I. Yêu cầu giáo dục:
-Hiểu được vai trò quan trọng của CBL trong quá trình học tập, rèn luyện
-Có kĩ năng giao tiếp, thể hiện sự tôn trọng phục tùng và ủng hộ CBL
-Có ý thức trách nhiệm trong việc chọn cán bộ lớp.
II. Nội dung và hình thức hoạt động:
1. Nội dung:
-Báo cáotổng kết hoạt động của cán bộ lớp sau một năm hoạt động.
-Bầu cán bộ lớp mới.
2. Hình thức hoạt động:
-Nghe báo cáo và thảo luận.
-Bỏ phiếu bầu.
III. Chuẩn bị hoạt động:
1. Phương tiện:
-Mỗi cán bộ lớp chuẩn bị một báo cáo ngắn ngọn về các nhiệm vụ được giao trong năm, kết quả thực hiện, thuận lợi, khó khăn, vai trò trách nhiệm của cán bộ lớp, cán bộ tổ.
-Câu hỏi thảo luận:
Bạn LT đã thực hiện nhiệm vụ được giao trong năm qua như thế nào?
Bạn góp ý kiến gì cho lớp phó học tập của lớp; phụ trách lao động; phụ trách văn nghệ; thủ quỷ .?
Bạn nhận xét gì về hoạt động của các tổ trưởng?
Cách thức bầu cán bộ lớp năm học này nên tiến hnàh như thế nào?
-Phiếu bầu.
-Các tiết mục văn nghệ (hát về truyền thống nhà trường).
2. Tổ chức:
Giáo viên chủ nhiệm hội ý với tất cả các cán bộ lớp để bàn bạc.
Yêu cầu mỗi cán bộ lớp chuẩn bị bài báo cáo kết quả hoạt động của mình trong năm học qua.
13 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1250 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngoài giờ lên lớp lớp 8 - Chủ Điểm Tháng 9 ( Từ Tiết 1 Đến Tiết 12), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ờ.
III. Chuẩn bị hoạt động:
1. Phương tiện hoạt động
-MoÄt số câu hỏi thảo luận.
-Bảng nội quy và nhiệm vụ năm học.
-Mổi tổ một tờ giấy A2, bút dạ để ghi kết quả thảo luận của tổ
-Một số tiết mục văn nghệ.
2. Tổ chức:
- GVCN lớp phổ biến cho cả lớp về yêu cầu nội dung hoạt động và hợp CBL để phân cộng.
- Thống nhất chương trình, hình thức và kế hoạch hoạt động.
- Phân công chuẩn bị các phương tiện (câu hỏi thảo luận, đáp án, giấy, bút): Thanh, Nhân, Thư, Tân
- Phân công người điều khiển chương trình: Tuyết, thư ký: Tiên.
- Mổi tổ chuẩn bị hai tiết mục văn nghệ.
- Phân công trang trí lớp, bàn ghế: Tổ 1
- Cử người mời dại biểu: Trường, Hiếu.
IV. Tiến hành hoạt động:
Người TH
Nội dung
Tg
DCT
1. Khởi động:
- Mở đầu chương trình mời cả lớp cúng hát bài: “Lớp chúng mình”
?Cả lớp cùng hát.
2. Tuyên bố lý do:
Thưa các bạn một năm học đã trôi qua giờ chúng ta đã gặp nhau trong năm học mới, mình đã là HS lớp 8, một trang sử mới của thời HS lại bắt đầu. Chúng ta cần khẳng định vị trí vai trò, nhiệm vụ của mình trong năm học này là năm học lớp 8 đấy các bạn ạ. Đó chính là lý do của buổi SH hôm nay.
3. Giới thiệu đại biểu:
-Đến dự buổi SH hôm nay chúng ta hân hạnh được đón tiếp cô tổng phụ trách, GVCN, cùng toàn thể học sinh lớp 8A2, xin mời các bạn hoan nghênh chung.
4. Giới thiệu chương trình:
-Buổi SH hôm nay gồm có 3 phần:
Thảo luận theo tổ.
Báo cáo kết quả thảo luận của tổ.
Thảo luận nhóm.
Xen kẽ các tiết mục văn nghệ.
5. Tiến hành:
ơThảo luận tổ.
- Có thể lệ như sau xin mời BTC.
“BTC sẽ phát cho mổi tổ một giấy A2 và bút lông để ghi kết quả thảo luận của tổ mình. Sau đó BTC sẽ nêu lần lượt các câu hỏi để các bạn cùng nhau thảo luận dóng góp ý kiến để hoàn thành câu trả lời sau thời gian quy định là 15 phút các bạn sẽ tiến hành báo cáo theo yêu cầu của BTC, và các tổ khác sẽ bổ sung ý kiến để hòan thành bài báo cáo.” Xin mời BTC
?Phát giấy và bút cho các tổ.
