Giáo án Mỹ thuật Lớp 7 - Tiết 29, Bài 29: Vẽ tranh Đề tài an toàn giao thông (Tiết 1) - Nguyễn Thị Ngân

1. MỤC TIÊU:

1.1 Kiến thức:

- HS hiểu hơn về luật giao thông ( Hoạt động 2 )

- HS biết được ý nghĩa của an toàn giao thông. ( Hoạt động 3 )

1.2 Kĩ năng:

- HS thực hiện được: Vẽ được tranh về đề tài an toàn giao thông. ( Hoạt động 4 )

- HS thực hiện thành thạo: bố cục tranh về đề tài an toàn giao thông. ( Hoạt động 4 )

1.3 Thái độ:

- Thói quen: Thực hiện tốt luật giao thông

- Tính cách: thích dùng tranh vẽ phản ánh cuộc sống

2. NỘI DUNG HỌC TẬP:

- Vẽ được tranh về đề tài an toàn giao thông. Thấy được vẻ đẹp của văn hóa giao thông, có ý thức thực hiện trật tự giao thông.

3. CHUẨN BỊ:

3.1 Giáo viên:

- Tranh, ảnh về an toàn giao thông.

- Bài HS năm trước.

3.2 Học sinh:

- Hình ảnh về giao thông

- Dụng cụ học tập: bút, giấy

4. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:

4.1 Ổn định tổ chức và kiểm diện: ( 1 phút )

4.2 Kiểm tra miệng: ( 4 phút )

- Gọi HS nộp bài nhận xét, xếp loại:

 Về nội dung? – Đúng yêu cầu của một đầu báo tường.

 Cách thể hiện? – Đẹp mắt về hình vẽ và màu sắc.

Gv nhận xét và đánh giá đạt theo yêu cầu trên.

- Kiểm tra dụng cụ học tập.

4.3 Tiến trình bài học:

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 391 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mỹ thuật Lớp 7 - Tiết 29, Bài 29: Vẽ tranh Đề tài an toàn giao thông (Tiết 1) - Nguyễn Thị Ngân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 30 Tiết PPCT 29 Ngày dạy: 24/3-29/3/2014 BÀI 29 – VẼ TRANH ĐỀ TÀI AN TOÀN GIAO THÔNG ( Tiết 1) š{› MỤC TIÊU: Kiến thức: HS hiểu hơn về luật giao thông ( Hoạt động 2 ) HS biết được ý nghĩa của an toàn giao thông. ( Hoạt động 3 ) Kĩ năng: HS thực hiện được: Vẽ được tranh về đề tài an toàn giao thông. ( Hoạt động 4 ) HS thực hiện thành thạo: bố cục tranh về đề tài an toàn giao thông. ( Hoạt động 4 ) Thái độ: Thói quen: Thực hiện tốt luật giao thông Tính cách: thích dùng tranh vẽ phản ánh cuộc sống NỘI DUNG HỌC TẬP: Vẽ được tranh về đề tài an toàn giao thông. Thấy được vẻ đẹp của văn hóa giao thông, có ý thức thực hiện trật tự giao thông. CHUẨN BỊ: Giáo viên: Tranh, ảnh về an toàn giao thông. Bài HS năm trước. Học sinh: Hình ảnh về giao thông Dụng cụ học tập: bút, giấy TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: Ổn định tổ chức và kiểm diện: ( 1 phút ) Kiểm tra miệng: ( 4 phút ) Gọi HS nộp bài nhận xét, xếp loại: Về nội dung? – Đúng yêu cầu của một đầu báo tường. Cách thể hiện? – Đẹp mắt về hình vẽ và màu sắc. Gv nhận xét và đánh giá đạt theo yêu cầu trên. Kiểm tra dụng cụ học tập. Tiến trình bài học: Hoạt động của Giáo viên và học sinh Nội dung bài học * Hoạt động 1: Vào bài: ( 1 phút ) An toàn giao thông là một trong những vấn đề nóng của xã hội ngày nay. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau thể hiện những hình ảnh thực hiện đúng an toàn giao thông nhằm tuyên truyền cho mọi người cùng thực hiện an toàn giao thông. *Hoạt động 2: Hướng dẫn HS tìm và chọn nội dung đề tài: ( 7 phút ) _ GV treo tranh cho HS quan sát _ Yêu cầu HS quan sát, đặt câu hỏi: Tranh vẽ về nội dung gì? Hình ảnh trong tranh như thế nào? Có phù hợp không? Màu sắc ra sao? Ta phải thực hiện những điều gì để đảm bảo an toàn giao thông? _ HS trả lời. _ GV đặt câu hỏi gợi ý cho HS tìm nội dung đề tài. Ta có thể vẽ những hoạt động nào? Chọn hình ảnh ra sao cho phù hợp? Em hãy tưởng tượng ra một hoạt động nào đó và mô tả lại? _ Hs trả lời, GV bổ sung. GV rút ra kết luận và chuyển ý: Để thể hiện bài dễ hơn ta sẽ tìm hiểu cách vẽ. * Hoạt động 3: Hướng dẫn HS cách vẽ: ( 5 phút ) _ GV gợi ý: có thể vẽ các nội dung như: xe cộ lưu thông trên đường, HS đến trường bằng xe đạp _ GV yêu cầu HS nhắc lại các bước vẽ tranh: Tìm bố cục. Phác mảng hình chính phụ. Vẽ phác các mảng, vẽ nét các hình dựa vào bố cục đã tìm. Vẽ hình chính, phụ. Bổ sung các chi tiết để tranh thêm sinh động và “ thật” hơn. Vẽ màu theo ý thích nhưng vẫn hài hòa với tự nhiên và cảm xúc người vẽ. _ GV lưu ý HS: thể hiện sao cho rõ nội dung đề tài. _ Màu phải tươi sáng, rõ trọng tâm. * Hoạt động 4:Hướng dẫn HS thực hành: ( 20 phút ) GV theo dõi, gợi ý HS để giúp các em thể hiện nội dung đề tài. GV: động viên HS phát huy tính sáng tạo. HS làm bài theo đúng các bước đã hướng dẫn. I. Tìm và chọn nội dung đề tài: II. Cách vẽ: Phác thảo bố cục. Vẽ nét, phác hình dựa theo bố cục. Vẽ hình chi tiết. bổ sung các mảng hình phụ. Vẽ màu theo ý thích, hài hoà với tự nhiên, cảm xúc. III. Thực hành: Tổng kết ( 5 phút ) GV chọn và treo một số bài. GV yêu cầu HS nhận xét, đánh giá về: Cách thể hiện nội dung. Bố cục. Hình vẽ. GV nhận xét và chỉ ra chỗ mạnh, yếu để động viên HS. Hướng dẫn học tập: ( 2 phút ) Đối với bài cũ: Hoàn thành bài vẽ. Sưu tầm một số tranh đề tài an toàn giao thông. Đối với bài học ở tiết tiếp theo: Bài 30 “Đề tài an toàn giao thông”( tiết 2) Bài vẽ an toàn giao thông chưa tô màu PHỤ LỤC:

File đính kèm:

  • doctiet 29 bai 29de tai An toan giao thong.doc
Giáo án liên quan