I/ Mục tiêu bài học:
KT : Nhận thức được sự đa dạng, phong phú trong cách thể hiện nội dung đề tài.
KN : Vẽ được tranh về các hoạt động hè theo cảm xúc của mình
TĐ : HS hướng đến những hoạt động bổ ích và có ý nghĩa trong những ngày nghỉ hè.
II/ Chuẩn bị:
1/ Đồ dùng dạy- học:
GV:
- Một số tranh, ảnh về hoạt động trong những ngày nghỉ hè
- Bài vẽ của HS năm trước
HS:
- Tranh, ảnh sưu tầm
- Dụng cụ vẽ
2/ Phương pháp dạy- học:
- Gợi mở, luyện tập, vấn đáp, trực quan, nhóm
III/ Tiến trình dạy – học:
1/ Ổn định lớp: Kiểm tra sỉ số
2/ Bài cũ: nhận xét bài thi của HS.
3/ Bài mới:
a/ Giới thiệu bài:
b/ Tiến trình dạy – học:
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 447 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mỹ thuật Lớp 7 - Tiết 34, Bài 34: Đề tài hoạt động trong những ngày nghỉ hè - Năm học 2013-2014 - Trần Bích Thuỷ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 34 NS : 25-4-2014
Tiết : 34 VẼ TRANH ND : 29-4-2014
Bài : 34 ĐỀ TÀI HOẠT ĐỘNG
TRONG NHỮNG NGÀY NGHỈ HÈ
I/ Mục tiêu bài học:
¯ KT : Nhận thức được sự đa dạng, phong phú trong cách thể hiện nội dung đề tài.
¯ KN : Vẽ được tranh về các hoạt động hè theo cảm xúc của mình
¯ TĐ : HS hướng đến những hoạt động bổ ích và có ý nghĩa trong những ngày nghỉ hè.
II/ Chuẩn bị:
1/ Đồ dùng dạy- học:
¯ GV:
- Một số tranh, ảnh về hoạt động trong những ngày nghỉ hè
- Bài vẽ của HS năm trước
¯ HS:
- Tranh, ảnh sưu tầm
- Dụng cụ vẽ
2/ Phương pháp dạy- học:
- Gợi mở, luyện tập, vấn đáp, trực quan, nhóm
III/ Tiến trình dạy – học:
1/ Ổn định lớp: Kiểm tra sỉ số
2/ Bài cũ: nhận xét bài thi của HS.
3/ Bài mới:
a/ Giới thiệu bài:
b/ Tiến trình dạy – học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
ĐDTBDH
Hoạt động 1:
Hướng dẫn HS tìm và chọn nội dung đề tài
- GV cho HS xem một số tranh, ảnh mẫu về các hoạt động của ngày nghỉ hè. Phân tích các hoạt động trong ảnh mẫu.
- Cho HS xem tiếp một số tranh mẫu, đặt câu hỏi:
1) Trong ngày nghỉ hè, ta có thể tham gia những hoạt động vui chơi nào?
2) Mảng chính, phụ trong tranh?
3) Hình, màu sắc trong các bức tranh?
- HS trả lời, GV chốt lại.
I/ Tìm và chọn nội dung đề tài
- Các hoạt động trong kì nghỉ hè:
Đi cắm trại, du lịch, về quê, các sinh hoạt vui chơi, văn nghệ, giải trí, giúp đỡ gia đình, lao động
- Giới thiệu một số tranh, ảnh mẫu về đề tài
Hoạt động 2:
Hướng dẫn HS cách vẽ
-Cho HS nhắc lại các bước tiến hành cách vẽ
-GV treo Đ D DH minh họa các bước để HS quan sát.
II/ Cách vẽ
- Tiến hành như các bài vẽ tranh
Hoạt động 3:
Hướng dẫn HS làm bài
- GV nêu yêu cầu bài vẽ, cho HS vẽ theo nhóm.
- GV theo dõi, gợi ý HS chọn nội dung, tìm hình ảnh chính, phụKhuyến khích HS xé - cắt dán.
III/ Thực hành
- Vẽ một bức tranh đề tài hoạt động trong những ngày nghỉ hè
4/ Củng cố:
- GV trưng bày bài của các nhóm, yêu cầu HS nhận xét về cách tìm nội dung, bố cục và hình ảnh trong tranh
- HS xếp loại bài vẽ theo ý mình.GV nhận xét bổ sung, rút ra điều cần học hỏi và cần tranh trong mỗi bài.Cho điểm động viên, khuyến khích các nhóm làm bài tích cực.
5/ Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét tiết học
6/ Rút kinh nghiệm:
.
File đính kèm:
- Tiet34.doc