-Các tổ đã nhận giấy bút bây giờ mời BTC nêu các câu hỏi để các tổ tiến hành thảo luận, xin mời
?Nêu câu hỏi:
sBạn có suy nghĩ gì về vị trí của học sinh lớp 8?
sBạn thấy mình phải làm tốt những nhiệm vụ gì trong năm học này? Tại sao?
sThực hiện tốt nhiệm vụ năm học lớp 8 bằng những biện pháp nào? Kế hoạch ra sao?
-Bây giờ câu hỏi đã được nêu ra, các tổ hãy tiến hành hoạt động thảo luận thời gian là 15 phút. Các tổ hãy bắt đầu.
?Các tổ tiến hành thảo luận các câu hỏi đã nêu.
-Thời gian thảo luận đã xong xin mời các tổ báo cáo kết quả thảo luận của tổ mình.
?Các tổ tiến hành báo cáo kết quả thảo luận cho từng câu hỏi, các tổ khác bổ sung hoàn chỉnh bài báo cáo.
-Sau mổi câu hỏi được báo cáo thư ký ghi nhận các ý chính và tổng hợp lại sau đó.
-Xin mời các bạn có ý kiến bổ sung cho câu hỏi.
- Giờ thảo luận đã xong bây giờ là một số tiết mục văn nghệ cuối giờ xin mời các bạn góp vui cho chương trình.
?Học sinh góp vui cho tiết mục văn nghệ
-Các bạn thân mến giờ HĐ đã xong. Buổi SH đến đây là kết thúc xin mới ý kiến đáng giá của GVCN.
V. GVCN nhận xét buổi HĐNG:
Nhận xét cụ thể buổi hoạt động.
-Ưu điểm:.
.
.
.
-Nhược điểm:
.
.
.
Ngỳa soạn:
Ngày dạy:.
TUẦN 3: CHỦ ĐIỂM THÁNG 9
HOẠT ĐỘNG 3: PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG CỦA TRƯỜNG CỦA LỚP
I.Yêu cầu giáo dục:
-Giúp học sinh hiểu được truyền thống của lớp, của trường sau hai năm học tập và rèn luyện.
-Biết tôn trọng những truyền thống đó. Từ đó có kế hoạch phần đấu của cá nhânvà tập thể nhầm duy trì vàphát huy truyền thống đó.
II.Nội dung và hình thức hoạt động:
1.Nội dung:
-Những truyền thống của trường của lớp.
-Trách nhiệm của mổi học sinh đối với việc phát huy truyền thống của trường của lớp.
-Kế hoạch và biện pháp của lớp, của từng tổ, của từng cá nhân để phát huy truyền thống của trường của lớp trong năm học mới.
-Văn nghệ ca ngợi trường lớp.
2.Hình thức hoạt động:
-Thảo luận, trao đổi, tự liên hệ, tự đánh giá đề xuất các biện pháp khà thi.
-Văn nghệ.
III.Chuẩn bị hoạt động:
1.Phương tiện hoạt động:
-Một số câu hỏi thảo luận.
-Những tư liệu về truyền thống nhà trường mà học sinh cần học tập và phát huy.
-Tư liệu về truyền thống học sinh giỏi toàn diện của trường trong từng năm học, gương học sinh vượt khó, học sinh đạt giải các kì thi học sinh giỏi, những học sinh giỏi của lớp trong hai năm học qua.
-Tư liệu về nhũng truyềng thống tốt đẹp như, đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ nhau xây dựng trường lớp vững mạnh.
-Những truyền thống của trường của lớp về các thành tích thi đấu cùa các tổ chức Đoàn , Đội
-Bản kế hoạch phát huy truyền thống của các tổ.
-Bản kế họach của tập thể lớp.
-Một số tiết mục văn nghệ.
2.Tổ chức:
-GVCN nêu yêu cầu, nội dung kế hoạch hoạt động.
-Cán bộ lớp họp thống nhất chương trình. Phân công sưu tầm các truyền thống trong các năm cho các tổ chuẩn bị.
-Cử người điều khiển chương trình: Thư
-Cử thư kí: Tiên.
-Cử ban tổ chức: Thanh. Trường, Giao.
-Dự thảo và bàn kế hoạch phấn đấu của lớp.
IV.Tiến hành hoạt động:
Người TH
Nội dung
Tg
DCT
DCT
DCT
DCT
BTC
DCT
BTC
Các tổ
BTC
Các tổ
Thư ký
DCT
HS khác
DCT
BTC
Các tổ
Thư ký
DCT
1.Khởi động:
Chào mừng quý thầy cô và các bạn tham gia trong buổi hoạt động hôm nay. Để cho buổi hoạt động hôm nay được sinh động ta cùng nhau hát một bài tập thể: “ Lớp chúng mình”
Cả lớp cùng hát.
