành của Hs.
PP: Luyện tập, thực hành.
Hs trả lời gồm có 3 bước.
Hs thực hành lại các bước.
Hs thực hành chữ U, H
HS lắng nghe.
Hs trưng bày các sản phẩm của mình làm được.
5.Tổng kềt – dặn dò.
Về tập làm lại bài.
Chuẩn bị bài sau: Cắt, dán chữ V.
Nhận xét bài học.
Bổ sung :
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ , ngày tháng năm 2004
Thủ công
Tiết 15.
Bài 9: Cắt, dán chữ V .
I/ Mục tiêu:
Kiến thức: Giúp Hs hiểu:
Hs biết cách kẻ, cắt, dán chữ V.
Kỹ năng:
Kẻ, cắt, dán được chữ V đúng quy trình kĩ thuật.
Thái độ:
- Hs thích cắt, dán chữ.
II/ Chuẩn bị:
* GV: Mẫu chữ V.
Tranh quy trình kẻ, cắt, dán chữ V.
Giấy thủ công, thước kẻ, bút chì, kéo ………
* HS: Giấy thủ công, kéo, hồ hán, bút chì, thước kẻ.
III/ Các hoạt động:
Khởi động: Hát.
Bài cũ: Cắt, dán chữ H, U.
- Gv gọi 2 Hs lên thực hiện cắt, dán chữ H, U.
- Gv nhận xét.
Giới thiệu và nêu vấn đề:
Giới thiiệu bài – ghi tựa:
4. Phát triển các hoạt động.
* Hoạt động 1: Gv hướng dẫn Hs quan sát và nhận xét.
- Mục tiêu: Giúp Hs bước đầu tìm hiểu chữ V.
- Gv giới thiệu chữ V Hs quan sát rút ra nhận xét.
+ Nét chữ rộng 1 ô.
+ Chữ V có nửa bên trái và nửa bên phải giống nhau. Nếu gấp đôi chữ V theo chiều dọc thì nửa bên trái và nửa bên phải của chữ trùng khít nhau.
=> GV rút ra kết luận.
* Hoạt động 2: GV hướng dẫn Hs làm mẫu.
- Mục tiêu: Giúp Hs biết các bước để cắt được chữ V.
Bước 1: Kẻ chữ V.
- Lật mặt trái tờ giấy, kẻ 1 hình chữ nhật có chiều dài 5 ô, rộng 1 ô, trên mặt trái tờ giấy thủ công.
- Chấm các điểm đánh dấu hình chữ V vào hình chữ nhật. Sau đó, kẻ chữ V theo các điểm đã đánh dấu như ( H.2).
Bước 2: Cắt chữ V.
- Gấp đôi hình chữ nhật đã kẻ chữ V theo đường dấu giữa (mặt trái ra ngoài). Cắt theo đường kẻ nửa chữ V, bỏ phần gạch chéo (H.3). mở ra được chữ V theo mẫu (H. 1).
Bước 3: Dán chữ V.
- Kẻ một đường chuẩn, sắp xếp chữ cho cân đối trên đường chuẩn.
- Bôi hồ đều vào mặt kẻ ô vá dán chữ vào vị trí đã định.
- Đặt tờ giấy nháp lên trên chữ vừa dán để miết cho phẳng. ( H.4)
* Hoạt động 3: Hs thực hành cắt dán
- Mục tiêu: Giúp Hs thực hành đúng cách cắt dán chữ V.
- Gv yêu cầu Hs nhắc lại và thực hiện các bước cắt dán chữ V.
- Gv nhận xét và treo tranh quy trình gấp, cắt dán chữ V lên bảng.
- Gv nhắc lại các bước thực hiện:
+ Bước 1: Kẻ chữ V.
+ Bước 2: Cắt chữ chữ V.
+ Bước 3: Dán chữ V.
- Gv tổ chức cho Hs thực hiện cắt dán chữ V.
- Gv giúp đỡ, uốn nắn những Hs làm chưa đúng.
- Gv tổ chức cho Hs trưng bày các sản phẩm của mình.
- Gv đánh giá sản phẩm thực hành của Hs.
PP: Quan sát, hỏi đáp, giảng giải.
Hs quan sát.
Hs lắng nghe.
PP: Quan sát, thực hành.
Hs quan sát.
Hs quan sát.
PP: Luyện tập, thực hành.
Hs trả lời gồm có 3 bước.
Hs thực hành lại các bước.
Hs thực hành chữ V.
Hs trưng bày các sản phẩm của mình làm được.
5.Tổng kềt – dặn dò.
Về tập làm lại bài.
Chuẩn bị bài sau: Cắt, dán chữ E.
Nhận xét bài học.
Bổ sung :
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- nhac + mi thuat + Dao duc thang 3.doc