Giáo án Mỹ thuật Lớp 5 - Mẫu vẽ có hai hoặc ba vật mẫu

Hoạt động 2: Cách vẽ

- Giới thiệu hình gợi ý cách vẽ, đồng thời thực hiện vẽ bảng và kết hợp câu hỏi gợi ý để các em nhận ra các bước vẽ.

- Gợi ý HS vẽ đậm, vẽ nhạt bằng bút chì đen. Và cũng có thể vẽ màu theo ý thích.

- GV cho các em quan sát bài vẽ của HS năm trước, để các em nhận xét.

Hoạt động 3: Thực hành

- GV cho các nhóm tự bày mẫu và vẽ vào vở thực hành.

- GV quan sát, dựa vào bài thực tế của HS để nhắc nhở góp ý, bổ sung và điều chỉnh những thiếu sót. Và giúp so sánh tỉ lệ. Sắp xếp bố cục Giúp đỡ thêm cho HS còn lúng túng.

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 553 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mỹ thuật Lớp 5 - Mẫu vẽ có hai hoặc ba vật mẫu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mĩ thuật: Lớp 5 MẪU VẼ CÓ HAI HOẶC BA VẬT MẪU I. MỤC TIÊU: - HS biết quan sát, so sánh và nhận xét đúng về tỉ lệ, độ đậm nhạt, đặc điểm của mẫu. - HS cách bố cục bài vẽ hợp lí; vẽ được hình gần đúng tỉ lệ và có đặc điểm. - HS cảm nhận được vẻ đẹp của độ đậm nhạt ở mẫu vẽ, và yêu quý đồ vật xung quanh. II. CHUẨN BỊ: GV: - Mẫu vẽ có 2 hoặc 3 vật mẫu: (cái ấm tích, cái bát, ấm pha trà) - Hình gợi ý cách vẽ. - Bài vẽ của HS năm trước. HS: - Vở thực hành - Mẫu vẽ. - Bút chì, tẩy III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Ổn định tổ chức: Hát vui. 2. Kiểm tra: Đồ dùng học tập 3. Bài mới: Giới thiệu bài: Hỏi lại bài cũ (Bài 20) để dẫn các em vào bài mới. Hoạt động 1: Quan sát nhận xét - GV hướng dẫn tạo điều kiện cho các em bày mẫu theo nhóm và hướng dẫn HS quan sát và tìm hiểu về vị trí, nhận xét đặc điểm các bộ phận của mẫu, nhận xét hình dáng, so sánh tỉ lệ, độ đậm nhạt, sáng tối của mẫu mà các em đã tự bày - GV tóm tắt và hệ thống những ý chính, tạo mạch kiến thức liên hoàn để HS hiểu bài dễ dàng hơn. Hoạt động 2: Cách vẽ - Giới thiệu hình gợi ý cách vẽ, đồng thời thực hiện vẽ bảng và kết hợp câu hỏi gợi ý để các em nhận ra các bước vẽ. - Gợi ý HS vẽ đậm, vẽ nhạt bằng bút chì đen. Và cũng có thể vẽ màu theo ý thích. - GV cho các em quan sát bài vẽ của HS năm trước, để các em nhận xét. Hoạt động 3: Thực hành - GV cho các nhóm tự bày mẫu và vẽ vào vở thực hành. - GV quan sát, dựa vào bài thực tế của HS để nhắc nhở góp ý, bổ sung và điều chỉnh những thiếu sót. Và giúp so sánh tỉ lệ. Sắp xếp bố cục Giúp đỡ thêm cho HS còn lúng túng. Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá - Cho trình bày một số bài vẽ, gợi ý HS nhận xét về : Bố cục, tỉ lệ, độ đậm nhạt. Và tự xếp loại theo cảm nhận riêng.. - GV nhận xét, bổ sung và chỉ ra những bài vẽ đẹp và những thiếu sót chung hoặc riêng của một số bài. 4. Dặn dò: - Sưu tầm tranh ảnh, những câu chuyện, bài hát về Bác Hồ. Chuẩn bị đồ dùng cho tiết học sau./. Họp nhóm bày mẫu. Quan sát và nhận xét. Đóng góp xây xựng bài. Quan sát, nhận xét Học sinh thực hành Quan sát, nhận xét và đánh giá.

File đính kèm:

  • docGA MT 5 Tuan 24.doc