I.Mục tiêu: - Giúp học sinh:
- Phát triển tiềm năng văn nghệ, biết thêm các bài hát về tuổi học trò,vể mái trường thân yêu và quê hương đất nước. Kích thích phong trào văn nghệ của lớp.
- Có tình cảm với trường lớp và quê hương, càng thêm yêu cuộc sống hồn nhiên tuổi học trò.
Lạc quan, tự tin trong học tập và rèn luyện.
II Nội dung vàhình thức hoạt động.
a) Nội dung:
Các bài hát bài thơ về nhà trường, về quê hương, về tuổi học trò
b) Hình thức hoạt động
Thi hát theo chủ đề “ mái trường thân yêu”
3) Chuẩn bị:
a) Phương tiện:
Sưu tầm lựa chọn các bài hát, bài thơ,đIệu múa .theo chủ đề trên.
Hoa và tặng phẩm
b) Tổ chức:
GVCN nêu chủ đề hoạt động,nội dung và hình thức thi, động viên các cá nhân, nhóm .đăng kí các tiết mục tham gia dự thi.
- Cử ban giám khảo
- Cử người dẫn chương trình.
- Cử nhóm trang trí,chuẩn bị quà và tặng phẩm
- Dự kiến mời đại biểu.
4) Tiến hành hoạt động:
a) Khởi động:
- Cả lớp cùng hát bài: “Mái trường mến yêu”
- Các tổ thi hát đơn ca
- Ban giám khảo công bố thể lệ cuộc thi, cách thức chấm điểm
- Người dẫn chương trình lần lượt giới thiệu các bạn có tiết mục lên trình diển.
- Ban giám khảo cho điểm và ghi lên bảng
- Công bố kết quả, trao thưởng và tặng quà cho các cá nhân, nhóm .đạt giải
nhất , nhì , ba.
4 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2287 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngoài giờ lên lớp lớp 8 - Chủ điểm tháng 10: Chăm ngoan học giỏi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:20/10
Tiết: 8 Chủ điểm tháng 10: Chăm ngoan học giỏi
Hoạt động 4:
Hát về mái trường và quê hương
I.Mục tiêu: - Giúp học sinh:
Phát triển tiềm năng văn nghệ, biết thêm các bài hát về tuổi học trò,vể mái trường thân yêu và quê hương đất nước. Kích thích phong trào văn nghệ của lớp.
Có tình cảm với trường lớp và quê hương, càng thêm yêu cuộc sống hồn nhiên tuổi học trò.
Lạc quan, tự tin trong học tập và rèn luyện.
II Nội dung vàhình thức hoạt động.
Nội dung:
Các bài hát bài thơ về nhà trường, về quê hương, về tuổi học trò
Hình thức hoạt động
Thi hát theo chủ đề “ mái trường thân yêu”
3) Chuẩn bị:
Phương tiện:
Sưu tầm lựa chọn các bài hát, bài thơ,đIệu múa.theo chủ đề trên.
Hoa và tặng phẩm
Tổ chức:
GVCN nêu chủ đề hoạt động,nội dung và hình thức thi, động viên các cá nhân, nhóm..đăng kí các tiết mục tham gia dự thi.
- Cử ban giám khảo
- Cử người dẫn chương trình.
- Cử nhóm trang trí,chuẩn bị quà và tặng phẩm
- Dự kiến mời đại biểu.
4) Tiến hành hoạt động:
Khởi động:
- Cả lớp cùng hát bài: “Mái trường mến yêu”
- Các tổ thi hát đơn ca
- Ban giám khảo công bố thể lệ cuộc thi, cách thức chấm điểm
- Người dẫn chương trình lần lượt giới thiệu các bạn có tiết mục lên trình diển.
- Ban giám khảo cho điểm và ghi lên bảng
- Công bố kết quả, trao thưởng và tặng quà cho các cá nhân, nhóm.đạt giải
nhất , nhì , ba.
III. Đánh giá kết quả hoạt động của học sinh theo chủ điểm
+ Học sinh tự đánh giá, xếp loại.
Câu 1: Qua các hoạt động của chủ điểm “chăm ngoan học giỏi” em thu hoạch được điều gì để có phương pháp học tập tốt hơn, rèn luyện tốt hơn.
Câu 2: Tham gia các hoạt động chủ điểm trong tháng, em tự xếp loại mình ở mức độ nào? (Tốt, Khá,Trung bình, yếu.)
+ Tổ đánh giá, xếp loại.
+ GVCN đánh giá, xếp loại
i
ê..
Chủ điểm tháng 11: Tôn sư trọng đạo
Hoạt đông 1 Thảo luận về chủ đề
“ Tình nghĩa thầy trò”
I Mục tiêu:
Giúp học sinh:
Khắc sâu tình nghĩa thầy trò và công ơn đối với thầy cô giáo
Yêu quí và tin tưởng thầy cô giáo.
Kính trọng thầy cô giáo.
II. Nội dung và hình thức hoạt động.
Nội dung:
Những kỷ niện sâu sắc về tình cảm học trò với thầy cô giáo
Những câu chuyện kể, bài thơ, bài hát ca ngợi thầy cô giáo, ca ngợi tình cảm thầy trò.
