Giáo án Ngoài giờ lên lớp lớp 8 - Tiết 7: chủ điểm tháng 10 - chăm ngoan học giỏi

I. Mục tiêu: + Giúp HS tính hiếu học, sự ham hiểu biết và tinh tthần vượt khó vươn lên đạt được kết quả cao trong học tập.

 + HS có thái độ, động cơ, phương pháp học tập tốt.

 + HS biết đoàn kết cùng nhau học tập và rèn luyện, biết áp dụng phương pháp học tập tốt.

 II. Nội dung và hình thức:

 1. Nội dung:

 - Tư liệu về tấm gương học tốt, ham học, hiếu học, những gương vượt khó vươn lên để học tốt Trong trường ta hay tìm hiểu trong sách báo trong phòng truyền thống.

 - Các câu đố về toán học.

 2. Hình thức hoạt động:

 - Thi tìm hiểu

 - Thi giải đáp các câu hỏi.

 III. Chuẩn bị hoạt động:

 1. Phương tiện hoạt động:

 - Tìm hiểu các gương học tập tốt.

 - Các câu hỏi về toán học.

 1) Tứ giác có các cạnh như thế nào gọi là hình bình hành?

 2) Tứ giáccó các cạnh như thế nào gọi là hình thang?

 3) Nêu tính chất đường trung bình của tam giác?

 4) Nêu tính chất đường trung bình của hình thang?

 5) Dấu hiệu nhận biết H.B.H?

 5) Dấu hiệu nhận biết H.B.H?

 6) (A+B)2 = .

 7) A3 - B3 = .

 8) A2 - B2 = .

 9) (A-B)2 = .

 10) (A+B)3 = .

 - Bảng chấm điểm

 

