I. Yêu cầu giáo dục: Giúp học sinh
_ Củng cố khắc sâu nhận thức về truyền thống tốt đẹp của trường những tấm gương dạy tốt của Thầy cô giáo và gương học tốt của học sinh
_ Phấn khở tự hào phát huy truyền thống tốt đẹp của trường lớp bằng việc phấn đấu học tập
II. Nội dung và hình thức hoạt động:
1. Nội dung: Ý nghĩa của tên trường
_ Những truyền thống tốt đẹp của trường
_ Những tấm gương học tập tốt của trường, của lớp
_ Bảo vệ và phát huy truyền thống của trường
2. Hình thức hoạt động:
_ Thi hỏi đáp và kể chuyện về truyền thống của trường
_ Thi đố vui và văn nghệ
III. Chuẩn bị hoạt động:
1. Phương tiện hoạt động:
_ Các mẫu chuyện về gương các thầy cô dạy tốt, các bạn học tập tốt về những thành tích nổi bật của trường lớp
_ Các bài hát về trường, lớp, thầy cô và bạn bè
_ Các câu hỏi câu đố cùng đáp án về truyền thống của trường, lớp
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1023 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngoài giờ lên lớp lớp 7 - Tuần 4 - Tiết 12: Tìm Hiểu Về Truyền Thống Nhà Trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 4, tiết 12
Ngày thực hiện
Hoạt động 4
Tên hoạt động:TÌM HIỂU VỀ TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG
Yêu cầu giáo dục: Giúp học sinh
Củng cố khắc sâu nhận thức về truyền thống tốt đẹp của trường những tấm gương dạy tốt của Thầy cô giáo và gương học tốt của học sinh
Phấn khở tự hào phát huy truyền thống tốt đẹp của trường lớp bằng việc phấn đấu học tập
Nội dung và hình thức hoạt động:
Nội dung: Ý nghĩa của tên trường
Những truyền thống tốt đẹp của trường
Những tấm gương học tập tốt của trường, của lớp
Bảo vệ và phát huy truyền thống của trường
Hình thức hoạt động:
Thi hỏi đáp và kể chuyện về truyền thống của trường
Thi đố vui và văn nghệ
Chuẩn bị hoạt động:
Phương tiện hoạt động:
Các mẫu chuyện về gương các thầy cô dạy tốt, các bạn học tập tốt về những thành tích nổi bật của trường lớp
Các bài hát về trường, lớp, thầy cô và bạn bè
Các câu hỏi câu đố cùng đáp án về truyền thống của trường, lớp
Về tổ chức:
GVCN nên yêu cầu, nội dung và hình thức hoạt động cho cả lớp hướng dẫn học sinh sưu tầm, tìm hiểu và chuẩn bị các phương tiện hoạt động
Lớp cử ra 2 đội ( mỗi đội 5 học sinh) các em còn lại chia ra 2 nhóm làm cổ động viên, cử ban giám khảo và thư ký. Cử người điều khiển chương trình hoạt động. Phân công trang trí lớp, kê bàn
Tiến hành hoạt động:
Người thực hiện
Nội dung hoạt động
Thời lượng
Lớp trưởng
Lớp trưởng
Lớp trưởng
Lớp trưởng
Ban giám khảo
Lớp trưởng
Phó văn thể
Ban giám khảo
GVCN
Lớp trưởng
1) Hoạt động mở đầu:
_ Nêu lý do hoạt động
_ Giới thiệu giám khảo
_ Giới thiệu chương trình hoạt động, thể thức thi
_ Mời các đội thi lần lượt tự giới thiệu
2) Hoạt động 1: Cuộc thi
_ Lần lượt nêu các câu hỏi thi
_ Sau mỗi câu hỏi được nêu đội thi nào có đáp án sẽ ra tín hiệu xin trả lời
_ Mời đội có tín hiệu trước
Sau khi đội thi trả lời các đội khác có thể bổ sung hoặc nêu đáp án của đội mình nếu ý trả lời của đội bạn chưa đủ
_ Hỏi ý kiến đánh giá của ban giám khảo
_ Công bố kết quả điểm cho mỗi đội
_ Có thể dành 1 vài câu hỏi cho cho cổ động viên
3) Hoạt động 2: Văn nghệ
_ Lần lượt giới thiệu các tiết mục văn nghệ mà các tổ đã đăng ký
_ các tiết mục văn nghệ trình diễn
V) Kết thúc hoạt động:
_ Công bố kết quả thi giữa các đội
_ Tuyên dương các đội xếp hạng I,II,III
_ Nhận xét kết quả hoạt động
5’
25’
10’
5’
File đính kèm:
- tuan 4.doc