II. Chuẩn bị
Giáo viên:
- Một số tranh ảnh, chân dung khác nhau.
- Một số bài vẽ chân dung của hs.
- Quy trình hướng dẫn vẽ.
Học sinh:
- Giấy vẽ.
- Bút chì, màu.
III. Các hoạt động dạy học
Giới thiệu bài: GV lựa chọn cách giới thiệu bài cho phù hợp với nội dung.
Hoạt động 1: Tìm hiểu về tranh chân dung.
- GV giới thiệu một số tranh chân dung và nêu câu hỏi để hs trả lời:
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 516 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mỹ thuật Lớp 2 - Tuần 10 (Bản đẹp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy //
Môn Mĩ thuật
Tiết 10 Bài 10 VẼ TRANH
ĐỀ TÀI TRANH CHÂN DUNG
Mục tiêu
Tập quan sát, nhận xét hình dáng, đặc điểm của khuôn mặt người.
Biết cách vẽ chân dung đơn giản.
Vẽ được một tranh chân dung theo ý thích.
HS khá, giỏi: Vẽ được khuôn mặt đối tượng, sắp xếp hình vẽ cân đối, màu sắc phù hợp.
BVMT: Biết giữ vệ sinh cơ thể.
Chuẩn bị
Giáo viên:
Một số tranh ảnh, chân dung khác nhau.
Một số bài vẽ chân dung của hs.
Quy trình hướng dẫn vẽ.
Học sinh:
Giấy vẽ.
Bút chì, màu.
Các hoạt động dạy học
Giới thiệu bài: GV lựa chọn cách giới thiệu bài cho phù hợp với nội dung.
Hoạt động 1: Tìm hiểu về tranh chân dung.
GV giới thiệu một số tranh chân dung và nêu câu hỏi để hs trả lời:
Giáo viên
Học sinh
HS khá, giỏi
-Tranh chân dung vẽ những gì?
-Chủ yếu vẽ bộ phận nào của con người?
-Khuôn mặt trong tranh chân dung này như thế nào?
-Vẽ người.
-Có thể vẽ khuôn mặt, một phần thân hoặc toàn thân.
-Chủ yếu vẽ đặc điểm khuôn mặt người: tròn, vuông,....
GV gợi ý cho hs tìm hiểu thêm đặc điểm khuôn mặt người:
Hình khuôn mặt người: hình trái xoan, lưỡi cày, vuông chữ điền,...(hs quan sát tranh).
Những phần chính trên khuôn mặt ? (mắt, mũi, miệng,... cũng khác nhau.).
Giáo viên
Học sinh
HS khá, giỏi
-Vẽ tranh chân dung, ngoài khuôn mặt còn có thể vẽ gì nữa?
-Em hãy tả khuôn mặt của ông bà, cha mẹ, bạn bè,...
-Có thể vẽ cổ, vai, một phần thân hoặc toàn thân.
-HS...
Hoạt động 2: Cách vẽ chân dung.
GV cho hs xem một vài tranh chân dung có bố cục và đặc điểm khuôn mặt khác nhau để hs nhận xét:
+Bức tranh nào đẹp? Vì sao?
+Em thích bức tranh nào?
GV hướng dẫn bằng tranh quy trình.
Hoạt động 3: Thực hành
GV gợi ý hs chọn nhận vật để vẽ (vẽ chân dung bạn trai hay bạn gái...).
HS khá, giỏi: Vẽ được khuôn mặt đối tượng, sắp xếp hình vẽ cân đối, màu sắc phù hợp. (nêu tên của hs khá, giỏi).
GV quan sát hướng dẫn thêm cho hs.
Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá
GV chọn và hướng dẫn hs nhận xét một số bài vẽ đẹp, chưa đẹp:
+Hình vẽ, bố cục (chú ý đến đặc điểm của các bộ phận trên khuôn mặt).
+Màu sắc.
HS khá, giỏi: Vẽ được khuôn mặt đối tượng, sắp xếp hình vẽ cân đối, màu sắc phù hợp.
BVMT: Muốn cho cơ thể mình luôn sạch đẹp, các em phải làm gi?
Dặn dò:
Vẽ chận dung người thân.
Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
..
..
..
..
File đính kèm:
- Khoi 2Tuan 10Moi.doc