2.Tuyên bố lý do:
Thưa các bạn trong những năm vừa qua giáo viên và học sinh trường ta không ngừng phấn đấu vươn lên trong công tác dạy và học và năm nay thành tích đạt đươc thật không nhỏ và xứng đáng với công sức đổ ra, đó làtrường ta được Sở GD đầu tư nâng cấp thành trường chuẩn và sẽ thành trường chuẩn cấp quốc gia trong một ngày không xa. Tất cả những điều này là nhờ trường ta đã đạt nhiều thành tích trong học và giảng dạy. Đó cũng là truyền thống tốt đẹp của trường ta, nhưng chúng ta hôm nay đã biết được bao nhiêu về các truyền thống quý báu đó? và đã làm gì để truyền thống đó được duy trì và tốt đẹp hơn? Đó chính là lý do hôm nay chúng ta cùng nhau ngồi lại đây cùng nhau ôn lại truyền thống này và vách ra kế hoạch để phát huy truyền thống này tốt đẹp hơn. Cũng là lý do của buổi hoạt động hôm nay.
3.Giới thiệu đại biểu:
Các bạn thân mến đế tham dự buổi hoạt động hôm nay chúng ta hân hạnh đón tiếp cô CNcùng toàn thể học sinh của lớp 8A2.
4.Nội dung buổi sinh hoạt:
Xin mời BTC nêu nội dung buổi sinh hoạt:
FBuổi sinh hoạt hôm nay gồm hai phần:
-Thi giữa các tổ để tìm hiểu về truyền thống của trường của lớp trong ba năm gần đây.
-Thảo luận vạch ra kế hoạch và các công việc cần làm trong thời gian tới nhầm phát huy truyền thống quý báu đó.
-Giữa chương trình có phần văn nghệ xen kẽ. Xin mời các bạn tham gia đóng góp ý kiến nhiệt tình.
5.Tiến hành:
Bây giờ chúng ta sẽ vào phần đầu của chương trình. Phần này BTC sẽ nêu các câu hỏi và các tổ sẽ tiến hành giành phần trả lới bằng cách đưa tín hiệu. Xin mời BTC
1.Trường ta có bao nhiêu giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi vòng thị?
ØCác tổ dành phần trả lời.
2.Trường ta có bao nhiêu giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi vòng tỉnh?
3.Trường ta có bao nhiêu giáo viên đạt “Viên phấn vàng” thuộc bộ môn gì?
4.Liên Đội trường ta đã đạt danh hiệu gì trong suốt ba năm qua?
5.Năm học 2005-2006 ai đã đạt danh hiệu phụ trách sao giỏi?
6.Trường ta có bao nhiêu Đảng viên?
7.Năm học 2005-2006 trường ta có bao nhiêu học sinh giỏi vòng thị các môn văn hóa? Bao nhiêu học sinh giỏi vòng tỉnh?
8.Hãy nêu tên một học sinh có thành tích: “học sinh vượt khó học giỏi” của trường ta trong năm qua?
9.Trường ta được Sở GD đầu tư để làm gì?
10.Lớp ta trong năm qua có bao nhiêu học sinh giỏi?
ØCác tổ tiến hành trả lời các câu hỏi. Mổi cấu trả lời đúng được 10 điểm.
-Tổng hợp điểm của các tổ trong phần thứ nhất và công bố đội thắng cuộc.
-Phần thứ nhất đã kết thúc trước khi vào phần thảo luận xin mời các bạn có một vài phút sinh hoạt văn nghệ góp vui cho chương trình: đầu tiên xin mời bạn..hát một bài hát..
-Tiếp theo là phần thảo luận theo tổ về việc vạch ra kế hoạch xây dựng phát huy truyền thống của trường, của lớp. Xin mời BTC nêu lên yêu cầu của phần này.
FCác tổ sẽ lần lượt nêu lên kế hoạch của tổ mình và bổ sung lẩn nhau để kế hoạch được toản diện hơn . Xin mời tổ 1.
ØNêu lên kế hoạch của mình và lắng nghe các tổ khác.
-Tổng hợp các ý kiến và đưa ra ý kiến chung nhất của buổi thảo luận trước tập thể.
-Phần thảo luận tổ cũng đã xong, vậy là buổi sinh hoạt của chúng ta đãû kết thúc tốt đẹp rất cám ơn sự tham gia của các bạn, sau đậy là ý kiến đánh giá của GVCN.
V. GVCN nhận xét cụ thể buổi SH:
Ưu điểm:.
Khuyết điểm:..
File đính kèm:
- BAI 1 2 3.doc