Giáo án Mĩ thuật Lớp 7 - Tiết 16+17, Bài 16+17: Vẽ tranh Đề tài tự chọn - Năm học 2013-2014 - Trần Bích Thuỷ

I/ Mục tiêu bài học:

 KT : Kiểm tra và đánh giá về khả năng nhận thức và thể hiện bài vẽ của HS.

 KN : Đánh giá những kiến thức đã tiếp thu được của HS: những biểu hiện tình cảm, óc sáng tạo ở nội dung đề tài thông qua bố cục, hình vẽ và màu sắc.

 TĐ : HS thêm yêu cuộc sống và mọi vật xung quanh mình.

II/ Chuẩn bị:

1/ Đồ dùng dạy- học:

 GV:

- Một số tranh về các đề tài khác nhau.

- Bài vẽ của họa sĩ, HS về đề tài này.

 HS:

- Dụng cụ vẽ

2/ Phương pháp dạy- học:

- Trực quan, gợi mở, thực hành.

III/ Tiến trình dạy – học:

1/ Ổn định lớp: Kiểm tra sỉ số

2/ Bài cũ: Không thực hiện

3/ Bài mới:

a/ Giới thiệu bài:

b/ Tiến trình dạy – học:

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 307 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 7 - Tiết 16+17, Bài 16+17: Vẽ tranh Đề tài tự chọn - Năm học 2013-2014 - Trần Bích Thuỷ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 16-17 Thi Học Kì I NS : 30-11-2013 Tiết : 16-17 VẼ TRANH ND : 4-12-2013 Bài : 16-17 ĐỀ TÀI TỰ CHỌN I/ Mục tiêu bài học: ¯ KT : Kiểm tra và đánh giá về khả năng nhận thức và thể hiện bài vẽ của HS. ¯ KN : Đánh giá những kiến thức đã tiếp thu được của HS: những biểu hiện tình cảm, óc sáng tạo ở nội dung đề tài thông qua bố cục, hình vẽ và màu sắc. ¯ TĐ : HS thêm yêu cuộc sống và mọi vật xung quanh mình. II/ Chuẩn bị: 1/ Đồ dùng dạy- học: ¯ GV: - Một số tranh về các đề tài khác nhau. - Bài vẽ của họa sĩ, HS về đề tài này. ¯ HS: - Dụng cụ vẽ 2/ Phương pháp dạy- học: - Trực quan, gợi mở, thực hành. III/ Tiến trình dạy – học: 1/ Ổn định lớp: Kiểm tra sỉ số 2/ Bài cũ: Không thực hiện 3/ Bài mới: a/ Giới thiệu bài: b/ Tiến trình dạy – học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS ĐDTBDH Hoạt động 1: Hướng dẫn HS tìm và chọn nội dung đề tài - GV cho HS xem một số tranh có đề tài khác nhau và gợi mở để HS chọn cho mình đề tài để vẽ I/ Tìm và chọn nội dung đề tài - Lựa chọn các nội dung: tranh lao động, vui chơi, học tập, mội trường, giao thông, sinh hoạt, tranh tĩnh vật, gia đình - Giới thiệu một số tranh đề tài khác nhau Hoạt động 2: Hướng dẫn HS cách vẽ - GV cho HS nhắc lại các bước tiến hành một bài vẽ tranh. Sau đó, GV chốt lại về cách sắp xếp bố cục, cách vẽ hình và sử dụng màu. II/ Cách vẽ - HS nhắc lại cách vẽ Hoạt động 3: Hướng dẫn HS làm bài - GV quan sát, theo dõi và hướng dẫn HS làm bài trong mức độ cho phép. III/ Thực hành - Vẽ một bức tranh đề tài tự chọn 4/ Củng cố: - Chọn một số bài tiêu biểu, yêu cầu HS nhận xét về nội dung, bố cục, hình vẽ và màu sắc. - HS nhận xét theo suy nghĩ của mình, GV nhận xét bổ sung, rút ra những điểm cần tránh, những điểm cần học tập ở những bài này. 5/ Nhận xét, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài sau: sưu tầm các bìa lịch treo tường. 6/ Rút kinh nghiệm: ¯ Bảng Thống Kê Lớp Đ CĐ SL % SL % 7a1 7a2

File đính kèm:

  • doc7Tiet16-17.doc