Toán (NC):
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố về:
+ So sánh số có hai chữ số.
+ Đọc, viết các số có hai chữ số.
+ Giải bài toán có lời văn và trình bày bài giải.
- HS yêu thích học toán.
II. Đồ dùng: Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1741 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án nâng cao lớp 1 tuần 27, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 27
Toán (NC):
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố về:
+ So sánh số có hai chữ số.
+ Đọc, viết các số có hai chữ số.
+ Giải bài toán có lời văn và trình bày bài giải.
- HS yêu thích học toán.
II. Đồ dùng: Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
2.Dạy bài mới:
² Bài 1: > < =
40 … 41
90 … 85
71 … 69
50 + 10 … 60
50 + 20 … 61
40 + 20 … 40 – 20
- Yêu cầu HS làm bài cá nhân.
- Nhận xét bài làm HS.
² Bài 2: Khoanh vào số lớn nhất:
79, 65, 83, 99
- Yêu cầu HS làm bài cá nhân.
- Nhận xét bài làm HS.
² Bài 3: Khoanh vào số bé nhất:
76, 60, 85, 90
- Yêu cầu HS làm bài cá nhân.
- Nhận xét bài làm HS.
² Bài 4: Viết các số 20, 40, 10, 90, 70 theo thứ tự từ bé đến lớn.
- Yêu cầu HS làm bài cá nhân.
- Nhận xét bài làm HS.
² Trò chơi: Tiếp sức
- GV phổ biến luật chơi: Mỗi đội 3 bạn nối tiếp nhau điền số thích hợp vào ô trống.
- Nhận xét phần chơi.
3.Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Tuyên dương những HS tích cực phát biểu xây dựng bài.
- 2 HS lên bảng làm, lớp làm vào vở.
- Nhận xét bài làm của bạn.
- 1 HS lên bảng làm, lớp làm vào vở.
79, 65, 83, 99
- 1 HS lên bảng làm, lớp làm vào vở.
76, 60 , 85, 90
- Lớp làm vào vở, 1 HS làm ở bảng lớp.
10, 20, 40, 70, 90
- Nhận xét bài làm của bạn.
- Lắng nghe luật chơi.
- Tham gia chơi.
- Đọc lại dãy số (cá nhân, tổ, lớp)
- Lắng nghe.
Toán (NC):
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố về:
+ Đọc, viết các số có hai chữ số.
+ Giải bài toán có lời văn và trình bày bài giải.
- HS yêu thích học toán.
II. Đồ dùng:
- Bảng phụ, phiếu bài tập, tấm bìa.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
2.Dạy bài mới:
² Bài 1: Viết (theo mẫu)
a) Số 84 gồm 8 chục và 4 đơn vị.
b) Số 92 gồm … chục và … đơn vị.
c) Số 77 gồm … chục và … đơn vị.
d) Số 60 gồm … chục và … đơn vị.
- Yêu cầu HS làm nhóm đôi vào phiếu bài tập.
- Nhận xét bài làm HS.
² Bài 2: Đúng ghi (Đ) sai ghi (S) vào □
a) Bốn mươi bốn viết là: 404 □
b) Sáu mươi lăm viết là: 65 □
c) Số 40 gồm 4 chục và 4 đơn vị.□
d) Số 68 gồm 6 chục và 8 đơn vị.□
- Yêu cầu HS làm vào phiếu bài tập.
- Tổ chức cho HS hoàn thành BT dưới dạng trò chơi tiếp sức.
² Bài 3: Tổ 1 gấp được 10 bông hoa, tổ 2 gấp được 7 bông hoa. Hỏi cả hai tổ gấp được mấy bông hoa ?
- Gọi HS đọc bài toán.
- Yêu cầu HS làm bài cá nhân.
9
6
- Nhận xét bài làm HS.
² Bài 4: Cho hai tấm bìa có ghi chữ số: và
Mỗi lần ghép ta được một số có hai chữ số. Tất cả có 4 số.
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm 4.
