Hoạt động 2: Cách nặn hình dáng người.
- GV: Có mấy cách nặn?
+Có hai cách nặn:
*Nặn rời từng bộ phận rồi gắn tạo thành hình dáng người. Chỉnh sửa các bộ phận, chi tiết cho hoàn chỉnh rồi tạo dáng.
*Nặn từ một khối đất thành hình dáng người theo ý muốn.
- GV thực hành nặn một dáng người cho hs quan sát (nặn một trong hai cách).
Hoạt động 3: Thực hành.
- HS làm bài theo hướng dẫn.
- HS thực hành theo nhóm.
- HS khá, giỏi: Hình nặn cân đối, tạo được dáng hoạt động.
Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 763 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mỹ thuật Lớp 3 - Tuần 32 (Bản đẹp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy: .../....../......
Môn Mĩ thuật
Tiết 32 bài 32 TẬP NẶN TẠO DÁNG
TẬP NẶN HÌNH DÁNG NGƯỜI
Mục tiêu.
Nhận biết hình dáng của người đang hoạt động.
Biết cách nặn dáng người.
Nặn được hình dáng người đang hoạt động.
HS khá, giỏi: Hình nặn cân đối, tạo được dáng hoạt động.
Chuẩn bị.
Giáo viên.
Sưu tầm tranh ảnh về các hình dáng khác nhau của con người.
Bài tập nặn của hs năm trước.
Đất nặn.
Học sinh.
Đất nặn.
Các hoạt động dạy học.
Giới thiệu bài: GV lựa chọn cách giới thiệu bài sao cho phù hợp với nội dung.
Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét.
GV hướng dẫn hs xem tranh ảnh và gợi ý để các em nhận xét:
Giáo viên
Học sinh
HS khá, giỏi
-Các nhân vật đang làm gì?
-Động tác của từng người như thế nào? (đầu, thân, tay, chân).
*GV gọi HS thực hành: đi, chạy, nhảy, để các em thấy được tư thế của các dáng hoạt động.
-Chạy, vui chơi,
-VD: chạy thân và đầu nghiêng về trước, hai chân cong lên
Hoạt động 2: Cách nặn hình dáng người.
GV: Có mấy cách nặn?
+Có hai cách nặn:
*Nặn rời từng bộ phận rồi gắn tạo thành hình dáng người. Chỉnh sửa các bộ phận, chi tiết cho hoàn chỉnh rồi tạo dáng.
*Nặn từ một khối đất thành hình dáng người theo ý muốn.
GV thực hành nặn một dáng người cho hs quan sát (nặn một trong hai cách).
Hoạt động 3: Thực hành.
HS làm bài theo hướng dẫn.
HS thực hành theo nhóm.
HS khá, giỏi: Hình nặn cân đối, tạo được dáng hoạt động.
Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
Tiêu chí nhận xét:
+Nặn được dáng người.
HS khá, giỏi: Hình nặn cân đối, tạo được dáng hoạt động.
HS tự xếp loại bài theo ý thích.
GV nhận xét và khen ngợi hs.
Dặn dò:
Sưu tầm tranh thiếu nhi để chuẩn bị cho bài học sau.
**************************************************************************
Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Khoi 3Tuan 32Moi.doc