Hình thức hoạt động:
Trao đổi, thảo luận, kể chuyện, sinh hoạt văn nghệ.
III. Chuẩn bị:
Phương tiện:
Tư liệu học sinh sưu tầm được: các bài thơ, các bài hát, câu chuyên . Và những kỉ niệm về tình cảm của thầy và trò.
Câu hỏi để học sinh trao đổi thảo luận
Phương tiện để trang trí
Tổ chức:
- GVCN: Nêu ý nghĩa nội dung và định hướng hoạt động cho học sinh.
Gợi ý cho cán bộ lớp và chi đội
Học sinh: Họp tổ chia nhóm sưu tầm tư liệu
Phân công người thự hiệncác công việc như trang trí, dẫn chương trình v.v.
IV. Tiến hành hoạt động
a) Khởi động:
Dẫn chương trình giới thiệu chương trình hoạt động.
Các tổ thi hát đơn ca.
b) Đại diện các tổ giới thiệu kết quả sưu tầm của tổ mình:
Trao đổi thảo luận:
Người dẫn chương trình nêu câu hỏi.
Học sinh phát biểu ý kiến, trao đổi, thảo luận nhằm khắc sâu nhận thức về tình thăy trò.
Văn nghệ:
Các tổ trình bày một số tiết mục văn nghệ về tình thầy trò
Nhận xét kết quả hoạt động và tinh thần tham gia của các thành viên,
nhóm, tổ trong lớp. Hướng dẫn học sinh chuẩn bị lễ đăng kí tuần học tốt ê..
Hoạt động 2:
Lễ đăng kí tuần học tốt
I. Mục tiêu:
Giúp học sinh:
- Nhận thức được ý nghĩa của lễ đăng kí tuần học tốt là nhằm đạt thành tích cao để chào mừng ngày 20 –11.
- Tích cực hưởng ứng lễ đăng kí tuần học tốt.
- Tự giác học tập và rèn luyện theo các chỉ tiêu đã đăng kí .
II.Nội dung và hình thức hoạt động
1. Nội dung
- Các chỉ tiêu học tập và rèn luyện của lớp.
- Các chi tiêu hoc tập, rèn luyện và phấn đấu trong tuần học tốt của cá nhân và tổ.
- Các biện pháp để thực hiện tuần học tốt.
2. Hình thức hoạt động.
- Lễ đăng kí thi đua.
- Thảo luận.
- Văn nghệ
III.Chuẩn bị hoạt động
1.Về phương tiện hoạt động
- Bản đăng kí thi đua của lớp và chương trình hành động.
- Các bản đăng kí tuần học tốt của cá nhân, tổ.
- Phấn, bảng, lọ hoa trang trí.
2.Về tổ chức
- Giáo viên chủ nhiệm nêu nội dung và yêu cầu của”Lễ đăng kí tuần học tốt”.
- Hướng dẫn học sinh viết bản đăng kí cá nhân.
- Yêu cầu các tổ hội ý xây dựng các chỉ tiêu phấn đấu của tổ ; các tổ trưởng điều khiển tổ thực hiện
- Hội ý cán bộ lớp , chi đội trưởng để phân công các công việc cụ thể phải chuẩn bị:
+ Dự thảo các chỉ tiêu phấn đấu của lớp về học tập , nề nếp kỉ luật và rèn luyện đạo đức.
+ Phân công người điều khiển hoạt động và người dẫn chương trình văn nghệ
+ Chuẩn bị một vài tiết mục văn nghệ và đăng kí trình diễn.
+ Cử thư kí ghi biên bản.
+ Phân công trang trí.
IV.Tiến hành hoạt động
1.Khởi động:
Sinh hoạt văn nghệ.
2 Lễ đăng kí tuần học tốt
Lớp trưởng đọc chương trình hành động của lớp gồm các chỉ tiêu phấn đấu, kế hoạch và biện pháp thực hiện.
Lần lượt mời các tổ trưởng lên đọc bản đăng kí “Tuần học tốt” .
Tổ trưởng sau khi nêu các chỉ tiêu đăng kí của tổ sẽ thay mặt tổ kí vào bản chương trình hành động của lớp để thể hiện quyết tâm phấn đấu của tổ.
Các tổ viên nộp bản đăng kí cá nhân cho tổ trưởng để quản lí và theo dõi.
3.Thảo luận
Người đIều khiển lần lượt nêu các chỉ tiêu phấn đấu của lớp và các biện pháp thực hiện.
Động viên tinh thần xung phong của các bạn để cả lớp phát biểu ý kiến.
Người điều khiển tóm tắt các ý kiến củ lớp và lấy biểu quyết
Thư kí ghi vào biên bản
4. Văn nghệ :
Người điều khiển văn nghệ giới thiệu lần lượt các bạn có
tiết mục đả đăng kí lên trình diễn, tạo không khí lạc quan, sôi nổi
5. Kết thúc hoạt động
Giáo viên chủ nhiệm lớp phát biểu ý kiến
Nhận xét kết quả hoạt động và hướng dẩn học sinh chuẩn bị cho lễ kĩ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11.
.ê..
File đính kèm:
- HDNGLL8 THANG 1011.doc