doc4 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1265 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngoài giờ lên lớp lớp 8 - Tiết 7: chủ điểm tháng 10 - chăm ngoan học giỏi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 11/10/05. Tiết 7: Chủ điểm tháng 10 CHĂM NGOAN HỌC GIỎI Hoạt động 3: THI TÌM HIỂU NHỮNG TẤM GƯƠNG HỌC TỐT Thời lượng: 45 phút I. Mục tiêu: + Giúp HS tính hiếu học, sự ham hiểu biết và tinh tthần vượt khó vươn lên đạt được kết quả cao trong học tập. + HS có thái độ, động cơ, phương pháp học tập tốt. + HS biết đoàn kết cùng nhau học tập và rèn luyện, biết áp dụng phương pháp học tập tốt. II. Nội dung và hình thức: 1. Nội dung: - Tư liệu về tấm gương học tốt, ham học, hiếu học, những gương vượt khó vươn lên để học tốtTrong trường ta hay tìm hiểu trong sách báo trong phòng truyền thống. - Các câu đố về toán học. 2. Hình thức hoạt động: - Thi tìm hiểu - Thi giải đáp các câu hỏi. III. Chuẩn bị hoạt động: 1. Phương tiện hoạt động: - Tìm hiểu các gương học tập tốt. - Các câu hỏi về toán học. 1) Tứ giác có các cạnh như thế nào gọi là hình bình hành? 2) Tứ giáccó các cạnh như thế nào gọi là hình thang? 3) Nêu tính chất đường trung bình của tam giác? 4) Nêu tính chất đường trung bình của hình thang? 5) Dấu hiệu nhận biết H.B.H? 5) Dấu hiệu nhận biết H.B.H? 6) (A+B)2 = .. 7) A3 - B3 = .. 8) A2 - B2 =.. 9) (A-B)2 =... 10) (A+B)3 =. - Bảng chấm điểm TT Tổ 1 Tổ 2 Tổ 3 Tổ 4 Phân tìm hiểu (20 đ) Trả lời câu hỏi 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Tổng cộng 2. Về tổ chức: - GVCN họp lớp phổ biến yêu cầu, nội dung hoạt động và họp cán bộ lớp phân công nhiệm vụ: - Yêu cầu tất cả các học sinh trong tổ thảo luận và đi đến kết luận chọn gương học tập tốt để nêu trước lớp. - Điều khiển chương trình: Nguyễn Trần Ngọc Trinh. - Ban giám khảo:*Nguyễn Ngọc Anh *Thầy giáo chủ nhiệm - Ma két : THI TÌM HIỂU VỀ GƯƠNG HỌC TỐT IV. Tiến hành hoạt động. Người thực hiện Nội dung Thời lượng DCT Ngọc Trinh + Khởi động: - Hát tập thể. - Tuyên bố lí do: Chúng ta đã biết đến những tấm gương gương học sinh Việt Nam làm rạng danh tổ quốc ta tại các kì thi quốc tế về toán học, Tin học, Vật lí v.v Chúng ta đã nghe nói đến những bạn học sinh tuy bị thiệt thòi về hoàn cảnh, thân thể nhưng vẫ vươn lên học tập tốt. Họ đã từng làm cho ta cảm phục, luôn xứng đáng để ta noi theo. Họ là ai, ở đâu, chúng ta sẽ học tập ở họ những điều gì?.. Đó là lí do của buổi sinh họat hôm nay - Đến dự với buổi sinh hoạt có:.. - Để tiến hành buổi sinh hoạt hôm nay tôi xin đề nghị bạn: *Nguyễn Ngọc Anh và mời thầy giáo chủ nhiệm làm ban giám khảo Các bạn có nhất trí không? ( cho tràng pháo tay). Xin mời Thầy giáo và bạn Anh lên bàn làm việc - Sau đây tôi xin thông qua chương trình của buổi sinh hoạt. Phần 1: Các tổ cử 1 đội gồm 4 bạn lên tham gia và cử đại diện kể về gương học tốt BGK chấm và công bố điểm. Phần 2: Các tổ thi trả lời nhanh bằng cách giơ tay giành quyền trả lời các câu hỏi về môn toán toán.(Mổi câu trả lời đúng được 10 điểm.Nếu có câu hỏi mà không tổ nào trả lời đúng thì dành cho các bạn trong lớp là cổ động viên) 5 phút DCT & đại diên các tổ Phần1: Kể về gương học tốt. - Phầnthi đua của tổ 1: - Phầnthi đua của tổ 2: - Phần thi đua của tổ 3: - Phần thi đua của tổ 4: 15 phút DCT và thành viên các tổ Phần 2: Trả lời câu hỏi. 1) Tứ giác có các cạnh như thế nào gọi là hình bình hành?( Nêu đúng một dấu hiệu liên quan đến cạnh đối là được) 2) Nêu định nghĩa hình thang ? 3) Nêu tính chất đường trung bình của tam giác? 4) Nêu tính chất đường trung bình của hình thang? 5) Dấu hiệu nhận biết H.B.H? 6) (A+B)2 = .. 7) A3 - B3 = .. 8) A2 - B2 =.. 9) (A-B)2 =... 10) (A+B)3 =. 15 phút DCT - Bạn Ngọc Trinh cho lớp sinh hoạt văn nghệ - BGK tổng hợp điểm công bố kết quả qua hai vòng thi và chọn ra giải nhất nhì. Đề ngị lớp nhiệt liệt hoan nghênh thành tích của tổ...... 5 phút V. Kết thúc hoạt động: (5 phút) - Bạn Thuỳ trang nhận xét đánh giá buổi sinh hoạt ( Khâu chuẩn bị, tham gia thảo luận, tham gia văn nghệ.) - Thầy giáo chủ nhiệm nhận xét và dặn dò công việc sắp tới. "HÁT VỀ MÁI TRƯỜNG VÀ QUÊ HƯƠNG" BẢNG CHẤM ĐIỂM CHO CÁC TỔ TT Tổ 1 Tổ 2 Tổ 3 Tổ 4 Phân tìm hiểu (20 đ) Trả lời câu hỏi 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Tổng cộng

File đính kèm:

  • docT7HDNG~1.doc