3.Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Tuyên dương những HS tích cực phát biểu xây dựng bài.
- Làm bài vào phiếu bài tập, 1 HS làm ở bảng lớp.
- Lắng nghe.
- HS làm vào phiếu bài tập.
- HS lên bảng sửa bài.
- HS đọc đề toán.
- 1 HS lên bảng làm, lớp làm vào vở.
- Nhận xét bài làm của bạn.
- Thảo luận nhóm 4, các nhóm lần lượt trình bày.
- Lắng nghe.
Tiếng Việt ( NC):
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Đọc trơn cả bài Tiết học đầu tiên.
- Tìm được tiếng chứa vần an, at
- HS tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập.
II. Đồ dùng:
- Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
2. Dạy bài mới :
Viết thư
Mẹ hỏi Tôm:
- Con làm gì đấy ? Ăn cơm đi con.
Tôm trả lời:
- Mẹ chờ con một lát. Con đang viết thư cho bạn Bi.
Mẹ ngạc nhiên:
- Nhưng con có biết chữ đâu?
- Bạn Bi cũng không biết đọc mẹ ạ.
- Luyện đọc đúng các từ ngữ: viết thư, biết chữ, ngạc nhiên.
- Tìm tiếng trong bài có vần at ?
- Tìm tiếng ngoài bài có vần an, at.
- Nói câu chứa tiếng có vần an hoặc vần at.
? Bạn Tôm đang làm gì ?
? Vì sao mẹ ngạc nhiên ?
? Bạn Tôm nói thế nào?
3.Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Tuyên dương những HS tích cực phát biểu xây dựng bài.
- Luyện đọc (cá nhân, tổ, lớp)
- Luyện đọc đúng về từng câu, từng đoạn, bài bằng cách đọc trơn to và rõ.
- HS tìm tiếng.
- HS nối tiếp nhau nêu các tiếng ngoài bài.
- Nói câu chứa tiếng có vần an, at.
- Bạn Tôm đang viết thư cho bạn Bi.
- Tôm không biết chữ.
- Bạn Bi cũng không biết đọc.
- Lắng nghe.
Tiếng Việt ( NC):
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Nhìn bảng chép lại đúng đoạn văn
- Điền vần an, at; g, gh vào chỗ trống.
- HS tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập.
II. Đồ dùng:
- Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
2. Bài mới :
² Tập chép:
Tôm nhờ mẹ chờ một lát. Tôm đang viết thư cho bạn Bi. Mẹ ngạc nhiên vì Tôm không biết chữ, viết thư sao được. Tôm bảo: Bạn Bi cũng không biết đọc.
- Gọi HS đọc đoạn tập chép.
- Cho HS đọc lại các từ: viết thư, ngạc nhiên.
- Gọi HS đọc đoạn tập chép.
- Hướng dẫn HS tập chép. (Nhắc HS viết hoa tên bạn Bi và Tôm)
² Điền vần an hay at:
con ng …
cái b …
cây đ …
con gi …
hoa ngọc l…
bài h …
² Điền chữ g hay ng:
cái …ối
quả …ấc
bàn ..ế
…ềnh thác
3.Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Tuyên dương những HS tích cực phát biểu xây dựng bài.
- Đọc (cá nhân, tổ, lớp).
- 2- 3 HS đọc.
- HS biết tự chép đoạn văn và viết hoa chữ bắt đầu câu, đặt dấu chấm cuối câu. Chỗ đầu đoạn văn lùi vào 1 ô tính từ đường lề.
- HS đổi vở, sửa lỗi cho nhau.
- HS làm bài vào vở
- HS nối tiếp nhau lên bảng làm bài.
- HS bổ sung, nhận xét.
- Đọc (cá nhân, nhóm, lớp).
- HS làm bài vào vở
- Hoàn thành bài tập dưới hình thức chơi tiếp sức.
- HS bổ sung, nhận xét.
- Đọc (cá nhân, nhóm, lớp).
- Lắng nghe.
File đính kèm:
- Phuong_Giao an tuan 27_lop 1.doc