-Các em thấy tranh phong cảnh này như thế nào?
*GV: để có được phong cảnh đẹp như vậy, chúng ta cần phải giữ gìn mội trường sống luôn xanh-sạch-đẹp.
-Để cho trường lớp sạch đẹp thì các em phải làm gì?
-GV đặt câu hỏi tương tự cho ở nhà, đường làng, ngõ xóm, phố phường,
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 474 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mỹ thuật Lớp 2 - Tuần 30 (Bản đẹp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy .../....../......
Môn Mĩ thuật
Tiết 30 bài 30 VẼ TRANH
ĐỀ TÀI VỆ SINH MÔI TRƯỜNG
Mục tiêu.
Hiểu về đề tài vệ sinh môi trường.
Biết cách vẽ tranh đề tài vệ sinh môi trường.
Vẽ được tranh đề tài đơn giản về vệ sinh môi trường.
HS khá, giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, rõ nội dung đề tài, màu sắc phù hợp.
BVMT: Biết giữ cho trường lớp luôn sạch đẹp.
Chuẩn bị.
Giáo viên.
Một số tranh ảnh về vệ sinh môi trường.
Tranh của hs về đề tài vệ sinh môi trường và tranh phong cảnh.
Học sinh.
Giấy vẽ.
Bút chì, màu vẽ,
Các hoạt động dạy học.
Giới thiệu bài: GV lựa chọn cách giới thiệu sao cho phù hợp với bài.
Hoạt động 1: Tìm chọn nôi dung, đề tài.
GV giới thiệu ảnh, tranh phong cảnh và gợi ý cho hs nhận biết.
Giáo viên
Học sinh
HS khá, giỏi
-Các em thấy tranh phong cảnh này như thế nào?
*GV: để có được phong cảnh đẹp như vậy, chúng ta cần phải giữ gìn mội trường sống luôn xanh-sạch-đẹp.
-Để cho trường lớp sạch đẹp thì các em phải làm gì?
-GV đặt câu hỏi tương tự cho ở nhà, đường làng, ngõ xóm, phố phường,
-Tranh phong cảnh rất đẹp.
-Phải lao động vệ sinh, quét lớp, không vứt rác bừa bãi
GV cho hs xem tranh của hs các năm trước để các em thấy được cách sắp xếp hình vẽ và màu sắc ở tranh đề tài vệ sinh môi trường.
Hoạt động 2: Cách vẽ tranh.
GV gợi ý cho hs có thể vẽ theo nội dung sau:
+Vẽ cảnh làm vệ sinh ở sân trường và nơi công cộng.
+Lao động trồng cây,
GV gợi ý cho hs tìm ra những hình ảnh cần vẽ cho từng nội dung.
+Vẽ người đang làm việc (quét, nhặt rác, đẩy xe rác, trồng cây, tưới cây,)
+Vẽ thêm nhà, đường, cây cho tranh sinh động.
Cách vẽ tranh:
+Vẽ hình ảnh chính trước (có thể vẽ to, giữa tranh).
+Vẽ các hình ảnh phụ sao cho rõ nội dung của tranh.
+Vẽ màu tươi, trong sáng.
Hoạt động 3: Thực hành.
HS thực hành theo hướng dẫn.
HS tự chọn nội dung để vẽ tranh.
HS khá, giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, rõ nội dung đề tài, màu sắc phù hợp.
Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
Tiêu chí nhận xét:
+Nội dung tranh: vẽ về hoạt động nào?
+Những hình ảnh trong tranh.
+Màu sắc trong tranh.
HS khá, giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, rõ nội dung đề tài, màu sắc phù hợp.
GV yêu cầu hs tìm ra bài vẽ mình thích và giải thích vì sao.
GV tóm tắt, nhận xét, khen ngợi.
BVMT: Để cho trường lớp của mình luôn sạch đẹp, các em cần phải làm gì?
Dặn dò:
Sưu tầm tranh phong cảnh.
Xem lại bài vẽ trang trí (bài 14).
**************************************************************************
Rút kinh nghiệm sau tiết dạy
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Khoi 2Tuan 30Moi.doc