GV tóm tắt:
+Mỗi người đều có khuôn mặt khác nhau.
+Mắt, mũi, miệng của mỗi người đều có hình dạng khác nhau.
+Vị trí của mắt, mũi, miệng trên khuôn mặt của mỗi người một khác (xa, gần, cao, thấp ).
Hoạt động 2: Cách vẽ chân dung.
- Quan sát người mẫu vẽ hình từ khái quát đến chi tiết.
+Phát hình khuôn mặt theo đặc điểm của người định vẽ cho vừa với tờ giấy.
+Vẽ cố, vai và đường trục của mặt.
+Tìm vị trí của tóc, tai, mắt, mũi, miệng, để vẽ hình cho rõ đặc điểm.
Hoạt động 3: Thực hành.
HS vẽ theo hướng dẫn.
HS khá, giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp.
Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 620 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mỹ thuật Lớp 4 - Tuần 15 (Bản đẹp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy: .../....../......
Môn Mĩ thuật
Tiết 15 bài 15 VẼ TRANH
VẼ CHÂN DUNG
Mục tiêu.
Hiểu đặc điểm hình dáng của một số khuôn mặt người.
Biết cách vẽ chân dung.
Vẽ được tranh chân dung đơn giản.
HS khá, giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp.
Chuẩn bị.
Giáo viên.
SGK, SGV
Một số ảnh chân dung.
Tranh chân dung của họa sĩ, của học sinh và tranh ảnh về đề tài khác để so sánh.
Hình gợi ý cách vẽ.
Học sinh.
SGK.
Giấy vẽ.
Bút chì, tẩy, màu vẽ.
Các hoạt động dạy học.
Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài sao cho phù hợp với nội dung.
Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét.
GV giới thiệu ảnh và tranh chân dung để hs nhận ra sự khác nhau của chúng:
Giáo viên
Học sinh
HS khá, giỏi
-Ảnh được chụp bằng gì?
-Tranh vẽ bằng gì?
-GV giới thiệu tranh chân dung và tranh sinh hoạt để các em phân biệt được hai đề tài này.
-Khuôn mặt của bạn hình gì?
-Mắt, mũi, miệng to hay nhỏ?
- Ành chụp bằng máy ảnh nên giống thật và rõ từng chi tiết.
-Tranh vẽ bằng tay, thường diễn tả tập trun vào những đặc điểm chính của nhân vật.
-Hình trái xoan, hình vuông, hình tròn,
-HS
-Phân biệt tranh chân dung và tranh sinh hoạt.
GV tóm tắt:
+Mỗi người đều có khuôn mặt khác nhau.
+Mắt, mũi, miệng của mỗi người đều có hình dạng khác nhau.
+Vị trí của mắt, mũi, miệng trên khuôn mặt của mỗi người một khác (xa, gần, cao, thấp).
Hoạt động 2: Cách vẽ chân dung.
Quan sát người mẫu vẽ hình từ khái quát đến chi tiết.
+Phát hình khuôn mặt theo đặc điểm của người định vẽ cho vừa với tờ giấy.
+Vẽ cố, vai và đường trục của mặt.
+Tìm vị trí của tóc, tai, mắt, mũi, miệng, để vẽ hình cho rõ đặc điểm.
Hoạt động 3: Thực hành.
HS vẽ theo hướng dẫn.
HS khá, giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp.
Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
Tiêu chí nhận xét:
+Bố cục.
+Cách vẽ hình, các chi tiết và vẽ màu.
HS khá, giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp.
Chọn bài đẹp theo ý thích.
GV nhận xét, khen ngợi.
Dặn dò.
Quan sát nhận xét mặt con người khi vui, buồn, tức giận.
Chuẩn bị đất nặn.
****************************************************************************
Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Khoi 4Tuan 15Moi.doc